TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Sống Tâm Tình Bát Nhật Phục Sinh

Chủ nhật - 09/04/2023 21:50 | Tác giả bài viết: Hồng Bính |   772
Rảnh rỗi, ngồi một mình tránh nóng bên cửa sổ, tôi chợt muốn ghi lại một vài ý như một chút suy tư trong những ngày bát nhật Phục sinh

Sống Tâm Tình Bát Nhật Phục Sinh- Một Chút Suy Tư

 

Thời tiết Cao nguyên năm nay nắng nóng kéo dài gây hạn hán, hồ nước khô mạch, cây trồng héo khô. Nhưng cái nóng đúng nghĩa của Cao nguyên được bắt đầu sau ngày lễ Phục Sinh và đang hoành hành trong những ngày bát nhật Phục sinh. Cái nóng vào hạ khủng khiếp khiến người và vật mệt nhoài dưới cái nắng gắt gay, thiếu gió, khí hậu oi bức, nhà nhà đều phải mở tung mọi cánh cửa để cố tìm một luồng gió may ra đỡ nóng.

Rảnh rỗi, ngồi một mình tránh nóng bên cửa sổ, tôi chợt muốn ghi lại một vài ý như một chút suy tư trong những ngày bát nhật Phục sinh:

1. Lòng người chúng ta giống như ngôi mộ đá lạnh lùng, ngôi mộ đá đó được mặc nhiên thêm phần giá trị bởi được chính Chúa Giê-su nằm ở bên trong, sau đó cũng chính từ nơi nầy Người đã sống lại đồng thời cho chúng ta cùng được sống lại với Người. Bởi thế, để được Chúa Giê-su ghé thăm và hiện diện trong lòng mình thật là đơn giản: năng tham dự Thánh lễ Mi-sa và rước lễ.

2. Phải mở toang cánh cửa lòng mình mới có thể đón nhận niềm vui Phục sinh, như mọi nhà đều phải mở toang mọi cánh cửa để đón gió thì bản thân mỗi người muốn đón nhận được niềm vui phục sinh cũng phải mở toang mọi cánh cửa lòng mới mong đón nhận được niềm vui Phục sinh. Đặc biệt mọi người hãy cố gắng vén mở được cánh cửa đức tin để kiên vững tin vào Chúa Giêsu đã chết và đã sống lại. Nếu Chúa Giêsu không sống lại, chúng ta sẽ là những người vô phúc nhất, ngu đần nhất, vì chúng ta đặt tin tưởng vào một chuyện hão huyền, như Thánh Phaolô đã xác tín mạnh mẽ rằng: “Nếu Đức Kitô không phục sinh, thì niềm tin và lời rao giảng của chúng ta là vô ích” (1 Cr 15, 14).

3. Phải yêu mến Chúa Giê-su thật sự và tích cực chạy tới với Người, như những người phụ nữ trong Tin Mừng thánh Mac-cô đã diễn tả “Vừa hết ngày sabát, bà Maria Mácđala với bà Maria mẹ ông Giacôbê, và bà Salômê mua dầu thơm đi ướp xác Đức Giêsu. Sáng tinh sương ngày thứ nhất trong tuần, lúc mặt trời hé mọc, các bà ra mộ…” (Mc 16, 1-2). Chính nhờ tình yêu thương Chúa Giê-su và tìm đến với Người nên các bà đã được diễm phúc chứng kiến Chúa Phục sinh hiện đến với mình…

4. Chúa Phục sinh hiện diện bên ta như những người bạn đồng hành trền đường Emmau, Người hiện diện bên ta như một khách bộ hành, nhưng đều tiên quyết để nhận ra Người là hai môn đệ đã tha thiết nài xin Người rằng: “Mời ông ở lại với chúng tôi, vì trời đã xế chiều, và ngày sắp tàn.” (Lc 24, 28). Bởi thế chúng ta cũng sẽ nhận được Đấng Phục sinh trong sự nỗ lực mời bằng được Đức Giê-su ở lại với mình, sẽ nhận ra Người trong những lời giải thích Kinh Thánh của Giáo Hội hay qua dấu chỉ của Thánh Thể trong Thánh lễ Misa khi Linh mục truyền phép cũng lập lại dấu chỉ bẻ ra như chính Người cũng đã: ”bẻ ra và trao cho…” (Lc 24, 28).

Nguyện xin Ðấng Phục Sinh đã tái sinh chúng con, xin làm cho chúng con hiệp nhất trong Hội Thánh, để từ trong cung lòng Hội Thánh ơn cứu độ được ban những ai tin vào Ðức Giêsu.

Lạy Chúa Giêsu, xin ở lại với chúng con vì trời đã xế chiều. Xin giúp và khơi dậy niềm tin nơi chúng con, để chúng con có thể nhận ra Chúa khi lắng nghe Lời Chúa, khi tham dự Thánh lễ với nhau.

Hồng Bính

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây