TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

ĐTC tiếp Tổ chức Tình nguyện “Ta khát”

Thứ hai - 21/03/2022 20:30 | Tác giả bài viết: |   968
Sáng thứ Hai 21/3, tại sảnh Clemente trong nội thành Vatican, trong buổi tiếp 60 thành viên của Tổ chức Tình nguyện “Ho avuto sete - Ta Khát”
ĐTC tiếp Tổ chức Tình nguyện “Ta khát”

Đức Thánh Cha tiếp Tổ chức Tình nguyện “Ta khát”

Sáng thứ Hai 21/3, tại sảnh Clemente trong nội thành Vatican, trong buổi tiếp 60 thành viên của Tổ chức Tình nguyện “Ho avuto sete - Ta Khát” của Ý, nhân kỷ niệm 10 thành lập, Đức Thánh Cha kêu gọi thay vì dùng tiền mua vũ khí thì hãy sử dụng để thực hiện các dự án nhân đạo.

Theo tinh thần Lời Chúa “Vì xưa Ta đói, các ngươi đã cho ăn; Ta khát, các ngươi đã cho uống; Ta là khách lạ, các ngươi đã tiếp rước” (Mt 25, 35), từ năm được thành lập, 2012 đến nay, Tổ chức Tình nguyện “Ta khát” đã thực hiện 47 dự án nhân đạo ở 13 quốc gia chậm phát triển.

Lên tiếng trong buổi gặp gỡ các thành viên của tổ chức bác ái, Đức Thánh Cha khẳng định rằng tiếp cận nước, đặc biệt là nước sạch và nước uống là điều quan trọng cho hiện tại và tương lai của gia đình nhân loại. Đây là vấn đề ưu tiên cho sự sống của hành tinh và hoà bình giữa các dân tộc. Nước ảnh hưởng đến tất cả mọi người. Nhưng trên thế giới, đặc biệt ở châu Phi, có nhiều người phải đang khổ sở do không đủ nguồn nước uống. Vì vậy các dự án nước uống của Tổ chức “Ta khát” ở châu lục này và các nơi khác trên thế giới là một điều rất tốt đẹp.

Dự án giếng nước uống của Tổ chức "Ta khát"

Đức Thánh Cha nói: “Một điều rất hay đó là anh chị em luôn làm việc với người dân địa phương và trong sự cộng tác với các nhà truyền giáo và các cộng đoàn Giáo hội trong khu vực”. Và ngài giải thích thêm rằng đối với những người có đủ nước uống thì cơn khát không là vấn đề, nhưng đối với những nơi thiếu nước thì đây là điều không thể chịu đựng nổi. Sự sống trên mặt đất phụ thuộc vào nước. Để sống, tất cả chúng ta đều cần nước.

Dự án giếng nước của Tổ chức 'Ta khát'

Dự án giếng nước của Tổ chức "Ta khát"

Liên hệ đến tình hình chiến sự hiện nay trên thế giới, Đức Thánh Cha đặt các câu hỏi: “Tại sao người ta lại gây chiến tranh vì những xung đột, điều đáng lý ra cần phải giải quyết theo cách giữa con người với nhau? Tại sao không hợp lực để chiến đấu trong các trận chiến vì nền văn minh: cuộc chiến chống đói nghèo và nô lệ? Tại sao người ta lại dùng số tiền lớn mua vũ khí, điều đó có nghĩa là tước đi những nhu cầu cơ bản của người khác?”

Dự án giếng nước của Tổ chức 'Ta khát'

Dự án giếng nước của Tổ chức "Ta khát"

Ở điểm này, Đức Thánh Cha tạ ơn Chúa vì tổ chức “Ta khát” và các tổ chức tình nguyện khác ở Ý và trên thế giới, vì mặc dù là một tổ chức bé nhỏ so với những vấn đề lớn của thế giới nhưng tổ chức “Ta khát” hoạt động tích cực đem lại lợi ích cho thế giới.

Kết thúc bài nói chuyện, Đức Thánh Cha chúc lành và khuyến khích các thành viên của Tổ chức tiếp tục dấn thân trong các dự án tiếp theo. 

Ngọc Yến - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây