TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Tôn vinh Chúa

Thứ tư - 22/03/2023 08:28 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   484
Chúa bảo: “Các ông tôn vinh lẫn nhau và không tìm kiếm vinh quang phát xuất từ Thiên Chúa duy nhất, thì làm sao các ông có thể tin được?” (Ga 5, 44)
Tôn vinh Chúa

Tôn vinh Chúa


 
Thường hiểu tôn vinh là giới thiệu, ca ngợi, đưa lên vị trí cao để mọi người biết vinh quang của ai đó, của sản phẩm nào đó. Tôn vinh Thiên Chúa thì không giống như vậy. Chúa bảo: “Các ông tôn vinh lẫn nhau và không tìm kiếm vinh quang phát xuất từ Thiên Chúa duy nhất, thì làm sao các ông có thể tin được?” (Ga 5, 44)

Chúa không cần tôn vinh như người đời vẫn thường tôn vinh nhau. Chúa đã tràn đầy vinh quang, con người không thể thêm gì cho Chúa. Con người tôn vinh Thiên Chúa là nhận ra mình được thụ hưởng bao ân phúc của Thiên Chúa. Tôn vinh là hành vi ngợi khen, thờ phượng Thiên Chúa với lòng yêu mến. không chỉ những lúc thuận lợi mới ca ngợi Thiên Chúa mà ngay những lúc bất lợi, khổ đau cũng ca ngợi Thiên Chúa, Thánh Phao lô khuyên bảo: “Hãy tạ ơn trong mọi hoàn cảnh" (1Tx 5,18).
Tạ ơn Chúa là một hồng ân. Chúc tụng và Thiên Chúa với tấm lòng tri ân cảm tạ là niềm vui của con người nhận lãnh ơn lành của Thiên Chúa: “Chúa là sức mạnh, là khiên mộc chở che tôi, lòng tôi đặt tin tưởng nơi Người. Tôi đã được Người thương trợ giúp, nên lòng tôi vui mừng hoan hỷ, cất cao tiếng hát tạ ơn Người.” (Tv 28, 7).
Ca tụng Chúa những lúc bất lợi, đau khổ, bệnh tật, yếu đau. Trong hoàn cảnh bi thương ấy mới nhận ra Chúa là sức mạnh, là khiên che, nơi Chúa con người đặt niềm tín thác, Hàn Mặc Tử đã viết những tâm tình tạ ơn trong thơ cầu nguyện vào những lúc đau thương như thế: “Lạy Chúa tôi, vầng trăng cao gía lắm, Xin ban ơn bằng cách cho ánh thêm lên, Ánh thêm lên cho không gian rất đẫm, Linh hồn thơ mát rợn với hương nguyền” (Vầng Trăng)
Tôn vinh Thiên Chúa không ngừng, điều đó làm cho con người sống xứng đáng hơn, sống tươi trẻ hơn. Khi con người tôn vinh Chúa, tâm hồn được vươn cao, lòng trí được quy hướng về Chúa, việc làm của con người trở nên lời chúc tụng. Khi tôn vinh Thiên Chúa con người được biến đổi, được tham dự vào sức sống dồi dào của Chúa: “Tôi van lơn, thầm nguyện chúa Giê-su. Ban ơn xuống cho mùa xuân hôn phối, Xin thứ tha những câu thơ tội lỗi. Của bàn tay thi sĩ kẻ lên trăng: Trong bao đêm xao xuyến vũng sông Hằng.” (Đêm xuân cầu nguyện, Hàn Mặc Tử)
“Ca tụng Chúa đi, hồn tôi hỡi! Suốt cuộc đời, tôi xin hát mừng Chúa, sống bao lâu, nguyện đàn ca kính Chúa Trời.” (Tv 146, 1 – 2)
L.m Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây