TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo họ Thanh Lâm bế mạc tháng Hoa

Thứ hai - 30/05/2022 20:48 | Tác giả bài viết: tuan le |   880
Đặc biệt tối ngày cuối tháng Hoa hôm nay, vào hồi 19g (30.05.2022) cộng đoàn Giáo họ tổ chức buổi rước kiệu trên trục đường chính dẫn về ngôi thánh đường thân yêu.

Giáo họ Thanh Lâm - Gx Vinh An rước kiệu Đức Mẹ bế mạc tháng Hoa

 

Một trong những mối tương quan rất đẹp đó là tình mẫu tử và ai trong chúng ta cũng đều cảm nhận được điều đó. Ấy thế nên khi bắt gặp đứa trẻ gọi “mẹ” suốt ngày, vị Linh mục nọ lấy làm thắc mắc và ngài cảm nghiệm được đó chính là cách đứa trẻ bày tỏ tình cảm với người mẹ của mình. Ngài liên hệ mối tương quan đó như việc lặp đi lặp lại kinh Kính Mừng mỗi khi chúng ta làm việc kính Đức Mẹ. Thoạt nhìn có vẻ nhàm chán nhưng việc đạo đức bình dân nầy là phương thế dễ nhất và rất đẹp lòng Mẹ chúng ta - Đức Maria. 

Trong suốt chiều dài lịch sử Giáo hội, không ít lần đã minh chứng sức sống mãnh liệt và hiệu quả tuyệt vời của việc kính Đức Mẹ, đoàn con Mẹ luôn được che chở và an ủi đầy yêu thương. Không ngoài ý nghĩa đó, nên đoàn con nơi Giáo họ Thanh Lâm luôn dành những tình cảm hết sức tuyệt vời cho người Mẹ đặc biệt này.  

Mỗi độ tháng dành riêng kính Đức Mẹ, cộng đoàn Giáo họ dành một buổi kinh tối hàng tuần để kiệu Mẹ quanh ngôi thánh đường. Suốt buổi kiệu, lời kinh Kính Mừng và những khúc ca về Mẹ luôn vang vọng như tâm tình của người con thảo. 

Đặc biệt tối ngày cuối tháng Hoa hôm nay, vào hồi 19g (30.05.2022) cộng đoàn Giáo họ tổ chức buổi rước kiệu trên trục đường chính dẫn về ngôi thánh đường thân yêu. Tiếng kinh đan xen những ý nguyện cầu và những lời ca dâng Mẹ hết sức ý nghĩa và sống động.  

Khi kiệu Mẹ yên vị trang trọng trên cung thánh, cha Quản xứ Phaolô Nguyễn Thư Hùng đã đặt Mình Thánh Chúa và cùng cộng đoàn sống những giây phút bên Thánh Thể. Trong ý nguyện, cha Phaolô gợi cho cộng đoàn ý muốn đẹp lòng Mẹ chính là chiêm ngắm nhiệm tích Thánh Thể - cội nguồn tình yêu và sự sống. 

Chắc hẳn qua những buổi làm việc đạo đức nầy, đời sống đạo của cộng đoàn và mỗi người con Mẹ nói riêng sẽ gặt hái nhiều ơn ích và thêm lòng mộ mến Chúa cũng như Mẹ Maria.
 








 

tuan le phototuanle@gmail.com

HÌNH ẢNH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây