TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Người dọn đường

Thứ bảy - 11/12/2021 07:34 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   957
Gioan Tẩy Giả đi ra từ hoang mạc đã công bố rõ ràng: “Hãy dọn đường Chúa đến”.
Người dọn đường

Người dọn đường


 Cứ vào những đêm tối không còn người qua lại, những người dọn đường mới bắt đầu công việc của mình. Những người làm trong đêm tối không ai biết họ là ai, nhưng khi sáng dậy thấy đường xá sạch đẹp mới biết có người dọn đường. Người đó là ai, và sứ điệp dọn đường là gì?
Thời Chúa Giêsu, người Do Thái chờ đợi tiên tri Êlia xuất hiện để biết thời Đấng Cứu Thế. Có người đến dọn đường mà họ vẫn không nhận ra thời Đấng Cứu Thế đã đến.

Gioan Tẩy Giả đi ra từ hoang mạc đã công bố rõ ràng: “Hãy dọn đường Chúa đến”. Họ đến để nhận phép rửa của Gioan. Còn sứ điệp dọn đường Chúa đến, họ không quan tâm Đấng đó là ai. Đôi khi trong đời sống thường ngày của chúng ta cũng cứng lòng như vậy. Chúng ta dọn mình, xưng tội, rước lễ, đón mừng Chúa Giáng Sinh. Nhưng tiếc thay, Chúa Giáng Sinh vẫn ở hang Bêlem, chứ không sinh hạ trong tâm hồn chúng ta. Chúng ta quan tâm nhiều đến áo quần đẹp, thưởng ngoạn Noel đường phố. Chúng ta quan tâm đến những hẹn hò, những bữa tiệc Réveillon… Chúa sinh ra chỉ là dịp để xả strees qua những ngày tháng mệt mỏi.

Gioan thời ấy người ta nghĩ như những nhà tu khổ hạnh, rao giảng có lời đanh thép và họ cũng có tự hỏi, đó có phải là Êlia xuất hiện không? Có câu hỏi nhưng không nỗ lực đi tìm câu trả lời, cũng chỉ là thắc mắc, bàn tán một thời gian ngắn rồi quên. Khát khao tìm Chúa, chúng ta cũng có nhiều mắc kẹt như vậy, công việc làm ăn, những bận rộn cuộc sống, giữ đạo tàm tạm vậy không nhiều cố gắng. Nếu cố gắng chúng ta sẽ giống như hai môn đệ đầu tiên đi đến nơi Chúa ở, và ở lại với Chúa ngày hôm ấy (Ga 1, 39).

Muốn biết Chúa cần đáp lại tiếng Chúa mời gọi, đôi khi trực tiếp và thường khi qua trung gian. Khao khát đời sống thiêng liêng luôn có bởi Chúa thắp lên trong tâm hồn. Chúa chờ đợi chúng ta đáp lại, đi theo và ở lại.
Người dọn đường thường kín đáo, ẩn khuất, cần có tâm hồn biết lắng nghe mới nhận ra. Xin Chúa cho chúng con được nghe tiếng Chúa qua các trung gian của Người.
Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây