TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Biến giấc mơ của châu Phi thành hiện thực

Thứ ba - 19/07/2022 19:06 | Tác giả bài viết: |   622
Đức Thánh Cha đã gửi sứ điệp video đến Đại hội Công giáo Liên châu Phi về Thần học, Xã hội và Đời sống Mục vụ, đang diễn ra tại thủ đô Nairobi của Kenya.
Biến giấc mơ của châu Phi thành hiện thực

ĐTC kêu gọi biến các giấc mơ của châu Phi thành hiện thực

Ngày 19/7/2022, Đức Thánh Cha đã gửi sứ điệp video đến Đại hội Công giáo Liên châu Phi về Thần học, Xã hội và Đời sống Mục vụ, đang diễn ra tại thủ đô Nairobi của Kenya. Ngài cầu chúc nền thần học khôn ngoan mà họ đề ra sẽ là tin vui thương xót cho người nghèo và nuôi dưỡng cộng đoàn trong cuộc đấu tranh vì sự sống, hoà bình và hy vọng.

Mở đầu, Đức Thánh Cha nhận định rằng " Đó là một dấu hiệu hy vọng khi các nhà thần học, giáo dân, linh mục, tu sĩ nam nữ, giám mục đã có sáng kiến bước đi cùng nhau," khi hơn 80 giáo dân, tu sĩ, linh mục, giám mục từ năm châu tham dự Đại hội tại Đại học Công Giáo Đông Phi ở thủ đô Nairobi của Kenya.

Một Giáo hội Châu Phi đi ra khỏi chính mình

Đức Thánh Cha khẳng định: "Việc bước đi với nhau để phân định điều Chúa đang nói với chúng ta ngày nay, không chỉ để đáp ứng những nhu cầu thách đố với sự chắc chắn, mà còn để biến những giấc mơ Châu Phi thành hiện thực (những giấc mơ về xã hội, văn hóa, sinh thái và giáo hội), những điều đã là dấu hiệu của một Giáo hội Châu Phi đi ra khỏi chính mình." Và ngài khuyến khích: "Anh chị em hãy tiếp tục nỗ lực của mình."

"Bởi vì châu Phi là một bài thơ"

Đức Thánh Cha chia sẻ rằng ngài bị ấn tượng bởi đức tin và sức chịu đựng của các dân tộc châu Phi. Ngài nhắc lại lời ngài nói với Cộng hoà Trung Phi trong chuyến viếng thăm vào năm 2015: "Châu Phi luôn làm chúng tôi ngạc nhiên", và mời gọi các tham dự viên của đại hội nỗ lực để nó là một ngạc nhiên và để nảy sinh sự sáng tạo của châu Phi, điều làm cho tất cả mọi người ngạc nhiên. "Bởi vì châu Phi là một bài thơ."

Đồng hành với nhau, giúp đỡ nhau và cùng nhau lớn mạnh 

Cuối cùng, Đức Thánh Cha khuyến khích tiếp tục đồng hành với nhau, giúp đỡ nhau và lớn mạnh cùng nhau. Và ngài cầu chúc rằng "Xin cho một nền thần học khôn ngoan, như anh chị em đề xuất, là tin mừng của lòng thương xót đối với người nghèo và nuôi dưỡng con người và cộng đồng trong cuộc đấu tranh giành sự sống, hòa bình và hy vọng của họ."

Những con đường mà Giáo hội cần

Và ngài xin Chúa Thánh Thần soi dẫn để từ đại hội này xuất hiện những con đường mà Giáo hội cần: những con đường truyền giáo, hoán cải sinh thái, hòa bình, hòa giải và biến đổi toàn thế giới." (CSR_2992_2022).

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây