TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XIV Thường Niên -Năm B

“Không một tiên tri nào mà không bị khinh bỉ ở quê hương”. (Mc 6, 1-6)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Mối phúc

Chủ nhật - 09/06/2024 05:20 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   93
Mối phúc lớn nhất là nhận biết Thiên Chúa, sống với niềm tin vào Thiên Chúa trong thực tại đời sống để hoàn thiện con người của ta.
Mối phúc
Mối phúc



 Thường người ta hay nói đến nghiệp và “tạo nghiệp”. Nghĩa là hành động có thể mang đến hậu quả hay hiệu quả. Tám mối phúc của Chúa, Thánh Matthêu thì không nói tới hậu quả mà chỉ nói tới hiệu quả, là cách nói tích cực.

Trong kinh Upanishad cũng dạy người ta phải tìm kiếm Thượng Đế trong cuộc đời này. Nếu không tìm gặp được Thượng Đế, cuộc đời này cũng vô ích và còn trở nên một tai hoạ. Từ xa xưa con người đã được giáo dục trong sự thiện, để sống ngay lành, mang an vui cho mọi người, nhờ nhận biết Thượng Đế.

Thượng đế tìm kiếm trong Upanishad không thể nắm bắt được. Khi chiếm hữu được nhiều tài sản, tiền của, nhà cửa ruộng đất. Những thứ đó không mang hạnh phúc mà đôi khi tạo nghiệp bởi dục vọng mang theo. Thế nên, thực hiện nỗi lòng khao khát Thượng Đế, lại là con đường buông bỏ. Nắm giữ mà như không nắm giữ.

Các mối phúc là được Nước Trời. Hiệu quả khi sống tinh thần nghèo khó, hiền lành, sầu khổ, khát khao chính trực, xót thương, trong sạch, hoà bình, chịu bách hại vì sự thiện. 

Sống những sự thiện là cách sống thực tại có thể thực hiện được. Không mơ mộng, không xa vời thực tế, không viễn vông. Điều kiện cần có sự thiện để có sống trong cuộc đời an vui, hạnh phúc, là những đòi hỏi cụ thể.

Mối phúc lớn nhất là nhận biết Thiên Chúa, sống với niềm tin vào Thiên Chúa trong thực tại đời sống để hoàn thiện con người của ta.
 
L.m Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây