TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Nhân ngày Lễ Thánh Gia Thất

Thứ ba - 26/12/2023 21:20 | Tác giả bài viết: Thu Hồng |   1098
"Con nằm giữa Cha, con nằm giữa Mẹ - cuộc đời nằm giữa yêu thương" (thi sĩ Tế Hanh).
Nhân ngày lễ Thánh Gia Thất
 

"Con nằm giữa Cha, con nằm giữa Mẹ - cuộc đời nằm giữa yêu thương" ❤ (thi sĩ Tế Hanh).

Tôi không bao giờ quên những truyền thống tốt đẹp của Giáo xứ nhà, nhân ngày lễ này: Tất cả mọi thành viên gia đình trẻ đều ăn mặc thật đẹp đẽ, lịch sự trang trọng, các em nhỏ hồ hởi cầm từng chùm bong bóng đủ màu sắc tung tăng, được Cha Quản xứ cho phép ngồi cùng nhau từng gia đình một, nghiêm trang tham dự Thánh lễ kỷ niệm. Sau đó, là dự tiệc chúc mừng, liên hoan vui vẻ, các gia đình trong liên gia giao lưu với nhau...

Hình ảnh các em bé rạng rỡ, quấn quýt, tự hào bên Ba Mẹ của mình, như một dấu ấn ĐẸP về nếp thuần phong mỹ tục của gia đình Công giáo, đã theo tôi suốt quãng đời sau này! 

Làm sao, làm sao xây dựng được như gia đình Thánh xưa? Như Chúa Giêsu, Đức Mẹ Maria và Thánh Giuse đã xây dựng mối quan hệ trên Tình Yêu, thì hạnh phúc gia đình sẽ mãi bền vững.

Ngày xưa, thời Ba Mẹ tôi còn sống cũng tổ chức đọc kinh tối gia đình, rồi chia sẻ lời Chúa hằng ngày - đó chính là mối tương quan khởi sắc và khăng khít nhất, chỉ mất khoảng nửa giờ đồng hồ. Còn bây giờ, chúng ta đã thật sự quên lãng, coi thường việc làm đó! Vì bận xem ti vi, lướt web nơi Smartphone, Ipad. Con trẻ cũng như người lớn, có thể "ngồi đồng" hàng giờ không mệt mỏi. Kéo theo hệ lụy gì ư? Ly thân, ly dị thường xuyên tràn lan như cơm bữa, tệ nạn xã hội ngày càng nguy hiểm manh động. Khi gia đình không còn là cái nôi yêu thương, giáo dục đạo đức, đâu đó lắng đọng những vỗ về an ủi lúc ta vấp ngã, những chăm sóc ân cần khi hoạn nạn ốm đau, vì: Người ta có nhiều nơi để đi, nhưng chỉ có một chốn quay về, đó là GIA ĐÌNH.

Hôm nay, giáo hội thiết lập lễ kính mừng trọng thể này, để mời chúng ta: chiêm ngắm, bắt chước, noi gương sáng về một người Cha, một người Mẹ, một người Con hết lòng yêu thương gia đình của mình, như gia đình Thánh gia xưa .
"Gia đình gia đình ôm ấp ta những ngày thơ 
Cho ta bao kỷ niệm thương mến. 
Gia đình gia đình vương vấn bước chân ra đi 
Ấm áp trái tim quay về." ( Ba ngọn nến lung linh - Nhạc sĩ Ngọc Lễ )
Xin Chúa cho mọi thành viên trong gia đình chúng con biết chu toàn bổn phận của mình và biết yêu thương nhau như khuôn mẫu của gia đình Thánh gia xưa. A men !
Thu Hồng - CTV Truyền Thông Vinh Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây