TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XVI Thường Niên -Năm B

“Họ như đàn chiên không người chăn”. (Mc 6, 30-34)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Sao chị Khóc?

Chủ nhật - 21/07/2024 04:45 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   27
Nước mắt có rơi là rơi cho thân phận ta, con người yếu đuối, chậm tin. Nước mắt có rơi là khi rơi cho lòng yêu mến Chúa nơi ta còn nhạt nhoà.
Capture
Capture
Sao chị Khóc?



 Nước mắt lại rơi khi người ta yêu bỏ ta đi mãi không về. Người ta yêu, ta chỉ muốn người sống mãi bên ta nhưng lại rời bỏ ta đi mãi? Có biết bao cuộc chia ly đong đầy nước mắt. Chị Madalena hôm nay đứng trước mộ Chúa, ngài đã khóc.

Ngài đã khóc khi nhớ ngày nào chị được chữa cho khỏi bảy quỷ, Ngày nào đó vẫn còn đi bên cạnh Người để nghe lời giảng, nghe những câu chuyện dụ ngôn. Có một câu chuyện chị nhớ mãi về người phụ nữ ngoại tình, với câu nói của Chúa “không ai kết tội chị sao?” (Ga 8, 10). Người đời đã không kết tội, tại sao người cùng đạo lại kết tội nhau? Tại sao những người cùng theo Chúa lại lên án nhau? Buồn cho nhau những người theo Chúa lại dò xét Chúa về những gì Chúa làm, những điều Chúa nói, để kết án Chúa? Có lẽ nước mắt chị rơi không chỉ khóc cho nỗi buồn vì Chúa đã chịu chết mà còn khóc vì người cùng đạo giết Chúa do lòng ghen tỵ. Nước mắt không chỉ khóc cho phận người công chính mà khóc vì thân phận con người tội lỗi.

Sao chị lại khóc? Nước mắt ấy chị đã khóc, khóc cho chính mình đã một thời chưa biết Chúa, như đã có nước mắt rơi cho lần: “Lạy Chúa, con yêu Chúa quá muộn màng!”. Chị đã theo Chúa nhưng chưa tin Chúa, những lần Chúa nói “Sau ba ngày Người sẽ sống lại” (Mc 8, 31).  Nước mắt khóc cho những nỗi buồn người thất vọng vì mất Chúa. Ta có lẽ khóc cho những lần cứng cỏi của lòng ta, những lần lạc xa mất Chúa! Giọt nước mắt này khóc cho đời tội lỗi, thân phận con người.

Chúa vẫn ở bên và nói với chị: “Sao chị khóc?” có phải chị khóc vì cố tìm hình bóng xưa? Những lối đường kỷ niệm? Người đã không còn trên trần gian? Chúa vẫn còn ở bên chị, chị chưa nhận ra, cho đến khi được gọi tên: “Maria”. Một tên gọi như đã từng được nghe, đã từng được gọi tên trìu mến. “Chúa đó!” Người có đó khi ta tưởng đơn côi, Người nghe ta khi chẳng ai đáp lại, Người yêu thương ta, khi ta tưởng ta đã mất Người. “Chúa đó!” (Ga 21, 7) Với những điều ta không thể tưởng.

Nước mắt có rơi là rơi cho thân phận ta, con người yếu đuối, chậm tin. Nước mắt có rơi là khi rơi cho lòng yêu mến Chúa nơi ta còn nhạt nhoà. Nước mắt đã rơi, khi ta nhận ra “Chúa đó” (Ga 21, 7) trong lúc đời lầm lỡ, Chúa đến gọi ta.
 
L.m Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây