TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Quỷ trừ quỷ được không?

Thứ tư - 12/05/2021 09:20 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   631
Quỷ trừ quỷ được không?

Quỷ trừ quỷ được không?

Có nhiều thắc mắc về ma quỷ, quỷ hiện hình thì ít thấy, thấy thường xuyên nhất là những chiêu trò ma quỷ. Không lường trước được những chiêu trò ấy trong đời sống, chúng ẩn núp dưới những lớp vỏ đạo đức, thân thiện, gian manh, ma quái... Ai có thể giúp chúng ta cảnh giác những cách thức ma quỷ tiếp cận và xâm chiếm chúng ta? Chỉ có Thiên Chúa duy nhất mới cứu giúp chúng ta.

Ma quỷ có thể chống lại ma quỷ? Chúa Giêsu trả lời cho câu hỏi này của chúng ta: “Nếu Xa-tan cũng tự chia rẽ chống lại chính mình, thì nước nó tồn tại sao được?” (Lc 11, 18). Ma quỷ là một liên minh chặt chẽ, chúng câu kết với nhau để chia rẽ con người. Ma quỷ có thể thỏa hiệp với nhau, có thể dàn xếp với nhau, ra khỏi người này để thao túng một số đông khác. Cho người này, nhưng lấy mất linh hồn của người đó. Chúng không cho ai cái gì mà không lấy mất linh hồn người đó.

Ma quỷ rất đoàn kết để hại người công chính. Trong vụ án Chúa Giêsu, khi Philatô giải Chúa Giêsu sang cho Hêrôđê xử, Thánh Luca trình bày, từ đó hai người này thân thiện với nhau, còn trước đây họ thù ghét nhau. (Xem Lc 23, 8 – 12). Thường khi Chúa Giêsu hỏi tên ma quỷ là gì trước khi trục xuất chúng ra khỏi người bị ám, chúng đều thưa tên chúng là “Tên tôi là đạo binh, vì chúng tôi đông lắm” (Mc 5, 9).

Không nên tham khảo với ma quỷ, hoặc tìm hỏi ma quỷ về phương kế làm ăn, hay về tình duyên, sự nghiệp. Những quyến rũ trần gian dễ đưa con người vào lầm lạc, u mê, theo cám dỗ của ma quỷ, làm điều sai trái.

Cũng không theo những cám dỗ trong lời nói, ngồi lê, đôi mách: “Có thì nói có, không thì nói không, thêm điều đặt chuyện là do ma quỷ mà ra”. (Mt 5, 37).

Những điều xấu, sự dữ, gian dối, ... đều do ma quỷ mà ra. Có nhiều ngã đường để cho ma quỷ xâm nhập vào con người: Phim, ảnh, sách báo, nhảy nhót, rượu, bài bạc, tám chuyện... Những đam mê trần tục xấu xa... Tránh xa nó ra, thánh Giacôbê Tông Đồ khuyên bảo: “Hãy chống lại ma quỷ, chúng sẽ chạy xa anh em. Hãy đến gần Thiên Chúa, Người sẽ đến gần anh em” (Gc 4, 7).

Chỉ có Thiên Chúa mới giúp chúng ta chống trả lại ma quỷ và đuổi chúng ra xa chúng ta.

Xin Chúa luôn ở cùng chúng con. Xin các Tổng Lãnh thiên thần, thiên thần hộ mệnh, trợ  giúp chúng tôi.



Lm Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây