TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Tai bay vạ gió

Thứ tư - 12/05/2021 09:34 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   1080
Tai bay vạ gió

Tai bay vạ gió

Người ta nói đúng: “Họa vô đơn chí, phước bất trùng lai”. Họa nhiều khi bất ngờ xảy đến, phúc thì hiếm gặp trong đời. Câu chuyện của ông Simon Kyrene. Nhìn theo khía cạnh khác, vác đỡ thánh giá Chúa cũng là trường hợp chẳng mong muốn chút nào, tự dưng phải mang.


Trong cuộc sống nhiều người cũng kinh nghiệm về tai bay vạ gió. Nhất là trong những ngày Covid này. Đang buôn bán ngon lành, lệnh đóng cửa các nơi buôn bán phải dừng lại, bao nhiêu thứ tiền chết hàng tháng vẫn phải đóng. Tự dưng sau vài tháng ngập nợ, bởi có chi mà không có nguồn thu. Về nhà đang tìm kế sinh nhai khác trên online, bất ngờ khu xóm, tòa nhà bị cách ly. Mọi thứ nhu cầu cần thiết phải nhờ tiếp tế từ bên ngoài. Thật chán!


Đang chẳng mắc nợ ai, ông anh dụ dỗ thằng em cho mượn chứng minh thư. Thằng em hiền lành vốn đơn sơ. Ông anh đem chứng minh thư đi đăng ký kinh doanh. Thằng em tự dưng làm giám đốc, là người đại diện pháp lý. Công ty đổ nợ, thằng em mới biết mình là giám đốc và là người đại diên pháp lý từ hồi nào chẳng hay. Công an mời lên thẩm vấn, rắc rối vướng vào thân chẳng thể ngờ. Không biết có được minh oan hay không?


Đang lo cho gia đình, tiết kiệm hằng ngày, đủ tiền trang trải cho các con ăn học. Vừa ra khỏi phòng tắm, trượt ngã gẫy chân, băng bó chữa lành, bao nhiêu tiền tiết kiệm bay vèo hết, lo âu trang trải dồn dập.


Một linh mục, đang khỏe mạnh, một hôm nhân tiện đi xức dầu bệnh nhân, vào khám tổng quát. Kết quả bất ngờ, ung thư giai đoạn cuối, hết thuốc chữa, chờ chết và đã chết trong vui vẻ đón nhận.


Đang đi mua hàng, ở đó xảy ra tai nạn, bất ngờ phải đi làm chứng, phiền toái vào thân. Có người tốt bụng khác, đang chạy Taxi vào khuya, thấy có người bị tai nạn nằm trên đường, không có ai cứu chữa nạn nhân. Dừng lại đưa nạn nhân lên xe đưa vào bệnh viện cấp cứu. Tìm được số điện thoại của người nhà nạn nhân, gọi cho người thân nạn nhân đến. Tự dưng bị người nhà nạn nhân đánh te tua, bắt ra công an. May sao có camera quay lại tai nạn minh oan cho lòng tốt bị hại.


Có bao nhiêu thứ bất ngờ không muốn, tự dưng phải vác như ông Simon thành Kyrene. Là người có đức tin mạnh mẽ, thấy đó là vác đỡ thánh giá Chúa còn có ý nghĩa. Gặp những người đức tin yếu kém, hay lương dân, cho mình là vận xui. Họa vô đơn chí!


Chúng ta sẽ chẳng bao giờ hiểu hết những giá trị bất ngờ khi phải mang vác. Chỉ mong được mang ý nghĩ như việc tốt lành như ông Simon vác đỡ thánh giá Chúa.



Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây