TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Gx. Vinh Quang: Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống

Chủ nhật - 05/06/2022 19:34 | Tác giả bài viết: BTT Gx. Vinh Quang |   1199
Chiều thứ Bảy ngày 04/06/2022, Gx. Vinh Quang hân hoan mừng lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống – Bổn mạng Giới Thanh Niên.

Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống - Bổn mạng Giới Thanh Niên Gx. Vinh Quang

 

VQ 060622a

Chiều thứ Bảy ngày 04/06/2022, Gx. Vinh Quang hân hoan mừng lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống – Bổn mạng Giới Thanh Niên. Đặc biệt hơn, trong Thánh lễ hôm nay còn có nghi thức tuyên hứa vào đời của 105 em Thiếu nhi đã hoàn thành chương trình Giáo lý phổ thông.

Đúng 16g30 trong tiếng trống rộn ràng, đoàn rước gồm các em Thiếu nhi lớp Vào Đời 3, các anh trong các chi đoàn Thanh niên và cha Chủ tế từ nhà xứ tiến vào Thánh đường để hiệp dâng Thánh lễ.

Trong bài giảng sau Phúc âm, cha Quản xứ Giuse Đỗ Minh Hiển chia sẻ: “…Chúng ta nhớ lại, trong suốt cuộc hành trình từ khi Chúa Giê-su chấp nhận Thánh ý của Thiên Chúa Cha để đến với con người, Ngài luôn luôn làm với sự thúc đẩy và sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần; để rồi mỗi khi Ngài lên đường, Ngài biết được rằng sứ mạng của Ngài là đối diện với trần gian, là thắp lên ngọn lửa để chiếu soi và giúp cho nhân loại nhìn thấy được nguy hiểm mà bóng tối Sa-tan đã gieo vào. Ngài muốn cho nhân loại nhìn thấy ánh sáng ơn cứu độ qua việc miệt mài ra đi rao giảng và làm chứng nhân cho tin mừng ơn cứu độ…

Trong cuộc hành trình của mình, đối với Đức Giê-su, có lẽ Ngài cảm nhận được sự đau đớn khi con người đối diện với thiện ác, tốt xấu, với những hình ảnh chân thực và mờ ảo. Vì vậy, Ngài đã tự nguyện mặc lấy thân phận con người, ở giữa con người, đồng hành với con người và giúp cho con người vượt thắng tội lỗi. Cái giá Đức Giê-su trả đó chính là cái chết, nhưng đó không phải là kết thúc của cuộc hành trình, Ngài đã Phục sinh và chính sự Phục sinh ấy đã đánh dấu ơn cứu độ mà Thiên Chúa đã đem lại cho con người. Ngài muốn làm cho tình yêu của Thiên Chúa được lớn lên, Ngài muốn khẳng định chân lý của Chúa là chân lý từ trời và chỉ có chân lý ấy mới giải phóng con người thoát ách sự chết bước vào sự sống…

Chúa Giê-su biết rằng chỉ có Chúa Thánh Thần khi đến với con người, mới giúp con người khám phá được tất cả cốt lõi của Tin mừng, mới giúp cho con người hiểu thấu được giá trị mà con người cần phải chiến đấu. Vì vậy khi Chúa Giê-su về trời rồi, Ngài ban Chúa Thánh Thần để Thánh Thần ở giữa con người…

Mừng lễ bổn mạng của Giới Thanh Niên trong Giáo xứ, chúng ta biết được rằng, thanh niên trong giáo xứ của chúng ta hôm nay vì cuộc sống của gia đình, vì tương lai, rất nhiều con em của chúng ta đã rời gia đình, rời Giáo xứ để đến rất nhiều nơi học hành, tu luyện, làm việc để phục vụ; có người ở gần, có người ở xa nhưng trong tâm tình mừng bổn mạng của Giới Thanh Niên, chúng ta luôn luôn nghĩ về họ và cầu nguyện cho họ để sự bình an của Chúa Thánh Thần mà Đức Giê-su phục sinh mang lại sinh ra hiệu quả nơi chính họ…”

Sau bài giảng từng em Thiếu nhi tiến lên Cung Thánh trao lại chiếc khăn quàng cho các anh Giáo lý viên, tuyên xưng đức tin của mình trước Thiên Chúa toàn năng. Tiếp đến các em quỳ xuống đưa tay phải hướng về Kinh Thánh để tuyên hứa với Thiên Chúa khi bước vào đời sống mới.

Xin Chúa Thánh Thần luôn soi sáng và hướng dẫn các bạn thanh niên nam nữ trong Giáo xứ đang phải đối diện với những khó khăn thử thách của cuộc sống từ vật chất đến tinh thần. Xin cho các bạn luôn biết chạy đến cùng Thiên Chúa trong mọi nơi mọi lúc để kín múc nguồn ân phúc cao vời của Ngài.

Sáng Chúa nhật 05/06/2022, trong tâm tình mừng lễ bổn mạng, Giới Thanh Niên đã khai mạc giải bóng đá Thanh Niên Giáo xứ mở rộng. Giải bóng đá có sự góp mặt của các đội bóng đến từ 5 chi đoàn trong Giáo xứ, diễn ra theo hình thức đá vòng tròn tính điểm chọn 2 đội có thành tích tốt nhất vào đá chung kết.
 












 

Ban Truyền Thông Gx. Vinh Quang

Hình ảnh Thánh Lễ:  https://photos.app.goo.gl/moBWaJ8jYY4VhWGA9

Hình ảnh Bóng đá:  https://photos.app.goo.gl/R3ZZ4MuAwwRMV4v87

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây