TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Tuyên lại lời khấn của 114 nữ tu Dòng NVHB

Thứ tư - 28/04/2021 03:00 |   782
Tuyên lại lời khấn của 114 nữ tu Dòng NVHB

Tuyên lại lời khấn của 114 nữ tu Dòng Nữ Vương Hòa Bình

 

Thánh lễ tuyên khấn lại của 114 nữ tu Dòng Nữ Vương Hòa Bình đã được cử hành long trọng vào lúc 05h00 sáng thứ Tư, ngày 29.05.2019 tại nguyện đường Hội dòng Nữ Vương Hòa Bình - Giáo phận Ban Mê Thuột.

Đúng 5h30, đoàn rước tiến vào nhà nguyện. Thánh lễ do cha Tổng Đại diện Stêphanô Nguyễn Văn Đậu chủ tế. Tham dự thánh lễ có hơn 300 nữ tu Dòng Nữ Vương Hòa Bình, cộng đoàn Tập Viện, Tiền Tập Viện, và một số giáo dân. 

 


Mở đầu thánh lễ, Cha Tổng Đại diện nói đến lòng tri ân Thiên Chúa đã thương ban nhiều ơn lành xuống trên Hội Dòng, cách riêng cho 114 nữ tu hôm nay tuyên lại lời khấn của mình với Chúa Thiên Chúa. Ngài nhấn mạnh đến tình yêu quảng đại đáp trả của các nữ tu trong thời đại thực dụng hôm nay và nguyện xin ơn lành của Chúa luôn chan tưới trên cuộc đời của mỗi người trong Hội Dòng Nữ Vương Hòa Bình.
 
Trong bài giảng, cha Tổng Đại diện mời gọi các nữ tu hãy làm cho mối tình đầu của mình với Thiên Chúa như một hôn ước thiêng liêng được tươi trẻ lại. Tươi trẻ lại để củng cố tình yêu với Thiên Chúa và sẵn sàng ra đi đến chỗ nước sâu mà thả lưới bắt cá. Cha Tổng Đại diện còn dùng một số văn kiện của đời sống thánh hiến để khuyên các nữ tu hãy can đảm dấn thân phục vụ Thiên Chúa trong niềm vui hân nhiên và tín thác.
 
Trước khi kết thúc phần chia sẻ, Cha Tổng Đại diện đặc biệt nhắn nhủ với 114 khấn sinh hãy sống Ba lời khuyên Phúc âm cách can đảm và trọn hảo để trở nên hoàn thiện mỗi ngày trong đời sống chứng tá. Ngài cũng mời gọi mỗi nữ tu sống yêu thương phục vụ cộng đoàn như những thành viên trong cùng một gia đình, và không ngừng trau dồi đời sống thiêng liêng, vì chỉ có đời sống gắn kết với Chúa, chúng ta mới có thể đứng vững và làm chứng cho người khác về một Thiên Chúa yêu thương trong thế giới hôm nay. 

 

 


Sau bải giảng là nghi thức tuyên khấn lại của 114 nữ tu. Trước sự chứng giám cha Tổng Đại diện, các nữ tu tự nguyện phó thác đời mình cho tình thương quan phòng của Thiên Chúa trong tay Sơ Tổng Maria Catarina Đặng Thị Lành khi đọc lời khấn. Các nữ tu đã can đảm và lần lượt tuyên lại lời khấn của mình cách dứt khoát.
 


Thánh lễ được tiếp nối với lời nguyện chung, để xin Thiên Chúa ban muôn ơn lành hồn xác xuống trên mọi phẩm trật trong Hội Thánh và cách riêng cho 114 nữ tu tuyên lại lời khấn hôm nay. 

Phần phụng vụ Thánh Thể diễn ra trang nghiêm và thánh thiện.

Cuối lễ, một nữ tu đại diện cho 114 chị em tuyên lại lời khấn dâng lên cha Tổng Đại diện lòng tri ân và lời cầu chúc muôn ơn lành của Thiên Chúa xuống trên Cha.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, cha Tổng Đại diện cám ơn những lời cầu chúc tốt lành vừa nhận được và cảm ơn Hội Dòng, bày tỏ niềm vui của mình trước sự hiện diện đông đảo và âm âm thầm phục vụ của các nữ tu Dòng Nữ Vương Hòa Bình trong Giáo Phận nhà và ngài ban phép lành cuối lễ cho cộng đoàn.
 
Thánh lễ kết thúc lúc 07h00 trong niềm vui, hân hoan xen lẫn xúc động của cộng đoàn bởi bầu khí rất linh thánh nơi nguyện đường.
 
Sau thánh lễ, cha Tổng Đại diện chụp hình lưu niệm với 114 nữ tu tuyên lại lời khấn trong niềm vui hân hoan và tràn ngập hạnh phúc của mỗi người.

 


BBT NVHB

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây