TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo xứ Phúc Lộc: Lễ Đức Mẹ Lộ Đức

Thứ sáu - 10/02/2023 08:32 | Tác giả bài viết: Antôn Trần Kiêm Hùng |   646
Lúc 18 giờ 30 ngày 10-02-2023, Giáo xứ Phúc Lộc long trọng cử hành Lễ Đức Mẹ Lộ Đức – Ngày Quốc Tế Bệnh Nhân và mừng Lễ quan thầy Ban kèn đồng Giáo xứ.
Giáo xứ Phúc Lộc: Lễ Đức Mẹ Lộ Đức

GIÁO XỨ PHÚC LỘC: LỄ ĐỨC MẸ LỘ ĐỨC – NGÀY QUỐC TẾ BỆNH NHÂN
 


Lúc 18 giờ 30 ngày 10-02-2023, Giáo xứ Phúc Lộc long trọng cử hành Lễ Đức Mẹ Lộ Đức – Ngày Quốc Tế Bệnh Nhân và mừng Lễ quan thầy Ban kèn đồng Giáo xứ.

Thánh lễ đồng tế do Cha Chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Nghĩa chủ tế. Đồng dâng Thánh lễ có Cha phó GB. Hồ Anh Phi và thầy phó tế Giuse Nguyễn Đức Bắc.

Bước vào Thánh lễ, Cha Chánh xứ mời gọi cộng đoàn luôn biết chạy đến cùng Đức Mẹ Maria và xin Mẹ chuyển cầu dâng lên Chúa ban cho chúng ta những ơn chữa lành phần hồn phần xác. Trong Thánh lễ này, chúng ta cũng cầu nguyện cho thân bằng quyến thuộc, cầu cho các linh hồn đã qua đời luôn được an lành trong tình yêu thương của Chúa và kêu gọi mọi người hãy ăn năn thống hối tội lỗi để xứng đáng cử hành mầu nhiệm Thánh.

“Họ hết sức kinh ngạc, và nói: “Ông ấy làm việc gì cũng tốt đẹp cả.” (Mc 7, 37). Bài suy niệm Tin Mừng trong Thánh lễ hôm nay đã cho cộng đoàn hiểu thêm về ơn chữa lành của Chúa Giêsu.

Một số học giả nhận xét dân ta có tinh thần tôn giáo cao độ nhưng đồng thời cũng pha lẫn óc thực dụng. Điều đó được thể hiện qua nét tâm lý thường tình: mỗi khi có những “sự cố, vấn đề” đụng chạm đến cuộc sống như bị bệnh hoạn tật nguyền chẳng hạn, thì “hữu sự vái tứ phương”, thầy thuốc nào cũng chạy chữa, thần phật nào cũng cúng vái, đền chùa nào cũng khấn xin. Dân Do Thái cũng mang tâm trạng đó: có ai đau ốm tật nguyền đều đem đến Chúa Giê-su mong được chữa lành. Phúc âm Mác-cô ghi lại tâm trạng “kinh ngạc” kèm theo lời tán tụng: “Ngài làm việc mọi việc đều tốt đẹp” như một lời vang vọng từ sách Sáng Thế: “Thiên Chúa thấy mọi sự Ngài tạo dựng đều tốt đẹp.” Hiểu được điều này chúng ta mới nhận thấy Chúa Giê-su chứng tỏ thần tính của mình khi Ngài thực thi sứ vụ cứu thế như một cuộc sáng tạo mới: Ngài không chỉ chữa lành thân xác, cứu giúp những nhu cầu thể chất mà còn phục hồi con người toàn diện và biến đổi họ thành con người mới trong Nước Thánh Tẩy.

Sau bài giảng là nghi thức làm phép dầu và xức dầu cho các bệnh nhân.

Thánh lễ tiếp nối với phần lời nguyện, tiến dâng lễ vật và phụng vụ Thánh Thể.

Cám ơn Chúa đã luôn quan phòng và nâng đỡ cho các bệnh nhân cách này cách khác trong những năm tháng qua. Qua lời chuyển cầu của Đức Trinh Nữ Maria và các Thánh, xin Thiên Chúa đổ tràn muôn ơn lành xuống trên các bệnh nhân để họ có được sức mạnh vượt qua những khó khăn về bệnh tật thể xác lẫn tâm hồn, vững bước hơn trên đường tiến về Nhà Chúa.

Thánh Lễ kết thúc lúc 19g30.

 

 

 

 

 

 

 

HÌNH ẢNH

Antôn Trần Kiêm Hùng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây