TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Gõ thì mở

Thứ tư - 01/03/2023 07:22 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   504
Muốn điều thiện, điều chân thật, hãy tìm Thiên Chúa, Người sẽ cho gặp.
images (13)
images (13)

Gõ thì mở


 
 
Tìm sẽ gặp là điều chắc chắn không cần chứng minh. Thế nhưng, tìm để gặp điều gì mới là quan trọng. Điều thiện hay điều dữ, điều mơ ảo viễn vông hay điều chân thật. Muốn điều thiện, điều chân thật, hãy tìm Thiên Chúa, Người sẽ cho gặp. Tìm điều dữ, điều xấu, bất chính ma quỷ sẽ dẫn cho thấy.
Có thể ta đi tìm giũa mê ảo, không biết đâu là thật cũng chẳng biết đâu là giả. Giữa giả và thật lẫn lộn và điều giả còn thật hơn cả thật. Khó có thể biết được điều thật sau cùng, thường sau khi biết, mới tá hoả nhận ra mình đã sai.
Muốn tìm được điều thiện, điều tốt lành, con người vẫn có khả năng tìm thấy Thiên Chúa là sự thiện, là chân lý, qua thời gian tôi luyện và thanh luyện tâm trí. Thánh Phao lô viết: “Những gì người ta có thể biết về Thiên Chúa thì thật rõ ràng trước mặt họ: Thật thế, chính Thiên Chúa đã cho thấy rõ. Những gì người ta không thể thấy được nơi Thiên Chúa (tức quyền năng vĩnh cữu và thần tính của Ngài) thì từ khi vũ trụ được tạo thành, trí khôn của con người có thể nhận thấy được qua những công trình của Ngài” (Rm1,19 - 20).
Chúng ta xin điều này điều kia, có khi chưa tốt nhất, nhưng Chúa ban cho điều tốt nhất mà chúng ta không thể, Thánh Matthêu viết: “Vậy nếu anh em vốn là những kẻ xấu mà còn biết cho con cái mình những của tốt lành, phương chi Cha anh em, Đấng ngự trên trời, lại không ban những của tốt lành cho những kẻ kêu xin Người sao?” (Mt 7, 11). Còn Thánh Luca viết rõ hơn: “Vậy nếu anh em vốn là những kẻ xấu mà còn biết cho con cái mình của tốt của lành, phương chi Cha trên trời lại không ban Thánh Thần cho những kẻ kêu xin Người sao?” (Lc 11, 13). Chúa Thánh Thần giúp con người chúng ta biết rõ điều chúng ta cần, điều chúng ta xin: “Thần Khí giúp đỡ chúng ta là những kẻ yếu hèn, vì chúng ta không biết cầu nguyện thế nào cho phải, nhưng chính Thần Khí cầu thay nguyện giúp chúng ta bằng những tiếng rên siết khôn tả" (Rm 8, 26).
Gõ sẽ mở, tìm sẽ thấy, những điều công chính, thánh thiện, Chúa sẽ soi dẫn và ban cho. Hãy xin thì sẽ được.
L.m Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây