TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Gx. Long Điền - Giới thiệu ơn gọi

Thứ hai - 22/04/2024 00:59 | Tác giả bài viết: Ban VH-TT Giáo xứ Long Điền. |   162
Hiệp cùng Giáo hội hoàn vũ trong ngày thế giới cầu nguyện cho ơn gọi linh mục và tu sĩ. Vào lúc 14g00 ngày 21/04/2024 lễ Chúa chiên lành. Giáo xứ Long Điền đã tổ chức ngày tìm hiểu ơn gọi thánh hiến
 

Lễ Chúa Chiên Lành: Giới thiệu về ơn gọi tại giáo xứ Long Điền

Hiệp cùng Giáo hội hoàn vũ trong ngày thế giới cầu nguyện cho ơn gọi linh mục và tu sĩ. Vào lúc 14g00 ngày 21/04/2024 lễ Chúa Chiên Lành. Giáo xứ Long Điền đã tổ chức ngày tìm hiểu ơn gọi thánh hiến cho các em lớp dự tu, các em thiếu nhi khối kinh thánh, các em khối vào đời trong giáo xứ, với chủ đề: ”Đánh Thức Ơn Gọi”. Sự kiện được tổ chức tại nhà hoa viên giáo xứ. Đến tham dự trong ngày hôm nay có sự hiện diện của cha quản xứ Giuse Trịnh Minh Thanh, cha phó xứ Phêrô Trần Hiền Ngự, quý cha bề trên các hội dòng, quý thầy Dòng Tên, quý thầy Dòng Xi Tô Mỹ Ca Long Điền, quý thầy Dòng Tá Viên bệnh viện Camêlô, quý sơ Dòng Nữ Vương Hòa Bình, quý sơ Dòng Đức Bà Truyền Giáo.
 

Sau nghi thức đón tiếp, giới thiệu và khởi động đầu giờ, cha quản xứ Giuse và cha phó Phêrô đã lên khai mạc chương trình và ban huấn từ cho các em.
 

Phần tiếp theo sau là vũ điệu Wake và bài múa: ”Điểm hẹn Thầy” do các em lớp dự tu giáo xứ trình diễn. Sau đó các hội dòng đều có đại diện lên để trình bày về ơn gọi, linh đạo của hội dòng mình cùng với phần trình chiếu các video, pano để minh họa cho sứ mạng và ơn gọi của hội dòng mình.
 

Phần giới thiệu của Dòng Xi Tô
 

Phần giới thiệu của Dòng Tên
 

Phần giới thiệu Dòng Đức Bà Truyền Giáo
 

Phần giới thiệu dòng Thánh Thể
 

Phần giới thiệu Dòng Tá Viên bệnh viện Camêlô
 

Phần giới thiệu Dòng Nữ Vương Hoà Bình.

Đúng 15g45 chương trình giới thiệu về ơn gọi đã kết thúc, tất cả cùng hiệp ý với cha quản xứ Giuse để cảm tạ và tri ân Chúa, tiếp đến cha quản xứ Giuse đã gửi lời cảm ơn đến quý cha, quý thầy, quý sơ đã tạo nên một chương trình tìm hiểu ơn gọi cho các em tại giáo xứ.
 

Sau đó các em cùng tìm đến các gian hàng của của các hội Dòng để tìm hiểu và nhận quà tặng từ các gian hàng. Sau đó mọi người cùng giải lao ít phút để chuẩn bị cho thánh lễ.
 

Vào lúc 16g00, các em trong lớp ơn gọi của giáo xứ, các em mang tu phục của các dòng, quý thầy, quý sơ đã rước quý cha đồng tế lên cung thánh để hiệp dâng thánh lễ.
 

Thánh lễ chiều nay do cha quản xứ Giuse chủ tế, đồng tế với ngài có cha phó Phêrô, cha bề trên Dòng Xi Tô. Khởi đầu thánh lễ cha chủ tế đã chia sẻ với cộng đoàn: Kính thưa quý cha, quý thầy, quý sơ và cộng đoàn thân mến, hôm nay, cùng với toàn thể Giáo hội, chúng ta bước vào Chúa nhật thứ tư mùa Phục sinh. Ngày Chúa nhật thứ tư mùa Phục sinh hôm nay rất đặc biệt, Giáo hội mời gọi chúng ta chiêm ngắm Đức Kitô là mục tử nhân lành, ngài đến để cho đoàn chiên được sống và sống dồi dào. Người luôn luôn thực hiện bổn phận của mình trong sứ vụ của một người mục tử, để đem yêu thương của Chúa đến cho bệnh nhân, những người ốm đau bệnh tật, đem yêu thương đến những người bị quỷ ám, những người bị phong cùi, những người bị bỏ rơi, để nâng đỡ và phù hộ cho họ. Hôm nay nhìn ngắm Đức Kitô là mục tử nhân lành. Giáo hội mời gọi chúng ta cầu nguyện cho những người đã đi tu, cho Đức giáo hoàng, cho các Giám mục, Linh mục và Tu sĩ nam nữ là những người đang dấn thân để phục vụ cho mọi người. Giáo hội cũng mời gọi chúng ta cầu nguyện cách riêng cho những bạn trẻ dám dấn thân đi tu để làm linh mục, tu sĩ để phục vụ cho thế giới hôm nay. Chúng ta hôm nay đã cùng nhau qua hơn một tiếng để giới thiệu ơn gọi, phần nào đó đã nói lên muôn hoa cho Giáo hội đang đua nở trong ơn gọi, mỗi một dòng có một nét riêng, sinh hoạt riêng để phục vụ. Tất cả là hình ảnh là khí cụ mà Đức Kitô đang dùng để đem yêu thương của Chúa đến cho mọi người. Chúng ta cầu nguyện cho những người đang dấn thân phục vụ Chúa và cầu nguyện cho các bạn trẻ dám dấn thân phục vụ để như Chúa Giêsu đã nói: ”Lúa chín đầy đồng mà thiếu thợ gặt” xin cho Giáo hội hôm nay có nhiều bạn trẻ dám hy sinh cuộc sống riêng tư của mình để phục vụ tha nhân như Chúa đã mời gọi.
 

Cha phó Phêrô đã công bố Lời Chúa và giảng lễ
 

Các em thiếu nhi đại diện cộng đoàn dâng lễ vật lên cha chủ tế.

Thánh lễ được tiếp tục với phần phục vụ Thánh Thể và khép lại vào lúc 17g00 trong tâm tình tạ ơn và hân hoan của cộng đoàn tham dự. Ước mong sao giáo xứ chúng ta ngày càng có nhiều bạn trẻ biết quảng đại, đáp lại tiếng Chúa mời gọi, sẵn sàng từ bỏ tất cả, hy sinh cuộc sống riêng tư của mình để đóng góp ơn gọi của mình phục vụ Chúa và tha nhân.
 

Sau đó quý cha, quý sơ và các em đã chụp hình lưu niệm.
 
Ban VH-TT Giáo xứ Long Điền.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây