TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XIV Thường Niên -Năm B

“Không một tiên tri nào mà không bị khinh bỉ ở quê hương”. (Mc 6, 1-6)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Chúa Giê-su chú ý tới nhu cầu từng người

Thứ năm - 27/06/2024 22:05 | Tác giả bài viết: Lm.Jos Tạ Duy Tuyền |   53
Cuộc đời vẫn thường có những trái ngang. Dòng đời không thiếu những bất trắc xảy ra, khiến chúng ta dễ thất vọng về những gì chúng ta đang có. Hãy tin tưởng vào Thiên Chúa.
Chúa Giê-su chú ý tới nhu cầu từng người
Chúa Giê-su chú ý tới nhu cầu từng người

Chúa Giê-su từng nói người mục tử nhân lành là người dám bỏ 99 con chiên để đi tìm con chiên lạc. Đây là cách sống của Chúa luôn biết từng con chiên và chăm sóc cho từng con chiên. Dù ở giữa đám đông, dù bận rộn với công việc nhưng Ngài vẫn luôn chú ý tới nhu cầu của từng người.

Người phụ nữ bị bệnh băng huyết đã cố gắng len lỏi giữa đám đông cầu mong chạm vào áo Chúa để lành bệnh. Thế mà Chúa vẫn nhận ra, vẫn chú ý đến bà và xác nhận rằng lòng tin của bà đã cứu chữa bà. Khi ông Giairô đến cầu xin Chúa Giêsu chữa cho con gái ông đang hấp hối, Chúa Giêsu lập tức đồng ý đi với ông, dù đám đông dân chúng tụ họp quanh Người. Khi nhận được tin con gái ông Giairô đã chết, Chúa Giêsu khuyên ông: "Đừng sợ, chỉ cần tin thôi." Sau đó, Người tiếp tục đến nhà ông và làm phép lạ cho con gái ông sống lại.

Qua đây, ta thấy Chúa Giêsu không chỉ quan tâm đến đám đông mà còn đặc biệt chú ý đến từng cá nhân và nhu cầu cụ thể của họ. Người luôn sẵn sàng lắng nghe, chữa lành và thi ân cho tất cả những ai tin và tìm đến với Người.

Tin mừng hôm nay là niềm hy vọng cho những ai đang chơi vơi trên dòng đời, đang cô đơn giữa cuộc đời, đang bất hạnh mà không tìm được một sự nâng đỡ, một lời động viên ủi an , hãy đến với Chúa để Ngài chữa lành cho ta. Thiên Chúa luôn yêu thương bạn. Luôn sẵn sàng dành thời giờ cho bạn. Luôn vượt qua mọi trở ngại để đến bên bạn, lắng nghe, yên ủi và trợ giúp. Vì Ngài là Thiên Chúa quyền năng và đầy lòng thương xót.

Người ta kể rằng: có một thiếu phụ sống rất bi quan. Cô cảm thấy dường như Chúa đã bỏ rơi mình. Một lần kia, thiếu phụ đến tâm sự về những khổ đau của mình cho một linh mục, sau khi lắng nghe cầu chuyện, linh mục đã nói với thiếu phụ rằng: Cô có dám buông tay cho đứa bé cô đang bồng rớt xuống đất không?

Thiếu phụ nhìn linh mục với sự ngạc nhiên, không hiểu sao ngài lại nói như thế?

Linh mục nói tiếp: Nếu có ai trả cho cô một số tiền lớn để buông đứa bé cho rơi xuống đất, cô có chịu không?

Thiếu phụ trả lời: Dù ai có cho tiền nhiều như sao trên trời tôi cũng không đời nào buông con tôi rơi xuống cách đau đớn như vậy.

Lúc ấy, linh mục ôn tồn bảo: Thiên Chúa là người cha nhân lành, Ngài sẽ không bao giờ để con cái Ngài rơi xuống hố thẳm của đau khổ đâu!

Nghe lời đó, thiếu phụ bừng tỉnh, và dường như cô không còn bi quan trong cuộc sống nữa.

Cuộc đời vẫn thường có những trái ngang. Dòng đời không thiếu những bất trắc xảy ra, khiến chúng ta dễ thất vọng về những gì chúng ta đang có. Hãy tin tưởng vào Thiên Chúa. Hãy chạy đến cùng Thiên Chúa. Ngài sẽ không bao giờ bỏ rơi chúng ta. Ngài sẽ lắng nghe chúng ta. Ngài sẽ làm những điều tốt đẹp nhất cho những ai tin tưởng nơi Ngài.

Nguyện xin Thiên Chúa luôn nâng đỡ trợ giúp chúng ta vượt qua khó khăn, thử thách và ban cho chúng ta một đức tin vững vàng, để luôn tin rằng: Thiên Chúa là người Cha đầy nhân ái, bao dung, Ngài sẽ làm những điều tốt đẹp nhất cho cuộc đời của chúng ta.Amen

Lm. Jos Tạ duy Tuyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây