TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật VI Phục Sinh -Năm B

“Không có tình yêu nào lớn hơn tình yêu của người thí mạng vì bạn hữu mình”. (Ga 15, 9-17)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Xin Cha toả sáng nơi con!

Thứ tư - 31/01/2024 23:28 | Tác giả bài viết: Lm Giuse Hoàng Kim Toan |   171
Ước nguyện Danh Cha cả sáng là ước nguyện thấy được Tình Yêu Thiên Chúa lớn hơn cuộc đời, lớn hơn yếu đuối, tội lỗi của bạn
CE8793D0 07FD 4136 8CB4 C712016B4B59
CE8793D0 07FD 4136 8CB4 C712016B4B59
Xin Cha toả sáng nơi con!




Ước nguyện Danh Cha cả sáng là ước nguyện sâu xa trong lòng bạn, bạn được diễm phúc gọi Thiên Chúa là Cha của mình, là hạnh phúc đón nhận Đức Giêsu là người anh của mình, bạn được tham dự vào đời sống gia đình của Thiên Chúa.

Ước nguyện Danh Cha cả sáng là ước nguyện thấy được Tình Yêu Thiên Chúa lớn hơn cuộc đời, lớn hơn yếu đuối, tội lỗi của bạn. Tình Yêu thương ấy làm toả sáng ở trong cuộc đời của bạn, như ánh sáng sẽ ngập tràn vào trong căn phòng cuộc đời của bạn, khi bạn mở các cánh cửa để đón nhận ánh sáng, đón nhận Người vào trong nhà bạn, trong cuộc đời của bạn. Tình thương ấy làm bạn ngỡ ngàng và toả sáng ngập tràn đời của bạn.

Hãy mở ngõ, mở cánh cửa cuộc đời của bạn, Người đang đứng đợi trước ngõ, trước cửa tâm hồn bạn và bạn sẽ bất ngờ với vị Thượng Khách của tâm hồn này.

Chúng con nguyện Danh Cha cả sáng. Đó là lời cầu nguyện của những người đã mở lòng mình ra đón tiếp Thiên Chúa vào trong ngôi nhà tâm hồn của mình. Bạn đã thấy và khát vọng thấy nhiều hơn Danh Cha cả sáng trong cuộc đời của bạn. Như một khát mong đổ rỗng cuộc đời mà R. Tagore diễn tả trong tập Lời dâng: “Chẳng còn gì để được gọi Người là tất cả của tôi”. Cái khát mong cháy bỏng của cây sáo trúc, khi được Tình Người ghé môi thổi vào cây sáo rỗng. Hơi thở và thanh âm và những dòng nhạc réo rắt của niềm vui được vang lên trong tâm hồn cuộc đời của bạn. Trong thanh âm đó, mỗi ngày đang vang lên, khi bạn đáp lời của Thiên Chúa: “Cha ơi”, bạn vẫn đang khát mong, khát mong được gọi Người là tất cả của bạn.

Như thế, trong khi đang đổ rỗng cuộc đời mình khỏi những tham, sân, si. Bạn đang như mở những cánh cửa ngôi nhà và dọn dẹp những kềnh cồng, để ánh sáng tình yêu của Người chiếu sáng trong tâm hồn bạn. Quy luật tự nhiên của ánh sáng là chiếu sáng khi không còn cản trở, chướng ngại. Bạn ước nguyện Danh Cha cả sáng là bạn đang ước nguyện hoàn thành với tất cả những nỗ lực vượt qua những thử thách, cám dỗ trong cuộc đời, nhờ ân sủng của Thiên Chúa nâng đỡ. Bởi vì là chặng đường căm go vượt qua để Danh Cha cả sáng, bạn ước nguyện cũng một cách thiết tha hơn khi bạn đọc lời kinh này, từ  trong tất cả các chất liệu của trần thế hôm nay.

Sự khát mong đổ rỗng hết những giận hờn, ghen ghét, những tội lỗi, là sự đổ rỗng khỏi những cản trở để Thiên Chúa thấm sâu vào lòng bạn. “Thiên Chúa lớn hơn cuộc đời của bạn, thẳm sâu hơn sự sâu thẳm của lòng bạn.” (Tự Thuật, Augustine). Xin Người chiếu sáng cuộc đời con!
 
L.m Giuse Hoàng Kim Toan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây