TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Người bị bỏ lại

Thứ tư - 12/05/2021 09:25 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   543
Người bị bỏ lại

Người bị bỏ lại



Cuộc sống trôi nhanh, sự phân cấp ngày càng cách xa. Nhiều người bị bỏ lại phía sau, không chỉ là giàu nghèo, còn là đời sống tinh thần, tâm linh, sức khỏe, bệnh tật... Người bại liệt bị bỏ lại, theo Tin Mừng, không được ai đưa xuống nước, khi mặt nước động để được cứu chữa. (Ga 5, 1- 10).

Cuộc sống của những người bị bỏ lại luôn gặp những khó khăn vô vàn. Không người cứu giúp. Không tiền đủ sống, không có kiến thức để có thêm cơ hội vượt lên số phận, không đủ sức khỏe để làm việc, những con người bị mua bán làm nô lệ dưới nhiều hình thức...

Những phận đời tự tách xa, tự đánh mất danh dự, phẩm giá, bằng lối sống hưởng thụ và ngông cuồng, trác táng, ma túy... của mình. Không tự cứu mình trước khi trời cứu.

Người bị bỏ lại phía sau của Tin Mừng, anh ta cố lết tới dù đến muộn hơn người khác, Chúa đã đến để chữa cho anh. Không có cố gắng nào mà vô ích khi tận lực.

Chỉ có những phận người, bị áp bức, bị mất khả năng vươn lên. Chúa sẽ nhờ bàn tay mỗi người chúng ta trợ giúp cho những anh chị em đang đau khổ ấy, bằng nhiều cách thức có thể. Chúa sẽ hoàn thành những gì ngoài khả năng của chúng ta.

Xin Chúa cho chúng con ý thức thi hành đời sống bác ái thường ngày, giúp chúng con luyện lòng nhân khi chúng con yêu mến Chúa.

Lm Giuse Hoàng Kim Toan 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây