TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Dấu lạ Giô na

Thứ ba - 08/03/2022 05:49 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   803
Dấu lạ ghi nhận nơi tiên tri Giô na, nằm trong bụng cá ba đêm ngày để dân thành Ninivê trở lại sám hối.
Dấu lạ Giô na

Dấu lạ Giô na


 Dấu lạ ghi nhận nơi tiên tri Giô na, nằm trong bụng cá ba đêm ngày để dân thành Ninivê trở lại sám hối. Thiên Chúa luôn mời gọi hoán cải để được tha thứ, chứ không bao giờ muốn con người chết trong tội.

Thiên Chúa dùng dấu lạ nơi Giô na, cảnh báo cho dân thành Ninivê biết rằng “còn bốn mươi ngày nữa, Thiên Chúa phá đổ thành” (Giona 3, 4). Lời cảnh báo đã luôn được nhắc trước, Chúa sẵn sàng cho thời gian, Người chờ đợi kẻ tội lỗi biết sám hối trở về. Kiên nhẫn chờ đợi là dấu chỉ của tình yêu, một tình yêu sẵn sàng tha thứ, nếu con người nhận ra lỗi lầm của mình. Tình yêu làm cho sống và mong muốn cho người mình yêu được sống, chứ không phải chết. Như người cha nhân từ chờ đợi con về trước ngõ tỏ lòng thống hối.

Con Người là dấu lạ. Chúa Giêsu, Người muốn nói chính Người là dấu lạ, Thiên Chúa – người, đang ở giữa nhân loại. Tại sao cứ mải mê đi tìm sự khôn ngoan nào khác ngoài Chúa? Tại sao cứ chạy theo dấu lạ mà không nhận ra Chúa đang ở với mình. Thánh Augustine cũng đã hối lỗi về mình: “Chúa vốn ở trong con mà con lại ở ngoài con, và tìm Chúa ở bên ngoài.” (Tự thuật, Augustine). Niềm tin vào Chúa còn non kém, con người vẫn mải mê tìm kiếm điều dễ dàng, đam mê trần gian lôi kéo.

Hãy về tìm kiếm Chúa, đặt niềm tin và vận mệnh đời mình vào Chúa. Đừng cứng lòng!  “Trong cuộc Phán Xét, dân thành Ni-ni-vê sẽ chỗi dậy cùng với thế hệ này và sẽ kết án họ, vì xưa dân ấy đã sám hối khi nghe ông Giô-na rao giảng; mà đây thì còn hơn ông Giô-na nữa.” (Lc 11, 32).
Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây