TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

GX Vinh Phước: 64 em Rước Lễ Lần Đầu

Chủ nhật - 13/08/2023 08:51 |   314
Hôm nay 13.8.2023, Chúa Nhật XIX thường niên -A, Giáo xứ Vinh Phước hân hoan đón nhận hồng ân Thánh Thể, có 64 em Thiếu Nhi lần đầu được rước Chúa ngự vào lòng.

Giáo xứ Vinh Phước: 64 em Xưng Tội và Rước Lễ Lần Đầu
 

 

Hôm nay 13.8.2023, Chúa Nhật XIX thường niên -A, Giáo xứ Vinh Phước hân hoan đón nhận hồng ân Thánh Thể, có 64 em Thiếu Nhi lần đầu được rước Chúa ngự vào lòng. Trong đó, có 28 em đồng bào sắc tộc.

Sau một thời gian dài được học hỏi giáo lý và với lòng ước muốn tha thiết, hôm nay, 64 em lớp Giáo lý xưng tội và Rước lễ lần đầu chính thức tiến lên bàn Tiệc Thánh, đón rước Chúa Thánh Thể ngự vào lòng và nên một với Chúa. Trước đó vào ngày thứ Năm, 64 em và quý Phụ huynh của các em đã được Cha Quản xứ giúp tĩnh tâm xét mình và ban Bí Tích Hòa Giải để chuẩn bị tâm hồn xứng đáng cho ngày trọng đại này.

Vào lúc 7g30 sáng, Cha Quản xứ FX. Hoàng Văn Chương long trọng chủ tế Thánh lễ với sự hiện diện của các anh chị giáo lý viên, BTV HĐGX, các em thiếu nhi, quý phụ huynh cùng đông đủ cộng đoàn dân Chúa.

Trong bài chia sẻ lời Chúa, Cha Quản xứ chia sẻ tâm tình niềm vui và ý nghĩa của việc Xưng tội và Rước lễ lần đầu tới các em và cộng đoàn. Đặc biệt, Cha cũng không quên nhắn nhủ các em phải luôn ý thức tầm quan trọng của Bí Tích Thánh Thể. Đồng thời cũng dặn dò quý phụ huynh đừng quên trách nhiệm nhắc nhở, bảo ban các em chuyên chăm tham dự Thánh lễ, cầu nguyện và siêng năng học hỏi giáo lý để có thể đón rước Chúa ngự vào cách sốt sắng hơn. Trong phần Hiệp lễ, 64 em Thiếu nhi được Cha chủ tế cho rước Chúa Giêsu Thánh Thể cách long trọng dưới hai hình thức là Bánh và Rượu. Niềm hạnh phúc hiện rõ trên gương mặt của các em, đây là một Hồng Ân, một biến cố quan trọng trong cuộc đời của các em trong đời sống Kitô hữu.

Cuối lễ, vị đại diện phụ huynh dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân Cha Quản xứ, Ban Thường Vụ HĐGX, cám ơn các anh chị trong Ban Giáo lý đã hy sinh công sức, ân cần dạy bảo, giúp các em chăm chỉ học hành, hiểu biết về bí tích Hòa Giải và bí tích Thánh Thể để có ngày Hồng Phúc tuyệt vời hôm nay.

Tiếp sau đó, các em Rước lễ lần đầu cũng gửi lời tri ân tới những người đã luôn hết mình, không quản thời gian, công sức để giúp đỡ các em trưởng thành đến ngày hạnh phúc hôm nay. Đặc biệt là công lao to lớn của Cha Mẹ, là những người luôn đồng hành và sát cánh để ngay giờ phút này các em có mặt nơi đây và tự hào đón rước Chúa Thánh Thể ngự vào lòng.

Thánh lễ kết thúc trong sự hân hoan, rộn ràng với niềm vui vô bờ bến của toàn thể cộng đoàn. Đặc biệt, với quý phụ huynh và 64 em Thiếu nhi được Rước Chúa lần đầu hôm nay. Nguyện xin Chúa chúc lành cho các em, xin cho các em luôn giữ được niềm vui và cảm nhận được hồng phúc kết hiệp mật thiết với Chúa Thánh Thể. Xin ban cho các em luôn giữ mãi tâm hồn đơn sơ, luôn biết kính tôn Thiên Chúa và là người con ngoan hiền, dễ thương trong gia đình, lối xóm để các em có thể làm sáng danh Chúa mọi nơi.

 

 

 

 

 

 

HÌNH ẢNH
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây