TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo xứ Dũng Lạc Bế mạc Tháng Hoa

Thứ hai - 30/05/2022 19:34 | Tác giả bài viết: Ngọc Minh |   849
Ave Maria! Con dâng lời chào Mẹ.

GIÁO XỨ DŨNG LẠC BẾ MẠC THÁNG HOA 2022

 

DL 310522a

 

 

Cùng với Giáo hội, lúc 17g15' ngày 29.05.2022, tại Thánh đường giáo xứ Dũng Lạc, Cộng đoàn 2 buôn Păn Lăm và Kosia thay mặt bà con trong giáo xứ đã dâng hoa để kết thúc tháng hoa năm 2022. Từng đóa hoa xinh tươi cũng là tấm lòng của đoàn con dâng lên Mẹ kính yêu, xin Mẹ đón nhận tấm lòng của những người con mà Mẹ hằng chở che.

Ave Maria! Con dâng lời chào Mẹ. Ave Maria con dâng lời chào Mẹ.

Khi tàn màu nắng chiều, và khi sương đêm nặng gieo, con say sưa lời ca chào:

Ave Maria. Con dâng lên Mẹ lời mừng, Maria đầy phúc.

Maria đầy ơn, Mẹ luôn có Chúa ở cùng.

Maria Mẹ hiền từ, xinh hơn muôn phụ nữ.

Con dâng lên lời ca: Mẹ tươi hơn muôn ngàn hoa...

Lạy Mẹ Maria, người mẹ tuyệt vời của gia đình Nazaret xưa kia, Mẹ đã nuôi và dạy dỗ Giêsu con của mẹ bằng tấm lòng của người mẹ hiền, chúng con xin Mẹ luôn trợ giúp mọi những ông bố, bà mẹ của mỗi gia đình chúng con biết học cách giáo dục con trẻ theo mẫu gương gia đình hạnh Nazaret xưa kia, trên thuận dưới hòa và yêu thương chia sẻ cho nhau. Suốt đời Mẹ đã sống trọn vẹn theo Thánh ý Chúa, Xin Mẹ cho chúng con biết “Xin vâng” như Mẹ. Cả một đời Mẹ đã hy sinh, quảng đại thì hôm nay chúng con cùng quỳ dưới chân Người, xin cho chúng con biết bắt chước sự hy sinh, sống chan hòa và quảng đại với mọi người như Mẹ để cùng nhau chung tay xây dựng một Giáo hội yêu thương và hiệp nhất.

Mẹ ơi! Chúng con xin dâng lên Mẹ những nến sáng đức tin, luôn thắp sáng trong mỗi người tín hữu chúng con tinh thần phục vụ, sống cuộc đời thánh thiện theo Tin Mừng của Chúa và tấm gương đạo đức của Mẹ. Xin cho lửa mến yêu luôn cháy sáng trong mỗi người chúng con. Kính xin Mẹ thêm lời cầu bầu cho đoàn con và thánh hóa từng ý nguyện, từng lời ca câu hát hay những lời kinh nguyện cũng như công việc hàng ngày. 

Tất cả, chúng con xin kính dâng Mẹ trong từng đóa hoa dâng lên Mẹ hôm nay. Xin Mẹ đoái thương đoàn con, Mẹ chuyển lời cầu bầu cho toàn thế giới mau thoát khỏi cơn đại dịch vẫn đang lan tràn dai dẳng hơn 2 năm chưa chịu ngừng và cho tiếng súng cũng ngưng nổ, cho máu không còn đổ trên thế giới, cho hòa bình được trở lại, vì “...Ở đâu có lòng nhân ái, ở đó có đức Chúa trời. Ở đâu có tình bác ái, ở đó có ân sủng người…”

Chúng con cùng cúi xin mẹ cho chúng con cùng biết nắm tay nhau cùng hiệp hành sống đức tin, sống chứng nhân cho Chúa và cùng nhau xây dựng Hội Thánh ngày một tốt đẹp hơn…

Ave Maria con dâng lời chào Mẹ. Ave Maria con dâng lời chào Mẹ.

Khi tan mau nắng chiều và khi sương đêm nặng gieo.

Con say sưa lời ca chào Ave Maria. Con say sưa lời ca chào Ave Maria.

Con say sưa lời ca chào Ave Maria.

Ave Maria con dâng lời chào Mẹ.  Ave Maria.

Sau khi dâng hoa, cả cộng đồng cùng sốt sắng tham dự Thánh lễ CHÚA THĂNG THIÊN. (Lc 24, 40-53).

“Đang khi chúc lành, thì người rời các ông và đem lên trời...”

Cha chủ tế Antôn đã chia sẻ bài Tin Mừng: “…Chúng ta hãy bắt chước Chúa, chúng ta cùng “xuống núi”. Đó là ta hãy sống chứng nhân, đó là ta hãy đi làm chứng cho Chúa bằng đời sống Tin Mừng. Với con mắt đức tin cho ta thấy Chúa đang hiện diện cùng chúng ta mọi nơi, mọi lúc, Ngài luôn đồng hành cùng ta, đừng lo sợ mà hãy tin tưởng và phó thác nơi Ngài...
 








 

HÌNH ẢNH

Ngọc Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây