TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Đối Tượng Chính Của Giáng Sinh Là Ai?

Chủ nhật - 24/12/2023 00:51 | Tác giả bài viết: Lm.Jos Tạ Duy Tuyền |   273
Đối tượng chính của lễ Giáng sinh chính là Đức Cứu Thế đã giáng sinh để cứu chuộc chúng ta. Chúng ta đã được Ngài cứu chuộc bằng chính Máu Huyết của Ngài để ta được trở thành con cái Thiên Chúa
Đấng Cứu Độ
Đấng Cứu Độ
Đối Tượng Chính Của Giáng Sinh Là Ai?
 

Đối tượng mùa Giáng sinh của bạn cần gặp gỡ là ai? Nếu bạn không tìm được đúng đối tượng thì bao mùa giáng sinh đi rồi tới thì “lòng bạn như vẫn thấy thiếu đi niềm vui”.

Ta thử ra đường gặp mọi người hỏi xem Giáng sinh năm nay họ quan tâm điều gì? Có lẽ ta sẽ bắt gặp vô số người bận rộn tìm kiếm nhưng sẽ không gặp được Chúa giáng sinh, vì họ tìm sai đối tượng.

+ Nhiều bà mẹ có điều kiện một chút thì hồ hởi khoe với nhau vừa mới mua được món hàng hạ giá mùa Noel. Họ tìm kiếm hàng sale mùa lễ để mua cho rẻ.

+ Đối tượng của nhiều trẻ em tìm kiếm trong mỗi mùa Giáng Sinh là ông gìa Noel, là người có một cái bụng phệ nhún nhảy sẽ phát quà cho bé trong đêm Chúa giáng sinh.

+ Đối tượng Giáng Sinh của nhiều thanh niên nam nữ là có người cùng đi lễ, cùng đi xem hang đá, cùng uống nước, vui chơi giải trí.

+ Đối tượng giáng sinh của nhiều gia đình là môt bữa ăn ngon, một party ấm cùng bên ánh đèn lung linh .

+ Đối với những người lao động nghèo thì vẫn miệt mài bán vé số, quét rác, nhặc ve chai chỉ mong có cái ăn để mà sống chứ chẳng cầu gì hơn?

+ Đối tượng của các cha xứ là trang trí Giáng sinh lộng lẫy với những cái độc lạ để dân chúng đến đông vui cho lễ hội thêm rộn ràng.

Tất cả các đối tượng mọi người đang tìm kiếm và chọn cho mình đều là xuất phát từ niềm vui ngày Chúa Giáng sinh. Tất cả những điều này có lẽ không có sai, nhưng đây không phải là đối tượng mà các mục đồng hay các đạo sỹ từ phương đông đi tìm kiếm trong đêm Giáng Sinh đầu tiên. Thế nên, Giáng sinh đến và đi thì lòng người vẫn như thiếu đi niềm vui vì đối tượng ta tìm kiếm không phải chính Chúa mà là công việc của Chúa, và tệ hơn chỉ là những hình thức vui chơi phát sinh trong mùa giáng sinh, nên lòng người vẫn thiếu niềm vui của bình an.

Đức cố HY Phanxico Xavie Nguyễn Văn Thuận từng nhắc là : “con đừng tìm việc của Chúa mà hãy tìm chính Chúa”, điều này ta vẫn thấy nơi nhiều giáo xứ , quá chú trọng đến trang trí, đến tập hát, tập múa hay ăn uống mừng lễ mà quên đi cốt lõi là cần tổ chức những buổi cầu nguyện dọn lòng mừng lễ và cầu nguyện nơi hang đá giáng sinh. Tôi đã từng thấy có những nơi tranh cãi, xích mích với nhau trong những mùa đại lễ, lý do là vì con cái họ không được chọn đóng kịch, chọn múa, họ không được hát chính, họ không được đọc sách , mà quên đi nhân vật chính của ngày lễ là Đức Ky-tô- Đấng Cứu Thế đang ở giữa họ.

Đối tượng chính của lễ Giáng sinh chính là Đức Cứu Thế đã giáng sinh để cứu chuộc chúng ta. Chúng ta đã được Ngài cứu chuộc bằng chính Máu Huyết của Ngài để ta được trở thành con cái Thiên Chúa.

Thế nên, mừng lễ giáng sinh là dịp để chúng ta cám ơn Chúa đã giáng sinh để cứu chuộc chúng ta. Qua công ơn cứu chuộc ta được tham dự vào sự sống đời đời của Chúa.

Giáng sinh năm nay, tôi nhận được một thiệp giáng sinh có câu sau: “He came to pay a debt He didn’t owe because we owed a debt we couldn’t pay.” Tạm dịch là: “Ngài đã đến để trả sạch món nợ không phải của Ngài, nhưng là món nợ của mỗi người chúng ta, mà tôi và bạn đã không thể trả nổi.”

Đây mới là tin vui, tin mừng cho muôn dân, vì hôm nay là ngày kỷ niệm việc Con Chúa giáng trần để trả sạch món nợ tội lỗi cho chúng ta.

Báo chí nói bà Trương Mỹ Lan là người hiện nay đang nợ người dân nhiều nhất. Nợ cả trăm ngàn tỉ. Chúng ta cứ lấy mỗi năm 1000 tỉ để giải cứu cam cho dân Miền Tây thì số tiền bà nợ có thể giải cứu được 100 năm! Không biết số tài sản hiện có bà bán đi có thể trả nợ được bao nhiêu? Rồi con cháu bà có trả nợ thay cho bà hay không? Nhưng chắc chắn một điều là bà cũng chỉ bị giam tù hết một đời thôi.

Nhưng còn Đấng Cứu Thế đã đến gánh cho nhân loại chúng ta món nợ tội lỗi mà nếu chúng ta là một tội nhân không được cứu chuộc thì sẽ bị giam cầm nơi hoả ngục đời đời. Chính Ngài đã cứu chuộc chúng ta khỏi đau khổ đời đời trong tình trạng xa lìa Chúa.

Thế nên, mừng lễ Giáng sinh chúng ta chỉ có niềm vui trọn vẹn là dành cho Chúa một tâm tình tri ân cảm tạ. Dâng cho Chúa tội lỗi của chúng ta với lòng thành tâm thiện chí thay đổi đời sống. Khi chúng ta chọn đúng đối tượng và hiểu đúng mục đích của giáng sinh thì tự lòng ta sẽ thấy niềm vui vì hôm nay ơn cứu độ đã được ban cho toàn thế giới và chỉ mang lại bình an hạnh phúc cho những ai thiện tâm đón nhận Ngài. Amen

Lm.Jos Tạ Duy Tuyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây