TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Ra đi xua từ ma quỷ

Thứ năm - 25/01/2024 20:22 | Tác giả bài viết: Lm.Jos Tạ Duy Tuyền |   191
Là tín hữu, chúng ta được mời gọi để chia sẻ vào sứ mạng của Hội thánh, là đẩy lùi sự dữ, xua tan bóng tối của ma quỷ là sự dối trá, ghen ghét, chia rẽ và hận thù. Nhưng ma quỷ thì tinh ranh nên chúng ta cần cầu nguyện để xin ơn nhận diện khuôn mặt dối trá của ma quỷ và xin Chúa gìn giữ chúng ta khỏi sa chước cám dỗ
Ra đi xua từ ma quỷ
RA ĐI XUA TRỪ MA QUỶ 
“Nhóm trừ quỉ Bảo Lộc” là một tên gọi rất nhiều người biết. Nhóm này đã trở thành một tôn giáo mới với tên gọi “Nhà Chúa Cha”. Hoạt động của họ chủ yếu là trừ quỷ. Họ nói họ dựa vào thế giá của Chúa Cha để trừ quỷ. Nhưng thực ra ma quỷ đã đưa họ lên đỉnh cao của danh vọng để rồi quay lưng lại với Giáo Hội và đi tìm một Thiên Chúa theo ý họ. Tất cả những điều Chúa Cha của họ nói đều qua một người tên là Thương tự cho là thiên thần của Chúa Cha.

Họ thường live để tán ngẫu với nhau về những chuyện ảo tưởng về ma quỷ, về Chúa Cha nói, nhằm biện minh những việc làm sai trái của mình trong thời gian qua. Trong video 550 họ còn nói xàm rằng: "Có gần mười linh hồn của các đức giám mục về gặp con, linh hồn Gioan Baotixita nói phải đền tội tới 976 năm. Có giám mục hơn 800 năm. Có giám mục 1012 năm. Mấy trăm năm là thường, ít người mấy chục năm lắm ". 

Họ bày trò bôi đen người khác để chứng tỏ mình tốt lành. Và kết thúc phần Thương nói xàm, Thương vẫn không quên xin mọi người lượng thứ cho con nếu con có nói gì khiến mọi người không hài lòng vì đây là ý Chúa muốn con nói. Họ đổ hết cho Chúa phần họ nói xấu, bôi nhọ người khác để khẳng định mình vô can, mình đang làm theo ý Cha của Thương. 

Chúng ta nên biết rằng: ở thế giới đời sau thì không còn không gian và thời gian nữa. Tất cả là vô hình nên những chuyện nói về thời gian của đời sau chỉ là bịa đặt và nói xàm mà thôi.

Chúa Giê-su đã nói: “Thầy đã thấy Xatan như một tia chớp từ trời sa xuống. Ðây, Thầy đã ban cho anh em quyền năng để đạp lên rắn rết, bọ cạp và mọi thế lực Kẻ Thù, mà chẳng có gì làm hại được anh em. Tuy nhiên, anh em chớ mừng vì quỷ thần phải khuất phục anh em, nhưng hãy mừng vì tên anh em đã được ghi trên trời.”

Cuộc chiến giữa con cái Thiên Chúa và ma quỷ vẫn tiếp tục, nên Đức Giêsu khi sai các Tông đồ đi rao giảng, vẫn luôn kèm theo mệnh lệnh xua đuổi ma quỷ. Ma quỷ luôn cám dỗ con người đi nghịch lại với đường lối Chúa. Ma quỷ luôn làm cho con người sợ hãi về sức mạnh của nó có thể mang đến cho nhân loại bệnh tật, đói nghèo và sự dữ . . .

Hôm nay, Chúa Giê-su cũng sai chúng ta tiếp bước các Tông đồ, đi chiến đấu chống lại ma quỷ. Quyền năng Chúa sẽ ở bên để giúp chúng ta đẩy lùi ma quỷ. Nhưng Chúa cũng nhắc chúng ta chớ vội vui mừng vì mình trừ được quỷ để rồi kiêu căng, coi thường Giáo Hội mà hãy chỉ vui mừng vì tên anh em được ghi trên trời mà thôi.

Đức Tổng Giuse Ngô Quang Kiệt cũng từng nói: “Ngày nay, ma quỷ rất tinh khôn nên thường xuất hiện dưới những hình dáng bên ngoài xinh đẹp, hấp dẫn. Chúng xuất hiện dưới những đồng tiền bất chính và hứa hẹn cho ta một cuộc sống thoải mái. Chúng xuất hiện dưới chiêu bài tự do hưởng thụ để xúi giục ta lao mình vào những nơi ăn chơi độc hại. Chúng kích thích sự tò mò của thanh niên muốn thử sức với ma túy.

Với bàn tay nham hiểm, ma quỷ âm thầm len lỏi vào tận đáy tâm hồn, khơi lên những làn sóng chia rẽ, ganh ghét, thù hận, bất hòa. Chúng kích thích lòng tham lam vô đáy, đưa ta đến chỗ trộm cắp, kiện cáo và tranh giành. Chúng khơi dậy thói kiêu căng, lòng tự ái để ta ham hố vinh danh và quyền lực. Chúng vuốt ve thói ích kỷ để xúi giục ta chỉ nghĩ đến bản thân mình, làm ngơ trước những nhu cầu của người khác. Chúng lừa gạt ta để ta coi thường tội lỗi, mất ý thức về tội”.

Là tín hữu, chúng ta được mời gọi để chia sẻ vào sứ mạng của Hội thánh, là đẩy lùi sự dữ, xua tan bóng tối của ma quỷ là sự dối trá, ghen ghét, chia rẽ và hận thù. Nhưng ma quỷ thì tinh ranh nên chúng ta cần cầu nguyện để xin ơn nhận diện khuôn mặt dối trá của ma quỷ và xin Chúa gìn giữ chúng ta khỏi sa chước cám dỗ. Xin Chúa đừng để chúng ta sa vào cám dỗ quyền lực, danh vọng mà luôn khiêm nhường về thành quả của mình là ơn Chúa ban để biết cám tạ Chúa và sống theo đường lối Chúa qua Giáo Hội mà Chúa đã thiết lập. Amen

 
Lm.Jos Tạ Duy Tuyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây