TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XXII Thường Niên – Năm B

“Các ngươi gác bỏ một bên các giới răn Thiên Chúa, để nắm giữ tập tục phàm nhân”. (Mc 7, 1-8a. 14-15. 21-23)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Đại hội Thánh Thể Quốc tế lần thứ 53

Thứ bảy - 31/08/2024 23:44 | Tác giả bài viết: Vatican News |   17
“Tất cả đã sẵn sàng để sống Đại hội Thánh Thể Quốc tế Quito, trải nghiệm đức tin tuyệt với nhất quanh Thánh Thể, trong bầu khí hiệp nhất huynh đệ của Giáo hội hoàn vũ”.
cq5dam thumbnail cropped 750 422 (3)
cq5dam thumbnail cropped 750 422 (3)

Tất cả đã sẵn sàng để sống Đại hội Thánh Thể Quốc tế Quito

Đức Tổng Giám Mục Alfredo José Espinoza Mateus của Quito nói tại cuộc họp báo ngày 29/8 vừa qua, ở Toà Tổng Giám Mục: “Tất cả đã sẵn sàng để sống Đại hội Thánh Thể Quốc tế Quito, trải nghiệm đức tin tuyệt với nhất quanh Thánh Thể, trong bầu khí hiệp nhất huynh đệ của Giáo hội hoàn vũ”.

 

Vatican News

Đại hội Thánh Thể Quốc tế lần thứ 53, với chủ đề “Tình huynh đệ để chữa lành thế giới”, sẽ được tổ chức tại thủ đô Ecuador, từ ngày 08 đến ngày 15/9. Các sự kiện của Đại hội bao gồm Thánh lễ khai mạc vào Chúa nhật ngày 08/9 tại quảng trường lớn ở Quito, với hơn 1.500 trẻ em được rước lễ lần đầu. Những ngày tiếp theo sẽ có những buổi gặp gỡ hội thảo về chủ đề của Đại hội. Một trong các sự kiện nổi bật nhất trong những ngày này là cuộc rước kiệu Thánh Thể lớn qua khắp các đường phố của Quito.

Trong cuộc họp báo, Đức Tổng Giám Mục Espinoza cho biết trước Đại hội Thánh Thể, một hội nghị chuyên đề về thần học sẽ được tổ chức tại trụ sở của Đại học Giáo hoàng Công giáo Ecuador. Các thần học gia và các học giả từ nhiều quốc gia trên thế giới sẽ cùng suy tư về chủ đề của Đại hội "Tình huynh đệ để chữa lành thế giới".

Ngài nhấn mạnh rằng sẽ có các phái đoàn đến từ 53 quốc gia tham gia Đại hội. Với việc đón tiếp hàng ngàn người đến đây để tìm hiểu sâu sắc hơn chủ đề Đại hội “Tình huynh đệ để chữa lành thế giới” và tình huynh đệ phổ quát, sẽ là một đặc ân lớn lao nhưng cũng là một thách đố lớn đối với Giáo hội ở Ecuador và thành phố Quito.

Về phần Sứ thần Tòa thánh tại Ecuador, Đức Tổng Giám Mục Andrés Carrascosa Coso, phát biểu tại buổi họp báo, ngài nhấn mạnh rằng Đại hội Thánh Thể là cuộc gặp gỡ quan trọng nhất của Giáo hội và sự kiện sẽ quay trở lại châu Mỹ Latinh 20 năm sau Đại hội trước đó, được tổ chức vào năm 2004 tại thành phố Guadalajara, Mexico.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây