TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật XXII Thường Niên – Năm B

“Các ngươi gác bỏ một bên các giới răn Thiên Chúa, để nắm giữ tập tục phàm nhân”. (Mc 7, 1-8a. 14-15. 21-23)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

ĐTC gửi sứ điệp đến Hội nghị liên Kitô giáo

Thứ sáu - 30/08/2024 06:47 | Tác giả bài viết: Vatican News |   44
Đức Thánh Cha gửi sứ điệp đến Hội nghị liên Kitô giáo lần thứ XVII,
cq5dam thumbnail cropped 750 422 (1)
cq5dam thumbnail cropped 750 422 (1)

Đức Thánh Cha: Kitô hữu phải luôn bảo vệ bản chất con Thiên Chúa của mình

Đức Thánh Cha gửi sứ điệp đến Hội nghị liên Kitô giáo lần thứ XVII, nhấn mạnh khoa học và công nghệ đang thay đổi căn bản cách con người hiểu về sự hiện hữu, nhưng các Kitô hữu phải luôn bảo vệ bản chất con Thiên Chúa của mình.

 

Vatican News

Hội nghị chuyên đề liên Kitô lần thứ XVII do Đại học Giáo hoàng Antonianum và phân khoa thần học Chính thống thuộc đại học “Aristoteles” của Salonicco, đồng tổ chức, diễn ra từ ngày 28 ngày 30/8/2024 tại Trani, nam Ý với chủ đề ‘Con người là chi?’ (Tv 8.5) trong thời đại biến đổi nhân học”.

Trong sứ điệp gửi đến Đức Hồng Y Kurt Koch, Tổng trưởng Bộ Cổ võ Hiệp nhất các Kitô hữu, Đức Thánh Cha khen sự cộng tác giữa Công giáo và Chính thống giáo trong các hoạt động, điều giờ đây đã trở thành một truyền thống tốt đẹp.

Đề cập đến chủ đề Hội thảo liên quan đến sự biến đổi nhân học, ngài cho rằng những gì đang diễn ra ngày nay có thể xem như là một cuộc cách mạng thực sự. Những thay đổi do cuộc cách mạng thông tin, như sự phát triển của trí tuệ nhân tạo và những phát triển đáng kinh ngạc trong khoa học, buộc con người ngày nay phải suy nghĩ lại về căn tính, vai trò của mình trên thế giới, trong xã hội và ơn gọi của con người hướng đến siêu việt.

Ngài nhấn mạnh, trước cuộc cách mạng nhân học đang diễn ra này, các Kitô hữu không thể chỉ phản ứng bằng sự phủ nhận và phê bình. Đúng hơn, cần có một sự suy tư sâu sắc, có khả năng đổi mới lối tư duy và những lựa chọn cần thực hiện.

Thách đố này ảnh hưởng đến tất cả các Kitô hữu, bất kể họ thuộc về Giáo hội nào. Dưới ánh sáng giáo huấn của Thánh Kinh và Truyền thống Kitô giáo, cần phải nhắc lại rằng mỗi người đều xứng đáng có phẩm giá, được Thiên Chúa tạo dựng và được định sẵn cho mối quan hệ nghĩa tử với Người (Ep 1,4-5), không tuỳ thuộc vào việc họ có hành động phù hợp với nhân phẩm, với hoàn cảnh kinh tế xã hội mà họ đang sống hay những điều kiện hiện sinh của họ hay không. Việc bảo vệ phẩm giá này trước những mối đe dọa rất cụ thể như nghèo đói, chiến tranh, bóc lột và những mối đe dọa khác thể hiện một dấn thân chung của tất cả các Giáo hội để cùng nhau hợp tác.

Đức Thánh Cha kết thúc sứ điệp bảo đảm sự đồng hành của ngài với Hội nghị liên Kitô giáo lần thứ XVII bằng cầu nguyện, nhờ sự chuyển cầu của Thánh Nicola Pellegrino, Thánh Bổn mạng thành Trani, ngài xin Chúa chúc lành cho tất cả tham dự viên.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây