TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XXV Thường Niên -Năm B

“Ai muốn làm lớn nhất, thì hãy tự làm người rốt hết”. (Mc 9, 29-36)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Rượu mới - bầu da mới

Thứ năm - 05/09/2024 06:03 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   89
“Chúa là niềm vui của bạn” (Tv 36, 4)
cha quỳnh 1
cha quỳnh 1
Rượu mới - bầu da mới
 
 
 
 

 Với tinh thần tươi vui ta bước vào cuộc sống, với một tình yêu ta bước đi trong cuộc đời. Niềm hân hoan không vì ngày mưa hay ngày nắng mà tình yêu ấy bắt nguồn từ tình yêu Thiên Chúa đổ tràn trong ta. “Chúa là niềm vui của bạn” (Tv 36, 4)

Không ai bên ngoài cho ta niềm vui như Chúa ở bên trong tâm hồn ta ban cho ta. Niềm vui ấy không phải vì yêu riêng mà ta có niềm vui. Niềm vui trao tặng của Chúa cho mọi người, chỉ đợi ta đón nhận để sống niềm vui của Chúa. Đôi khi ta cứ ngỡ, ta cất công đi tìm niềm vui ở đâu đó bên ngoài làm ta vui. Nhưng cái vui ấy rồi mai lại sầu, cái vui bên ngoài mua bằng thời gian tìm kiếm, mua bằng những giá trị tiền bạc đầy gian nan vất vả. Niềm vui tự bên trong ta là chính Chúa đôi khi ta quên, hoặc ta không đủ tin Chúa là niềm vui. Thật sự như thế, ta không tin rằng Chúa là niềm vui nên ta cứ vật lộn với gánh nặng cuộc đời.

Chúa nói với ta hôm nay: “Rượu mới đổ vào bầu da mới” (Lc 5, 38). Lời nói ấy không chỉ để nghe nhưng là để xin Chúa đổi mới lại tâm hồn ta. Một tâm hồn, một cuộc đời đã cũ kỹ biết bao lâu. Với những lầm lỗi, với những cặn bã đã lót đầy bầu da cũ, với biết bao điều chai, nứt nẻ dễ vỡ. Đổi mới không phải là cách tân trang, đổi mới nghĩa là làm lại bầu da khác. Xin Chúa ban lại cho ta một tâm hồn mới, như Edekiel loan báo về một ngày: “Ta sẽ ban tặng các ngươi một quả tim mới, sẽ đặt thần khí mới vào lòng các ngươi. Ta sẽ bỏ đi quả tim bằng đá khỏi thân mình các ngươi, và sẽ ban tặng các ngươi một quả tim bằng thịt.” (Ed 36, 26). Một tâm hồn mới không còn cũ kỹ, không còn vương vấn tháng năm cũ xa xưa của tội lỗi. Chúa ban Thánh Thần để đổi mới tâm hồn ta, cho ta một bầu da mới để chứa đựng một tinh thần mới, một tình yêu mới.

Chúa là “Đấng làm nên cái mới”, không có Chúa trong tâm hồn ta, ta sẽ vẫn giữ mãi cái bầu da cũ. Ta cứ mãi đau khổ thiếu vắng niềm vui, tình yêu đích thực sống trong cuộc đời.
“Xin hãy tạo dựng cho tôi tấm lòng trong sạch, lạy Thiên Chúa, một khí phách mới, xin đặt vào lòng tôi.” (Tv 51, 12)
 
L.m Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây