TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Nhà thờ chính toà Bắc Kinh mở cửa lại

Thứ ba - 19/07/2022 19:32 | Tác giả bài viết: |   659
Ngày 16/7/2022, nhà thờ chính toà và cộng đoàn Công giáo tổng giáo phận Bắc Kinh hân hoan vui mừng vì nhà thờ được mở cửa lại
Nhà thờ chính toà Bắc Kinh mở cửa lại

Nhà thờ chính toà Bắc Kinh mở cửa lại sau 6 tháng

Ngày 16/7/2022, nhà thờ chính toà và cộng đoàn Công giáo tổng giáo phận Bắc Kinh hân hoan vui mừng vì nhà thờ được mở cửa lại sau 6 tháng phải đóng cửa theo các quy định phòng chống dịch do chính quyền ban hành.

Thêm vào niềm vui được cử hành phụng vụ lại là niềm vui có 101 dự tòng, phần lớn là người lớn, lãnh nhận các bí tích khai tâm.

Trước rạng sáng ngày 16/7/2022, ngày mở cửa lại, các tín hữu háo hức chờ đợi trước cổng: cuối cùng họ có thể tiếp tục các hoạt động thiêng liêng, phụng vụ và mục vụ tại giáo xứ thân yêu của mình. Bước đầu tiên, như mọi khi, là cầu nguyện trước hang đá Đức Mẹ Lộ Đức, sau đó là trước bàn thờ, để tạ ơn Chúa trong giây phút này.

Vào lúc 5 giờ chiều, các học viên tham gia khóa học giáo lý thứ 53 đã được Đức Tổng Giám Mục Giuse Lý Sơn của Bắc Kinh ban Bí tích rửa tội và các bí tích khai tâm Kitô giáo, Thêm Sức và Thánh Thể. Niềm xúc động và vui mừng hiện rõ trên khuôn mặt của các tân tòng và của cộng đoàn, cũng như của các anh chị giáo lý viên, các linh mục, các nữ tu và giáo dân tình nguyện đã đồng hành cùng các tân tòng trên hành trình đức tin trong cơn đại dịch, vượt qua muôn ngàn khó khăn.

Đức cha Giuse Lý nhắn nhủ các tân tòng: "Bí tích Rửa tội không phải là một nghi thức đơn giản, nhưng nó là một sự hoán cải nội tâm. Bây giờ, anh chị em hãy tiếp tục một đời sống đức tin đích thực, mặc lấy một tinh thần mới và một căn tính mới, đó là Kitô hữu... Anh chị em phải là ánh sáng của thế gian và muối của đất, mang lấy Chúa Kitô và làm chứng cho Chúa bằng tình yêu thương và các hoạt động."

Sau khi mở cửa trở lại, nhà thờ chính toà Bắc Kinh đã tiếp tục hoạt động phụng vụ và mục vụ bình thường, bao gồm cả việc cử hành Thánh lễ Chúa Nhật bằng tiếng nước ngoài. Hôm Chúa nhật 17/7/2022, Thánh lễ cuối cùng được truyền hình trực tuyến đã được cử hành. (Fides 17/07/2022).

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây