TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XXII Thường Niên – Năm B

“Các ngươi gác bỏ một bên các giới răn Thiên Chúa, để nắm giữ tập tục phàm nhân”. (Mc 7, 1-8a. 14-15. 21-23)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Thánh lễ do ĐTC chủ sự tại Indonesia

Thứ sáu - 30/08/2024 06:59 | Tác giả bài viết: Vatican News |   58
Thánh lễ do Đức Thánh Cha chủ sự tại sân vận động Gelora Bung Karno ở thủ đô Jakarta của Indonesia, vào ngày 05/9
Thánh lễ do ĐTC chủ sự tại Indonesia

Sẽ có 88 ngàn tín hữu tham dự Thánh lễ do Đức Thánh Cha chủ sự tại Indonesia

Tham dự Thánh lễ do Đức Thánh Cha chủ sự tại sân vận động Gelora Bung Karno ở thủ đô Jakarta của Indonesia, vào ngày 05/9, dự kiến có khoảng 88 ngàn tín hữu hiện diện. Để tạo thuận tiện cho việc di chuyển, chính quyền thành phố cho các nhân viên văn phòng làm việc tại nhà.

 

Vatican News

Trong cuộc họp báo ngày 28/8, Đức Hồng Y Ignatius Suharyo, Tổng Giám Mục Jakarta nhắc lại cuộc viếng thăm đã được chờ đợi từ lâu, ngài mời gọi các tín hữu nhìn cuộc viếng thăm của Đức Thánh Cha như một “ngọn hải đăng hy vọng thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp giữa các nhóm tôn giáo khác nhau”.

Ngài nói: “Cuộc gặp gỡ liên tôn giáo tại đền thờ Hồi giáo sẽ phản ánh rõ sự hòa hợp xã hội với thế giới Hồi giáo, điều mà Đức Thánh Cha Phanxicô luôn tìm kiếm. Người Hồi giáo Indonesia ủng hộ mạnh mẽ sứ vụ này. Và nhân cuộc viếng thăm, tôn giáo này cũng thúc đẩy việc xuất bản một cuốn sách có tựa đề bằng tiếng Latin Salve, Peregrinans Spei, trong đó một số nhân vật Hồi giáo bày tỏ sự kính trọng đối với Đức Thánh Cha”.

Liên quan đến Thánh lễ do Đức Thánh Cha chủ sự tại sân vận động Gelora Bung Karno, Đức Hồng Y cho biết sân vận động có thể chứa được khoảng 88 ngàn tín hữu. Những ai không thể vào bên trong, ban tổ chức đã chuẩn bị một khán đài bên ngoài với màn hình lớn để mọi người có thể tham dự Thánh lễ. Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển của các tín hữu, vào ngày 05/9, chính quyền Jakarta đã cho phép các nhân viên văn phòng làm việc tại nhà.

Cũng liên quan đến Thánh lễ này, sẽ có khoảng 800 linh mục đồng tế, hai hồng y và 34 giám mục Indonesia, 10 giám mục đến từ các nước Á châu khác, một giám mục đến từ Úc và các hồng y và giám mục, linh mục trong đoàn tuỳ tùng của Đức Thánh Cha.

Khoảng 700 nhà báo Indonesia sẽ đưa tin về cuộc viếng thăm của Đức Thánh Cha, ba trong số này sẽ có mặt trên chuyến bay đưa Đức Thánh Cha từ Roma đến Jakarta.

Cuối cùng, Đức Hồng Y chân thành cảm ơn chính quyền trung ương Indonesia, chính quyền Jakarta, Toà Sứ thần và hàng trăm tình nguyện viên vì công việc họ đang làm để bảo đảm cuộc viếng thăm của Đức Thánh Cha diễn ra tốt đẹp.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây