TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Trông đợi

Chủ nhật - 03/12/2023 18:59 | Tác giả bài viết: NVB BÌNH YÊN |   224
Trong phụng vụ của Giáo hội Công giáo có hai mùa giúp mỗi người chúng ta nhìn lại chính mình, và kêu gọi chúng ta thống hối, ăn năn, để được lãnh ơn cứu độ.

TRÔNG ĐỢI

tbd 041223a


Trong phụng vụ của Giáo hội Công giáo có hai mùa giúp mỗi người chúng ta nhìn lại chính mình, và kêu gọi chúng ta thống hối, ăn năn, để được lãnh ơn cứu độ. Đó là Mùa vọng và Mùa chay. Nhưng trong Mùa vọng thì mỗi người chúng ta có phần vui vẻ và phấn khởi hơn, không những thế, chúng ta còn tổ chức làm các hang đá, trang trí đèn, hoa, có nơi còn làm những cây thông cao vút, và không kém phần đồ sộ, có những nơi làm những hang đá thật là to, thật là nguy nga, lung linh đầy màu sắc, và cứ cố gắng làm sao cho mỗi năm thì càng đẹp hơn năm cũ, và cũng có những so sánh hang đá này đẹp hơn hang đá khác. Không khí chuẩn bị và làm các việc đó đã làm cho chúng ta ít nhiều quên đi cái mục đích của “Mùa vọng”.

Con người khi sinh ra thì cha mẹ, họ hàng bà con và tất cả mọi người đều vui mừng, vui vì đó là thành quả của tình yêu, vui vì có một thành viên mời gia nhập Giáo hội. Đó là niềm vui  niềm hạnh phúc của mỗi người chúng ta. Nhưng chúng ta cũng phải suy nghĩ lại. trong một bài thơ có tựa đề “Vội vàng” của nhà thơ Xuân Diệu có câu thơ:

“Xuân đang tới, nghĩa là xuân đang qua,
Xuân còn non, nghĩa là xuân sẽ già”. (Xuân Diệu).

Và trong sách giảng viên có ghi: “Ở dưới bầu trời này mọi sự đều có lúc, mọi việc đều có thời. Một thời để chào đời, một thời để lìa thế. Một thời để trồng cây, một thời để nhổ cây. Một thời để giết chết, một thời để chữa lành. Một thời để phá đổ, một thời để xây dựng. Một thời để khóc lóc, một thời để vui cười… Một thời để yêu thương, một thời để thù ghét. Một thời để gây chiến, một thời để làm hòa. (Gv 3,1-8).

Đã sinh ra chắc chắn mỗi người chúng ta cũng rồi sẽ chết. Đã có khởi đầu sẽ có kết thúc.

Chúa Giê su xuống thế làm người với một mục đích cao cả và nặng nề: Loan báo tin mừng cứu độ, gánh tội trần gian, chịu khổ hình, chết trên thập giá, chịu mai táng trong mồ, và ngày thứ ba Ngài đã sống lại.

Mùa vọng là mùa trông đợi giáng sinh của Ngôi Hai Thiên Chúa xuống thế làm người, và mục đích của Ngài là đem ơn cứu độ xuống cho hết thảy chúng ta qua việc tự hiến mình chịu chết, và sống lại để cho chúng ta được nhận lãnh ơn tha tội.

Mùa vọng giúp chúng ta trông chờ Chúa đến, không phải chỉ trong mầu nhiệm giáng sinh mà thôi, mà còn nhắc nhở chúng ta luôn nghĩ đến ngày giờ Chúa đến với từng mỗi người chúng ta. Ngày mà chúng ta được Chúa gọi tên, để lãnh nhận phần thưởng hay là phải chịu cảnh trầm luân muôn đời.

Trong mùa vọng hầu như chúng ta chỉ chăm chú và lo lắng làm sao cho việc tổ chức mừng Chúa giáng sinh cho lộng lẫy, nào đèn, nào nến, nào những hang đá nguy nga, đường làng ngõ xóm sáng rực đèn, cây thông nhấp nháy,… Điều này cũng là rất tốt, nhưng cốt lõi vẫn là mỗi người chúng ta cũng biết chuẩn bị lòng mình thật sạch sẽ, êm dịu, và nhất là luôn ở trong tư thế đón Chúa khi Chúa đến thăm chính mỗi người chúng ta trong giờ phút cuối cùng của mỗi người, như trong lời Chúa đã căn dặn: “Các con hãy tỉnh thức và cầu nguyện luôn, để có thể thoát khỏi những việc sắp xảy đến và đứng vững trước mặt Con Người.” (Lc 21,34-36).

 NVB BÌNH YÊN

 Tags: Trông đợi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây