TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

ĐC Vinh Sơn gặp gỡ Ban Tư vấn

Thứ ba - 22/03/2022 00:10 | Tác giả bài viết: Vũ Đình Bình |   1501
Sáng nay, vào lúc 9g00 ngày 22.3.2022, tại phòng họp TGM, Đức cha Vinh Sơn có buổi gặp gỡ Ban Tư vấn Giáo phận Ban Mê Thuột trước khi lên đường nhận sứ vụ mới.

Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản gặp gỡ Ban Tư vấn Giáo phận Ban Mê Thuột
 

BMT 220322

 

Như tin đã đưa, ngày 19.3.2022, Đức Thánh Cha Phanxicô đã bổ nhiệm Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục Chính tòa Ban Mê Thuột làm Giám mục Chính tòa giáo phận Hải Phòng, đồng thời, kiêm Giám quản Tông tòa giáo phận Ban Mê Thuột “trống tòa và theo ý Toà Thánh” (sede vacante et ad nutum Sanctae Sedis).

Sáng nay, vào lúc 9g00 ngày 22.3.2022, tại phòng họp TGM, Đức cha Vinh Sơn có buổi gặp gỡ Ban Tư vấn Giáo phận, quý Cha trưởng ban, và quý Sơ đại diện dòng NVHB, dòng Phaolô, trước khi lên đường nhận sứ vụ mới. Buổi gặp gỡ diễn ra đượm nét buồn khi sắp phải chia tay Vị chủ chăn kính yêu hết lòng vì đoàn chiên. Suốt 13 năm gắn bó mật thiết với Giáo phận Ban Mê Thuột, Đức Cha đã để lại biết bao tình cảm, biết bao kỷ niệm, biết bao điều tốt đẹp cho các linh mục, các tu sĩ, và các tín hữu. Dấu chân ngài đã rảo khắp mọi nẻo đường và để lại bao điều kỳ diệu trên cánh đồng truyền giáo bao la rộng lớn: Đăk Lăk, Đăk Nông và Bình Phước.

Vào cuối Thánh lễ Chúa nhật III Mùa Chay (20.3.2022) được truyền hình trực tuyến, Đức cha Vinh Sơn đã có lời chào biệt Giáo phận Ban Mê Thuột rất cảm động. Ngài nói: Tôi cám ơn tất cả anh chị em tín hữu đã cùng với tôi sống đức tin nhiệt thành, sẵn sàng hy sinh tất cả vì việc chung. Tôi cám ơn tất cả các tu sĩ đã làm việc không biết mệt mỏi trong sự hiệp thông với Giáo hội. Tôi cám ơn tất cả anh em linh mục đã sống tinh thần vâng phục, coi lợi ích chung hơn lợi ích riêng.

Thánh lễ nhậm chức của Đức Cha Vinh Sơn sẽ được cử hành vào lúc 9g00 ngày 31.3.2022 tại Hải Phòng. “Hãy bước theo Thần Khí” – “Spiritu ambulate” (Galata 5, 16). Xin cầu chúc Đức Cha luôn tín trung, vâng phục Thiên Chúa và Giáo Hội theo tinh thần của thánh Phaolô Tông đồ mà ngài đã chọn.




 

HÌNH ẢNH

Vũ Đình Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây