TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XXVII Thường Niên – Năm B

“Sự gì Thiên Chúa đã kết hợp, loài người không được phân rẽ”. (Mc 10, 2-12)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Kinh Mân Côi: Khí Giới Chống Lại Ma Quỷ

Thứ hai - 30/09/2024 20:00 | Tác giả bài viết: NVB BÌNH YÊN |   17
Trong các khí giới chống lại sa tan mà Chúa đã ban cho chúng ta, chỉ có tràng hạt Mân côi là dễ thực hiện nhất dù ở bất cứ nơi đâu, dù là cương vị, cấp trật nào dù lớn hay bé đều thực hiện được.
Kinh Mân Côi: Khí Giới Chống Lại Ma Quỷ

KINH MÂN CÔI: KHÍ GIỚI CHỐNG LẠI MA QUỶ


Chúng ta đang sống vào thời kỳ văn minh của nhân loại có thể nói đã phát triển đến tột độ. Nhưng ngược lại cũng là thời kỳ đen tối nhất, tội lỗi tràn đầy, phá thai, trợ tử, đồng tính luyến ái, và muôn vàn tội ác khác đã và đang xảy ra khắp mọi nơi trên thế giới. Nhiều nhà Thánh mẫu Học đã ví Chuỗi Hạt Mân Côi là chiếc phao cứu sống thế giới đang bị hồng thuỷ của tội ác cuốn đi (Lời Giới thiệu về cuốn sách Kinh Mân côi của Đức Cha Mai Thanh Lương, Giám mục Phụ tá Giáo phận Orange).

“Khí giới chúng tôi dùng để chiến đấu không phải là thứ khí giới thuộc xác thịt, nhưng là khí giới của Thiên Chúa, có sức đánh đổ các đồn luỹ” (2 Cr 10,4). Các  khí giới để chiến đấu với ma quỷ, trần gian và xác thịt là Thánh lễ Misa, là Thánh Thể Chúa Kytô, là Tràng chuỗi Mân côi với lòng sùng kính yêu mến Mẹ Maria.

Thật thế Giáo hội công giáo đã trải qua những thời kỳ đen tối, nhờ tràng chuỗi Mân Côi mà Đức Mẹ đã cứu chúng ta, cứu toàn thể nhân loại. Sức mạnh huyền nhiệm của chuỗi Mân côi đã được thể hiện qua nhiều biến cố, cụ thể chúng ta đã chiến thắng trong cuộc thánh chiến Lapanto năm 1571 với quân Hồi giáo nhờ tràng chuỗi Mân côi.

Những lần Đức Mẹ hiện ra ở Lộ đức, ở Fatima, La Vang, Trà Kiệu… luôn dặn dò con mẹ siêng năng lần chuỗi Mân côi, tôn sùng trái tim Mẹ và ăn năn đền tội.

Trong sách “Cuộc chiến thiêng liêng” của John LaBriola có viết: “Satan thù ghét và sợ hãi Đức Maria hơn cả mọi tạo vật vì sự khiêm hạ của Ngài, đơn sơ, khiêm tốn, Đức Maria đã đánh bại Satan và binh lực của nó chỉ với một lời. Kiêu ngạo và tự phụ của Satan vượt qua quyền hạn của nó. Nó thực sự sợ hãi khi đến gần Đức Maria và con cái Ngài” (CCTL Trang 57).

Trong cuốn “Kinh mân côi và 100 truyện tích chuỗi hạt Mân côi”, tác giả Thomas Nguyễn Khắc Khoan biên soạn, có ghi lại những sự tích đặc biệt mà tràng chuỗi Mân Côi đã mang lại. Các Đức Giáo hoàng, những vua chúa quan quyền, những nhà bác học lừng danh, các bậc vĩ nhân trên thế giới, vẫn yêu mến, sùng kính và luôn lần chuỗi mân côi mỗi ngày. Và nhờ luôn lần chuỗi mân côi, và tôn sùng trái tim Mẹ Maria mà con cái Mẹ đã được cứu thoát khỏi ban tay của ma quỷ. Và được nhiều ơn trong giờ sau hết. Thánh Bonaventura đã nói “Ai hững hờ với Đức Maria, sẽ chết trong tội lỗi của mình”.

Trong các khí giới chống lại sa tan mà Chúa đã ban cho chúng ta, chỉ có tràng hạt Mân côi là dễ thực hiện nhất dù ở bất cứ nơi đâu, dù là cương vị, cấp trật nào dù lớn hay bé đều thực hiện được. “Lời Kinh mân côi là lời kinh bên vệ đường” (Đức cha Giuse Nguyễn Năng). Thật thế dù đi đâu, dù ở đâu mỗi người chúng ta cũng có thể mang tràng chuỗi mân côi bên mình, và lần chuỗi bất cứ nơi đâu nếu mình muốn.

Con người hôm nay đang bị vây hãm bởi các vui thú trần tục, những lo toan cho cuộc sống thế trần quá mức mà quên đi những giá trị đích thực của cuộc sống. cuộc sống hôm nay chỉ là cõi tạm, là con đường giúp chúng ta đi đến cuộc sống vĩnh hằng trên trời. Sách châm ngôn có viết: “Xin chớ để con ăn mày, và cũng đừng để con giàu có, xin chỉ ban cho con ăn dùng vừa đủ. Kẻo khi no đầy, con bị mê hoặc mà chối Chúa rằng, Chúa là ai? Hoặc vì túng thiếu mà con đi ăn trộm làm ố danh Thiên Chúa của con”. (Cn 30, 5-9).

“Trước hết, ma quỷ tìm cách cám dỗ các linh hồn thèm muốn giàu sang, Satan quen làm thế trong các trường hợp. Các linh hồn dễ dàng tìm kiếm những hư danh của thế gian này… rồi đi đến chỗ tự cao tự đại. Như thế bước thứ nhất là giàu có; bước thứ hai là danh vọng; bước thứ ba là kiêu ngạo. Từ ba bước này, con người hướng đến bao tính hư nết xấu đồi bại khác” (Thánh Ignatio Loyola).

Mỗi người chúng ta đang phải đối diện với ba kẻ thù: Ma quỷ, thế gian và xác thịt. Con người chúng ta càng ngày càng bị phụ thuộc vào vật chất, xác thịt càng ngày càng nặng nề, thế gian thì đang bày ra những ô nhiễm, những phim ảnh không tốt, những trò lừa gạt, ma quỷ thì đang từng giây từng phút níu kéo chúng ta vào cạm bẫy của chúng, là xem thường những gì linh thiêng thánh thiện, những giờ kinh, giờ lễ, những giáo lý, Điều răn mà Chúa và Hội thánh đã dạy, coi những giờ kinh, giờ lễ là gánh nặng, xem thường những giờ cầu nguyện chung với nhau, rút càng ngắn càng tốt. Chúa ban cho mỗi người chúng ta thời gian 24g trong một ngày mà chỉ dành cho Ngài vài ba chục phút, vậy mà còn than thở, còn rút ngắn, phải chăng chúng ta đang bị rơi vào cạm bẫy của satan. Lời Chúa Giê su đã dạy “Anh em hãy tỉnh thức và cầu nguyện luôn, kẻo sa chước cám dỗ” (Mc 14, 37).

Tháng mười đã đến, cũng là dịp các gia đình cùng đọc kinh chung với nhau. Chúng ta hãy tích cực tham gia và cùng nhau cầu nguyện với Thiên Chúa bằng lời kinh mà Mẹ Maria qua những biến cố đã nhắn nhủ con Mẹ là siêng năng lần chuỗi mân côi, cải thiện đời sống, và tôn sùng trái tim Mẹ, siêng năng tham dự Thánh lễ, rước lễ, để mỗi người chúng ta có đủ sức mạnh mà chiến đấu với các tính hư nết xấu của bản thân, chiến đấu với đam mê phù phiếm của trần gian đang mê hoặc chúng ta, và chiến đấu với ma quỷ đang từng giờ từng phút rình rập níu kéo, để chúng ta xa rời tình yêu của Thiên Chúa.

Tác giả: NVB BÌNH YÊN

 Tags: Maria, Satan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây