TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Xin thì được

Thứ sáu - 11/03/2022 05:37 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   530
Chúa luôn ban điều tốt lành cho con người, ngay cả khi tưởng là điều xấu đến.
Lc 11 13
Lc 11 13

Xin thì được


 Chúa luôn ban điều tốt lành cho con người, ngay cả khi tưởng là điều xấu đến. Thánh ý Thiên Chúa luôn khác với ý muốn con người là vậy. Đi hết chiều dài ân sủng mới nhận ra đó là Chúa yêu thương.

Tìm kiếm Thiên Chúa luôn trong mọi hoàn cảnh, để học được ý muốn của Chúa. Ý muốn của Người thấy khô khan nhưng ẩn trong đó những điều tốt đẹp. Điều này có thể nhận thấy nơi tình người cha coi sóc con. Ông không biết thể hiện tình yêu, đứa con không hiểu. Ông dẫn con đi chơi, con đòi cái này, cái kia, ông không mua, ông thích mua cho con của mình cây kem, cái bánh hảo hạng, dù mắc ông cũng mua. Đứa con đâu cần biết giá trị tiền của cây kem, nó chỉ thích ăn cá viên chiên, kem đá, những thứ không tốt cho con. Có khi ông bố không mua cho con cái con thích mà ông mua cái khác. Con cũng đâu biết hàng có chất lượng và hàng trôi nổi khác nhau thế nào. Sự tinh tế của người cha luôn cho con mình hàng thật chứ không là hàng nhái, hàng giả…

Xin không cho. Có khi xin không đúng điều Chúa không muốn cho. Chúng ta có thể cách huấn luyện của một ông bố. Ông làm lớn trong một công ty, có thể sắp xếp người vào trong các khâu. Đứa con của ông mới ra trường, tìm công việc làm, ông để nó đi làm ở công ty khác, lương bèo. Đứa con xin ông đưa về chỗ làm trong công ty của ông, ông nhất định không, ông bảo nó “hãy đi làm chỗ khác”. Con ông buộc vâng lời, đi làm lâu năm, học kinh nghiệm nhiều điều, lúc ấy cô mới hiểu sự cương quyết của ông, buộc con tự lập, tự dấn thân. Khi đã dày dạn kinh nghiệm, ông mới trao gia tài cho cô.

Con ông học được điều quan trọng: “Đừng dựa vào cành cây, cành cây sẽ gẫy, đừng dựa vào con người, con người sẽ chết.” Cuộc sống mỗi người hãy tự lập để hiểu điều Chúa muốn: “Ơn Ta đủ cho ngươi” (2 Cor, 12, 9). Sống dựa dẫm, xu nịnh, chẳng bao giờ là trưởng thành.

Chúa ban cho theo cách của Người, học rồi sẽ biết, biết rồi sẽ sống vững mạnh, thế nào là con người trưởng thành trong ý chí, lý trí và đức tin.
Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây