TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo xứ Thổ Hoàng- Đi Đàng Thánh Giá

Thứ sáu - 24/02/2023 18:02 | Tác giả bài viết: Hồng Bính |   481
Lúc 19 giờ ngày 24 tháng 2 năm 2023, thứ Sáu sau Lễ Tro. Giáo xứ Thổ Hoàng đã đi Đàng Thánh Giá ngoài trời trọng thể mở đầu cho Mùa chay.

Giáo xứ Thổ Hoàng- Đi Đàng Thánh Giá đầu Mùa Chay

 

Lúc 19 giờ ngày 24 tháng 2 năm 2023, thứ Sáu sau Lễ Tro. Giáo xứ Thổ Hoàng đã đi Đàng Thánh Giá ngoài trời trọng thể mở đầu cho Mùa chay.

Chương trình được khai mạc trong nhà thờ, tiếp đó cộng đoàn bắt đầu đi 14 Đàng Thánh Giá chung quanh khuôn viên và kết thúc tại tiền sảnh nhà thờ.

Khởi đầu, cha quản xứ mời gọi cộng đoàn cùng suy ngắm những chặng đàng mà Chúa đã đi qua, để rồi cùng kết hợp với đời sống, cuộc tử nạn, cái chết và sự phục sinh vinh quang của Chúa. Cùng nhau suy ngắm các chặng đàng mà Chúa đã đi để rồi kết hiệp tất cả mọi sự chúng ta sẽ gặp và trải qua trong cuộc sống thường ngày.

Chúng ta hãy cùng đi với nhau, cùng với Giáo Hội hiệp hành để xin Chúa ban cho Giáo Hội ngày càng trở nên “xinh đẹp, lộng lẫy, không tỳ ố, không vết nhăn, hoặc bất cứ một khuyết điểm nào, nhưng thánh thiện và tinh tuyền” (Ep 5, 27).

Chương trình đi Đàng Thánh Giá được kết thúc trước tiền sảnh nhà thờ, cha quản xứ thay mặt cộng đoàn dâng tâm tình tạ ơn Chúa Giê-su vì yêu thương nhân loại vô cùng, nên đã vác lấy mọi tội lỗi và chịu treo trên cây thập giá. Nhờ thập giá của Chúa, mà chúng con được tha thứ, và được giải thoát. Xin giúp chúng con xác tín rằng: đường thập giá là đường Tình Yêu, một con đường dẫn tới giải thoát. Xin cho nhân loại Vui mừng vì Chúa đã phục sinh, nhờ sự Phục sinh của Chúa mà chúng ta hy vọng tràn trề sẽ được hợp hoan với nhau trong Nước Chúa.

Kết thúc, cha quản xứ ban phép lành sau khi Đi Đàng Thánh Giá cho cộng đoàn tham dự.

Nguyện xin Chúa và Mẹ Maria, Thánh cả Giuse, các thánh Tử Đạo Việt Nam cùng tiếp tục đồng hành với Giáo xứ, Giáo Hội Việt Nam trong tiến trình hiệp hành của Giáo Hội toàn cầu.

 

 

 

 

 

Xem Hình Ảnh https://photos.app.goo.gl/ZRcjyCt6uvwMeVAC9

Hồng Bính

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây