TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Tình bạn

Thứ hai - 20/12/2021 03:24 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   824
Bạn thật sự là những người chia sẻ, biết cảm thông, giữ thể diện cho nhau, biết tôn trọng sự khác biệt của nhau. Có một tình bạn tốt là một gia tài quý giá trong cuộc đời.
Tình bạn

Tình bạn


 Bạn là những người cùng chung với ta trên những chặng đường, chia sẻ với nhau những vui buồn hay công việc. Bạn, người cùng nhóm, tách riêng, những người chung một cách sống, chung một hướng đi.

Bạn nào hay nhóm nào cũng tốt nếu cùng chung chí hướng làm cho cuộc đời thêm tươi đẹp, lòng yêu thương được lan toả, lòng đạo thêm sâu đậm.

Bạn thật sự là những người chia sẻ, biết cảm thông, giữ thể diện cho nhau, biết tôn trọng sự khác biệt của nhau. Có một tình bạn tốt là một gia tài quý giá trong cuộc đời.

Bạn chơi chung theo nhóm học trò, sinh viên, công ty, hay ngành nghề hoặc nhóm hội đoàn tôn giáo là những nhóm cùng nhau thi hành thiện ích, không lợi ích nhóm hay cá nhân. Mọi người cùng chia sẻ theo khả năng, cùng với nhau hoàn thành công việc chung. Ngày nay, người ta thường làm việc chung theo nhóm, hay như Gíao Hội xây dựng cộng đoàn cơ bản. Hiện nay đang hướng tới một: Giáo hội hiệp hành, hiệp thông, tham gia và sứ vụ.

Cuộc gặp gỡ giữa đức Maria và Elizabeth là gương sáng cho mọi cuộc gặp gỡ. Không chỉ là gặp gỡ của những bắt gặp nhau trong trong cuộc sống, thoáng qua và ai về chỗ ấy. Cũng không giống như gặp nhau mỗi ngày café sáng hay vài lon bia chiều. Gặp gỡ thân tình từ tâm hồn đến thể xác, lòng hớn hở reo vui: “Linh hồn tôi ngợi khen Thiên Chúa”, “Bởi đâu tôi được Mẹ Thiên Chúa đến thăm tôi”. Tất cả niềm vui đều nguồn từ nơi Thiên Chúa, từ trong tình yêu Chúa mới có tình bạn thân thiết thật sự.

“Tình bạn từ những người chân thành là sự thấu hiểu và lắng nghe bằng cả trái tim”  (Ed Cunningham). Hay có khi ngồi bên nhau mà nghe lòng ấm áp, thanh thản tâm hồn như tình bạn giữa mẹ và con, Thánh Monica và Augustino.  

Ước gì chúng ta có những tình bạn tốt đẹp trong cuộc đời.
Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây