TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo xứ Long Điền mừng lễ Chúa Kitô Vua

Chủ nhật - 20/11/2022 20:31 | Tác giả bài viết: BTT Giáo xứ Long Điền |   912
300 anh em Tráng Niên trong giáo xứ đã tập trung về ngôi thánh đường thân yêu giáo xứ để tham dự ngày lễ Chúa Kitô vua vũ trụ, Bổn mạng của Giới tráng niên giáo xứ (GTNGX).

GIỚI TRÁNG NIÊN Giáo Xứ Long Điền
Mừng Lễ Bổn Mạng Chúa Kitô Vua Vũ Trụ

Sáng chủ nhật XXXIV thường niên ngày 20/11/2022 hơn 300 anh em Tráng Niên trong giáo xứ đã tập trung về ngôi thánh đường thân yêu giáo xứ để tham dự ngày lễ Chúa Kitô vua vũ trụ, Bổn mạng của Giới tráng niên giáo xứ (GTNGX).
 


4g45, Đoàn rước cung nghinh tượng Chúa Giêsu Kitô vua vũ trụ từ khuôn viên nhà xứ tiến vào ngôi thánh đường... Khi nhạc kèn trỗi lên, cùng lúc hằng trăm anh em tráng niên và cộng đoàn cất cao lời hát bài ca nhập lễ: “Ôi Giêsu! Chúa Giê su là Vua. Chúa muôn thuở là Vua…” đã tạo nên một bầu khí rộn ràng và thánh thiêng.

 


Thánh lễ mừng bổn mạng GTNGX hôm nay do Cha phó Phêrô Trần Hiền Ngự chủ tế cùng Thày Phó tế Giuse Hoàng Văn Toan hiệp dâng Thánh lễ. Tham dự trong Thánh lễ có sự hiện diện của Quý tu sĩ nam nữ, Quý ban TVHĐGX, Quý đại diện các hội đoàn và cộng đoàn dân chúa trong và ngoài giáo xứ.
Khởi đầu Thánh lễ, Cha Chủ tế đã cùng cộng đoàn chúc mừng lễ bổn mạng của GTNGX. Cha mời gọi cộng đoàn cùng hiệp ý cầu nguyện cho các Anh tráng niên trong giáo xứ được thêm ơn khôn ngoan, sức khỏe, để dìu dắt con thuyền gia đình của mình về đến bến bờ hạnh phúc nơi vương quốc Đức Giêsu Kitô là Vua cai trị.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 6g00. Tạ ơn Chúa với một ngày mừng lễ bổn mạng GTNGX thật tốt đẹp, chan hòa yêu thương và tình hiệp thông. Nguyện xin Chúa Giêsu Kitô là vua ban muôn ơn xuống trên anh em TNGX và cộng đoàn tham dự. Xin Chúa biến đổi chúng ta thành những chứng nhân trong cuộc sống hôm nay.

Để hướng về ngày mừng lễ bổn mạng... GTNGXLĐ đã tổ chức giải bóng đá GTNGXLĐ-2022. Có 06 đội bóng thuộc GTN của 06 giáo khu tham dự. Giải được khai mạc vào ngày 20/11/2022. Sau 04 tuần thi đấu sôi nổi, căng thẳng, hấp dẫn và đầy quyết tâm. Cuối cùng 02 đội bóng xuất sắc nhất đã lộ diện vào đá trận chung kết.

 


Đúng như sự chờ đợi và dự đoán của người hâm mộ: đội GTN khu Hiếu Hòa và đội GTN khu Hiếu Thuận đã vào thi đấu trận chung kết vào lúc 7g45 ngày 20/11/2022 đúng ngày mừng lễ bổn mạng của giới.
 


Cuối cùng với sự xuất sắc và bản lĩnh đội bóng GTN giáo khu Hiếu Thuận với chiến thắng 6-2 đã dành chức vô địch! Xin chúc mừng tinh thần hiệp hành của các đội bóng... Xin chúc mừng giải bóng đá GTNGXLĐ thành công tốt đẹp.
 


Sau trận chung kết ban điều hành GTN đã có trận bóng dá giao hữu với đội bóng của các Thầy Dòng Xito Mỹ Ca Long Điền. Đội bóng Quý Thày Dòng Xito đã dành chiến thắng với tỷ số 9-1.
Vào lúc 11g00 cùng ngày các anh em trong GTNGXLĐ lại được gặp gỡ, trò chuyện, chan hòa yêu thương trong bữa tiệc mừng lễ bổn mạng cùng với Quý cha, Quý khách mời cùng với tất cả các thành viên trong giới.

 


Trước khi khai tiệc, Anh trưởng giới tráng niên đã gửi lời cám ơn đến Cha quản hạt, Quý Cha hiện diện, Quý khách mời cùng tất cả các thành viên trong giới tráng niên.

Tiếp đến là phần trao giải thưởng cho các đội bóng đoạt giải:

Cha quản hạt giáo hạt Phước Long Phêrô Ngô Anh Tấn đã trao Cup vô địch cho đội bóng GTN khu Hiếu Thuận.

 


Cha bề trên Dòng Xitô Mỹ Ca trao giải nhì cho đội bóng GTN khu Hiếu Hòa.
 


Thày Xứ đã trao giải ba đồng hạng cho các đội bóng.
 


Tất cả là hồng ân! Xin tạ ơn Chúa.
HÌNH ẢNH

BTT Giáo xứ Long Điền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây