TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XXXI Thường Niên -Năm B

“Yêu mến Thiên Chúa hết lòng, hết trí khôn, hết sức lực, và yêu người thân cận như chính mình” (Mc 12,28b-34)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Xin cho con đôi mắt sáng!

Thứ bảy - 26/10/2024 07:51 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   42
Đôi mắt tâm hồn là đôi mắt cần xin được Chúa chữa lành để nhìn thấy Chúa và nhận ra anh chị em.
B30Vs
B30Vs
Xin cho con đôi mắt sáng!


 Đôi mắt, nhìn theo cơ học, có thể cận hay viễn hoặc loạn. Tầm nhìn theo lý học thuộc về trí tuệ, sự hiểu biết, Đôi mắt tâm hồn là đôi mắt cần xin được Chúa chữa lành để nhìn thấy Chúa và nhận ra anh chị em.

Xin chữa lành đôi mắt.
Đôi mắt nhân bản: Giá trị của con người không phải là bề ngoài của thời trang hàng hiệu, của cải, trang sức. Giá trị của con người hệ tại ở đời sống nhân bản, sống có lòng tự trọng để người khác tôn trọng. Sống có trách nhiệm để được tín nhiệm; sống công chính để tạo đời sống công bằng. Sống khoan dung để tạo môi trường thương yêu; sống liêm khiết để tạo môi trường minh bạch. 

Có đôi mắt tình người mới có đôi mắt để thấy rõ nhu cầu của người anh chị em. Không tự dưng mà có đôi mắt nhân bản để sống với nhau thân thiện, cần nỗ lực từ mỗi bản thân trau luyện nhân cách, xây dựng cốt cách của con người cao thượng, thanh khiết.

Đôi mắt biểu thị tâm hồn của con người, cho nên chữa lành đôi mắt cũng là chữa trị đời sống nội tâm của mỗi con người.

Chữa trị đôi mắt khỏi những đam mê, hưởng lạc, ưa tìm khoái cảm. Xin cho có đôi mắt  trong sáng thấy những khoảng sáng của con người và những giá trị thật của đời sống.

Chữa trị tâm hồn u mê, ghen tuông, giận hờn, để có đôi mắt nhìn thấy người khác đều dễ thương dễ mến, có tấm lòng quảng đại lo cho hạnh phúc của anh chị em mình. Có đôi mắt nhân từ để rộng lượng thứ tha, khoan dung, kiên nhẫn dẫn đưa người khác về lối đường tươi sáng.

Chữa trị tâm hồn khỏi ích kỷ để có đôi mắt độ lượng, sống có trách nhiệm, biết quan tâm đến người khác. Khi có chức quyền biết hy sinh cho đồng bào, dốc tâm lo cho tổ quốc được thái bình, thịnh vượng. Khi lãnh trách nhiệm biết làm hết mình, khi không chu toàn biết nhận trách nhiệm, biết từ chức để nhường chỗ cho người khác.

Chữa đôi mắt khỏi ty tiện để có tầm nhìn xa trong sáng, hiểu biết và ích lợi cho cộng đồng. Khỏi những ty tiện nhỏ nhen để sống điều cao đẹp. Khi hoàn tất sứ vụ của mình không cố đeo bám để rút tỉa...
Những ước mong có được đôi mắt trong, tâm hồn sáng vẫn là những ước mong khẩn cầu xin Chúa chữa lành những đôi mắt, của chính con và của anh chị em con.
 
L.m Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây