TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Bài hát cộng đồng Chúa nhật 5 Phục sinh -B

Chủ nhật - 21/04/2024 10:18 | Tác giả bài viết: UB Thánh nhạc |   185
Nhằm thực hiện việc hát cộng đồng trong phụng vụ, Ủy ban Thánh nhạc trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam đề nghị những bài hát sau đây cho Chúa nhật 5 Phục sinh năm B
Bài hát cộng đồng Chúa nhật 5 Phục sinh -B

BÀI HÁT CỘNG ĐỒNG CHÚA NHẬT 5 PHỤC SINH NĂM B

WHĐ (20.04.2024) – Nhằm thực hiện việc hát cộng đồng trong phụng vụ, Ủy ban Thánh nhạc trực thuộc Hội đồng Giám mục Việt Nam đề nghị những bài hát sau đây cho Chúa nhật 5 Phục sinh năm B.

ỦY BAN THÁNH NHẠC

BÀI HÁT GỢI Ý

CHÚA NHẬT 5 PHỤC SINH NĂM B
 

Tải file về tại đây!

 

CA NHẬP LỄ:

 

1. Chúa Đã Sống Lại

ĐK. Đức Kitô đã sống lại hiển vinh. Và muôn đời ở cùng ta, chúng ta nay thuộc về Người. Hãy vui mừng tin tưởng lên. Alleluia!

1) Vì tình Người yêu thương ta tựa ngàn trùng khơi bao la. Người hiến thân chịu khổ đau để xoá muôn ngàn tội nhơ.

2) Ngài đã vì ta hy sinh, mở đường về nơi quang vinh. Trời đất giao hoà mừng vui, hạnh phúc tuôn tràn mọi nơi.

3) Dự phần niềm vui hôm nay, nguyện lòng được luôn vui say, nhận lãnh muôn vàn khổ đau, đổi lấy vinh hiển đời sau.

 

2. Hát Lên Mừng Chúa Phục Sinh

Hát lên mừng Chúa, hát lên một bài ca mới. Vì Người đã thực hiện biết bao (là) kỳ công. Ha-le-lu-ia.

Chúa đã biểu dương, biểu dương ơn Người cứu độ. Mạc khải đức công chính của Người trước mặt chư dân.

 

3. Reo Vang Mừng Chúa Phục Sinh

ĐK. Vang lời tụng ca, tình Chúa bao la. Vì yêu thương ta, hiến thân trên thập giá. Al-le-lu-ia, Tin Mừng ơn cứu rỗi. Chúa sống lại rồi, đẩy lui bóng đêm tội đời.

1) Vui lên nào, ngàn dân khắp nơi. Chúa sống lại, Ngài là nguồn sống mới. Là hào quang soi chiếu nhân gian, đời lầm than sóng gió nguy nan, trong Chúa cao sang lòng con ca vang.

2) Mau lên đường truyền rao bốn phương. Để muôn người thuộc mọi dân mọi nước. Được nhận biết Con Chúa uy linh, Ngài phục sinh trong ánh quang vinh. Vang khúc hoan ca: Al-le-lu-ia.

3) Dâng lên Ngài bài ca thiết tha. Khúc cảm tạ dạt dào tình thương mến. Nhờ Thập giá đi đến vinh quang, tội trần gian Con Chúa xóa tan, ân phúc thương ban, tràn lan sức sống.

 

CA TIẾN LỄ:

 

1. Lễ Dâng Hiệp Nhất

1) Lạy Chúa nhân từ, này con xin dâng lên Chúa lễ con dâng lên không là hy lễ riêng mình, nhưng là hy lễ muôn người cùng chung trong một niềm tin, thuỷ chung trong một đức mến thành tâm xin tiến dâng lên.

2) Lạy Chúa nhân từ. Đoàn con xin dâng lên Chúa lễ dâng hôm nay thông phần hy lễ Con Ngài, muôn người trong bốn phương trời cùng dâng trong một hy lễ đồi xưa Con Ngài dâng hiến thành tâm xin tiến dâng lên.

ĐK. Xin dâng lên rượu bánh này của lễ muôn người hiệp dâng lên. Nguyện xin Chúa thương ban ơn hiệp nhất muôn lòng.

 

2. Lễ Dâng Phục Sinh

ĐK. Con kính dâng lên bàn thờ này rượu bánh vẹn tuyền tinh nguyên. Con kính dâng lên Thiên Tòa đây lễ vật tạ ơn chúc tụng. Mừng Con Chúa đã sống lại ra khỏi mồ rạng ngời vinh quang. Xin kính dâng lên Chúa Cha trong Chúa Thánh Thần ngàn câu hát mừng.

1) Từ trong cõi chết thẳm sâu đắm chìm toàn cõi trần gian. Bừng lên ánh rạng chiếu, ánh sáng của Đấng Phục Sinh. Chúa chết cho nhân loại và đã sống lại khải hoàn. Nào đoàn dân thánh Chúa vang hòa lên muôn khúc ca!

2) Đoàn con dâng Chúa lễ dâng kính mừng ngày Chúa phục sinh. Cùng hân hoan hiệp nhất với Giáo Hội Chúa lập nên. Hát ca vang muôn lời cảm mến thánh ân tuyệt vời. Bàn tiệc Chiên Thiên Chúa sẵn sàng cho ai ước mong.

3) Mừng vui trong Chúa người ơi, sáng ngời rạng chiếu màn đêm. Giờ Vượt Qua của Chúa đã đổ tràn ơn giải thoát. Lễ hân hoan muôn đời mà Chúa khấng ban mai ngày, giờ này ta nếm trước vinh dự trên cõi trường sinh!

 

3. Dâng Lên Ngài 5

ĐK. Dâng, dâng í a dâng lên. Đây chén rượu thơm ngon. Đây tấm bánh thơm lành. Xin dâng cả xác hồn. Dâng cả đời sống con cả đời sống con.

1) Dâng là dâng lên Chúa í a muôn lời là lời hoan ca. Với tiếng hát cung đàn nhẹ nhàng vang xa với lòng tha thiết tha. Dâng là dâng lên Chúa í a vui buồn là ngàn buồn vui. Với khúc hát ân tình thắm nồng trên môi luôn mãi không phai.

2) Dâng là dâng lên Chúa í a trọn niềm là niềm tin yêu. Với tất cả lao nhọc một đời cần lao với ngày tháng qua. Dâng là dâng lên Chúa í a trọn đời là đời dương gian. Xin cho con trung thành vững một niềm tin luôn mãi sắt son.

 

CA HIỆP LỄ:

 

1. Chúa Là Cây Nho

1) Chúa là cây nho, con là cành nho. Chúa đưa con vào mối tình, mối tình đầu tiên. Chúa khoác con bằng hồng ân, áo trắng vô ngần. Chúa là cây nho, con là cành nho. Con chết mỗi ngày, với Ngài cho ngàn tội lỗi. Con sống cho Ngài từ đây trong cuộc đời mới.

2) Chúa là cây nho, con là cành nho. Cũng như muôn cành kết hợp, kết hợp cùng cây, Chúa muốn con hằng trổ sinh hoa trái thơm lành. Chúa là cây nho, con là cành nho. Chúa muốn con hằng ở lại trong Tình yêu Chúa, Chúa muốn con là từ đây, như người bạn thân.

3) Chúa là cha con, Chúa là mẹ con. Chúa thương vô vàn, có tình, có tình nào hơn, chăm sóc vỗ về ngày đêm vẳng tiếng ru hiền. Chúa là anh con, Chúa là chị con, Chúa đỡ nâng hoài, mỗi ngày trên đường con bước, Chúa ủi an bằng lời vui chan hoà sức sống.

ĐK. Để từ đây con chung mối hiệp thông, cùng Ba Ngôi cực thánh ôi muôn trùng. Để từ đây sống luôn trong niềm vui, Mẹ Hội Thánh dấu yêu, ôi tuyệt vời. Để từ đây con không ngớt ngợi khen Tình yêu Chúa, nguồn thánh ân diệu huyền. Để từ đây con sẽ là bài ca, một bài ca muôn đời tạ ơn Chúa.

 

2. Niềm Tâm Sự

ĐK. Thầy yêu chúng con lời ai nói cho cùng. Thầy yêu chúng con Thầy sinh xuống gian trần. Thầy yêu chúng con Thầy ban trót thân mình. Để nuôi chúng con ngày lưu ký trần gian.

1) Thầy là cây nho chúng con là ngành. Ngành nào kết hợp cùng cây sẽ trổ sinh hoa trái. Ngành nào lìa cây, sẽ khô héo liền. Chúng con hãy hợp trong tình yêu Thầy.

2) Này hỡi đoàn con yêu dấu của Thầy. Thầy cho chúng con bình an vững bền. Sầu buồn chi nữa đoàn con dấu yêu. Hãy tin Cha Thầy cũng là Cha của chúng con.

3) Yêu nhau chính là giới răn riêng Thầy. Yêu nhau như Thầy yêu dấu chúng con. Để cho thế gian hiểu biết rằng: chúng con chính là môn sinh của Thầy.

 

3. Thầy Là Cây Nho

1) Thầy là, Thầy là cây nho, chúng con, chúng con là cành. Cành nào, cành nào liền cây sẽ trổ, trổ sinh hoa trái. Cành nào, cành nào lìa cây sẽ khô héo liền.

2) Thầy truyền, Thầy truyền cho ta: Hãy luôn mến thương đậm đà. Ngày nào người người yêu nhau, đất trời hòa ca Danh Chúa. Ngày nào người người yêu nhau, sống vui tháng năm thắm màu.

3) Bỏ Ngài, bỏ Ngài theo ai. Chúa thương hứa ban lời Ngài. Lời Ngài là lời trường sinh, dẫn hồn về nơi hằng sống. Lời Ngài là lời trường sinh, đỡ nâng những ai đau buồn.

ÐK. Lạy Thầy xin đến viếng thăm hồn con. Ơn thiêng con Ngài đổi mới tâm hồn. Lạy Ngài xin đến, dẫn đưa đời con. Tiến bước với Ngài về bến an bình.

 

CA KẾT LỄ:

 

1. Chúa Sống Trong Tôi

ĐK. Cuộc sống tôi hôm nay và mãi mãi. Tôi không còn tìm sống cho chính mình. Nhưng chính là tìm Chúa sống trong tôi. Nhưng chính là để Chúa sống trong tôi.

1) Kiếp sống tôi đang sống trong cuộc đời, nơi thân xác mong manh của con người. Nhưng chính là tôi sống trong niềm tin, tin nơi Ngài là Con Một Thiên Chúa.

2) Dẫu sướng vui hay lúc tôi u hoài, tôi tin Chúa bên tôi cùng song hành. Vì chính Ngài đau khổ không còn nữa, nhưng chỉ còn niềm vui và sức sống.

3) Chúa giúp tôi biết sống trong cuộc đời, theo gương Chúa tôi luôn tìm yêu người. Vì chính Người đã đến trong trần gian, để đem lại tình thương và hạnh phúc.

4) Mỗi tiếng ca tôi hát cho con người, luôn chan chứa yêu thương Lời Tin Mừng. Như chính Ngài đã đến trong trần gian, đem an bình và gieo nguồn chân lý.

5) Những ước mong tôi sống cho mọi người, khi tôi biết chung tay dựng xây đời. Luôn sẵn sàng đem Chúa đến mọi nơi, để Danh Ngài được muôn người tin mến.

 

2. Ta Vào Đời

ĐK. Ta đi vào cuộc đời, nào ta đâu có lo. Ta đi vào cuộc đời, vì Chúa vẫn bên ta. Ta đi vào cuộc đời, lòng rộn bao mơ ước. Cho tương lai rạng ngời dạt dào tình thiết tha.

1) Nay ta đi vào đời vì có Chúa đưa đường. Nay ta đi vào đời cùng với Chúa Tình Thương.

2) Nay ta đi vào đời vì có Chúa lo toan. Ta đi vào cuộc đời vì có Chúa ủi an.

3) Nay ta đi vào đời vì có Chúa thương yêu. Ta đi vào cuộc đời vì có Chúa chở che.

4) Nay ta đi vào đời lòng chất ngất tin yêu. Ta đi vào cuộc đời cùng thắp sáng niềm tin.

 

3. Mừng Chúa Sống Lại

1) Này trong thâm u đêm tối diễn ra một cuộc tranh hùng. Này Vua vinh quang sự sống chết đi trong bao sầu thương. Và Chúa đã sống lại, thống trị cả đất trời, Quốc Vương hiển vinh muôn muôn đời.

2) Toàn dân đi trong đêm tối thấy ban mai lên rạng ngời. Toàn dân mang con tim mới hát lên câu ca ngàn nơi. Mừng Chúa đã sống lại, sáng ngời trời ân tình. Thế gian cùng đi trong an bình.

3) Đường đi lên Quê Hương mới sáng lên trăng sao tuyệt vời. Mùa xuân yêu thương đã tới, lá hoa muôn nơi đẹp tươi. Vì Chúa đã sống lại, Chúa là nguồn hy vọng. Thế nhân cùng say bao ơn Người.

ĐK. Al-le-lu-ia, Al-le-lu-ia. Al-le-lu-ia, Al-le-lu-ia. Al-le-lu-ia. Al-le-lu-ia.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây