TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Cursillo hạt Đăk Mil Chầu Thánh Thể tại Vinh An

Chủ nhật - 25/02/2024 23:24 | Tác giả bài viết: Ngọc Minh |   1436
“Ai ăn thịt ta và uống máu ta, thì ở lại trong ta”.

PHONG TRÀO CURSILLO DAKMIL CHẦU THÁNH THỂ CHÚA NHẬT II MÙA CHAY 2024


Có nơi nào con người có thể gặp gỡ Đấng ban phát yêu thương hơn là Bí tích Thánh Thể? Ai ăn thịt ta và uống máu ta, thì ở lại trong ta”. Hôm nay, Chúa nhật II Mùa Chay, một ngày hồng phúc của giáo xứ Vinh An được thay mặt GP BMT CHẦU THÁNH THỂ CHÚA GIÊSU. Và cũng hạnh phúc cho phong trào Cursillo hạt Dakmil đã được Cha Phêrô Nguyễn Thư Hùng, là Cha chánh xứ Vinh An và cũng là Cha Quản hạt, đã ưu ái dành cho 1 giờ Chầu hồng phúc bên Thánh Thể Chúa, từ 12g15’ đến 13g ngày 25.02.2024 với chủ đề: THÁNH THỂ HIỆP THÔNG – THAM GIA VÀ SỨ VỤ.

Tạ ơn Chúa! Chính tình yêu Đức Kitô đã quy tụ về đây trong giờ chầu hồng phúc này. Anh chị em Cursillistas tiến vào Thánh đường, nơi có Thánh Thể Chúa đang chờ đợi những người con, anh em và bạn hữu đến bên Ngài. Chúa đã nói: “Ở đâu có hai hoặc ba người họp nhau cầu nguyện thì có ta hiện diện”, ngay lúc này đây, Người hiện diện trong Bí tích tình yêu, chờ đợi anh em đến với Ngài, để tình yêu và ân sủng của Ngài tuôn đổ trên những Cursillita nhiệt thành cùng trao vào tay Ngài những lo lắng, khó khăn, thất bại và nhất là những tội lỗi đang đè nặng trong tâm hồn, Ngài sẽ trao lại cho anh chị em những lời khuyên nhủ thầm thì, Ngài sẽ cất đi những âu lo cùng những đớn đau và đón nhận sự trở về là những con người mới…


Lạy Chúa Giêsu ThánhThể! Trong tâm tình mùa chay Thánh. Xin ơn Thánh Chúa biến đổi tâm hồn chúng con, những Cursillistas nhỏ bé. Đây là cơ hội thuận lợi để quay về với với lòng thương xót Chúa, thực thi đức bác ái với tha nhân. Xin Chúa đồng hành với chúng con và giúp chúng con biết đón nhận Chúa vào cuộc đời mình. Xin Ngài luôn nâng đỡ để chúng con đi trọn cuộc hành trình dương thế trong bình an. Chúa ơi! Bí tích Thánh thể là Bí tích của sự hiệp nhất, giúp chúng con được hiệp thông vào sự sống của Thiên Chúa – Sự hiệp thông trọn vẹn nhất khi Chúa ở trong ta và ta được ở trong Chúa. Qua bí tích Thánh Thể, chúng ta đón nhận chính Chúa  là nguồn phúc ân.

Tạ ơn Chúa! Niềm hy vọng được thắp sáng nên sau giờ được gặp gỡ, chiêm ngắm và thầm thì cùng Thánh Thể Chúa Giêsu Kitô. Thánh Thể Chúa là nguồn sức mạnh để nâng đỡ và bổ sức cho mọi con dân của Người. Xin Thánh Thể Chúa giúp anh chị em Cursillista luôn bình an, chúng con biết sống hiệp nhất, khiêm tốn, trung tín và thể hiện tình yêu của Thấy Chí Thánh với mọi người xung quanh với tinh thần vui tươi, lối sống đơn sơ và hoạt động tông đồ. Cùng sống một đức tin toàn vẹn và chia sẻ một đức ái bền vững. Biết đáp lại lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô trong năm 2024, kêu gọi mọi tín hữu chuyên tâm cầu nguyện cho chính mình, cho cộng đoàn được an vui thái hòa.

Giờ Chầu Thánh Thể kết thúc bằng bài hát của phong trào Cursillo: BÌNH AN CỦA CHÚA. Cả cộng đoàn cùng nắm tay nhau hát vang:

Bình an của Chúa
Hằng ở với muôn người –
Mỗi người cầm tay
Cầm tay thân ái
Mến chúc nhau bình an.
Chúa thương con người.
Chúa kết liên con người với Người.
Bình an của Chúa
Mãi mãi trong tâm hồn. . .

                                                                      Ngọc Minh

HÌNH ẢNH

 



 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây