TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Đấng giảng dạy uy quyền

Thứ tư - 12/05/2021 08:37 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   547
B02Vs (1)
B02Vs (1)

Đấng giảng dạy uy quyền

Uy quyền trong lời nói, cần giữ được lời nói của mình, trong hành động cũng như trong lời hứa. Không những vậy, Lời Chúa Giêsu còn có uy lực ma quỷ cũng sợ hãi.

Như người xưa dạy, “Lời nói không mất tiền mua”, nhưng cũng đừng phí phạm lời nói, vì khi nói ra “bảy con ngựa cũng không đuổi kịp”. Lỡ lời làm mất lòng người khác, còn làm tổn hại đến danh dự của mình.

Lời nói ra cần có trách nhiệm, khi đã hứa thì làm. Lời nói có trách nhiệm mới có tín nhiệm của người khác. Bởi thế, người xưa dạy “Cẩn thận trong lời nói” cũng không thừa.

Lời nói không mang hai ý vừa thanh vừa tục. Khi mua vui cho người khác mà mình phải mang tiếng thô, mất giá trị của người nói. “Ánh sáng nhanh hơn âm thanh. Đó là vì sao một số người thoạt nhìn thì sáng sủa, cho tới khi bạn nghe họ nói.” Alan Dundes.

Lời nói như Chúa dạy: “Có nói có, không nói không, thêm điều đặt chuyện là do ma quỷ mà ra” (Mt 5, 37). Lời nói trung thực gây được cảm tình còn mang lại niềm tin.

Lời nói cay độc, khi nóng nảy cần kiềm chế. Khi không đủ tỉnh táo, không nên nói nhiều, dễ gây họa cho mình. Có câu rằng; “Con ếch chết bởi cái miệng”.

Không dùng lời nói đao to búa lớn, vì nó chỉ mang tính phô trương, đôi khi làm cho người khác ghét và chẳng mang gì nhiều ý nghĩa hoặc nghe cho vui.

Có rất nhiều bài học về lời nói. Nhưng đừng bỏ qua Lời Chúa. Lời Chúa phán dạy có uy quyền, xua tan được sự dữ, làm ngay thẳng tâm hồn và dạy khôn ngoan của lời nói ra.

Học Lời của Chúa để có lời khôn ngoan của mình khi nói ra.



Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây