TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Mùa Chay -Năm B

“Nếu hạt lúa mì rơi xuống đất thối đi, thì nó sinh nhiều bông hạt”. (Ga 12, 20-33)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Phái đoàn GP Hải Phòng đến chào Đức Tân Giám Mục

Thứ hai - 21/03/2022 00:02 | Tác giả bài viết: Vũ Đình Bình |   7111
Sáng nay, lúc 8g30 ngày 21.3.2022, Phái đoàn của Giáo phận Hải Phòng (GP-HP) đã đến Tòa Giám mục Ban Mê Thuột chào Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản -Tân Giám mục Chính tòa Giáo phận Hải Phòng.

Phái đoàn Giáo phận Hải Phòng đến chào Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản tại Ban Mê Thuột


Video do Nhóm Media Ban VHTT-GP.BMT thực hiện
 

Ngày 19.3.2022, Đức Thánh Cha Phanxicô đã bổ nhiệm Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám mục Chính tòa Ban Mê Thuột làm Giám mục Chính tòa giáo phận Hải Phòng, đồng thời, kiêm Giám quản Tông tòa giáo phận Ban Mê Thuột “trống tòa và theo ý Toà Thánh” (sede vacante et ad nutum Sanctae Sedis).

Vào cuối Thánh lễ Chúa nhật III Mùa Chay (20.3.2022) được truyền hình trực tuyến, Đức cha Vinh Sơn đã có lời chào biệt Giáo phận Ban Mê Thuột rất cảm động. Ngài nói: Tôi cám ơn tất cả anh chị em tín hữu đã cùng với tôi sống đức tin nhiệt thành, sẵn sàng hy sinh tất cả vì việc chung. Tôi cám ơn tất cả các tu sĩ đã làm việc không biết mệt mỏi trong sự hiệp thông. Tôi cám ơn tất cả anh em linh mục đã sống tinh thần vâng phục, coi lợi ích chung hơn lợi ích riêng. Ngài thông báo lễ nhậm chức của ngài sẽ được cử hành vào lúc 9g00 ngày 31.3.2022 tại Hải Phòng.

Sáng nay, lúc 8g30 ngày 21.3.2022, Phái đoàn của Giáo phận Hải Phòng (GP-HP) đã đến Tòa Giám mục Ban Mê Thuột chào Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản -Tân Giám mục Chính tòa Giáo phận Hải Phòng. Phái đoàn gồm có: Linh mục Tổng Đại diện, Linh mục Thư ký TGM, và quý Linh mục Hạt trưởng,…

Tiếp phái đoàn, có Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản –Tân Giám mục Chính tòa Giáo phận Hải Phòng; Cha Stephanô Nguyễn Văn Đậu -Linh mục Tổng Đại diện; Cha Giuse Nguyễn Quang Diệu -Linh mục Chưởng ấn; Cha Giuse Trần Văn Phúc -Linh mục Quản lý Tòa Giám mục.

Tại phòng khách của Tòa Giám mục Ban Mê Thuột, Linh mục Tổng Đại diện Giáo phận Hải Phòng giới thiệu các thành viên trong phái đoàn GP-HP. Sau đó, Cha Tổng Đại diện ngỏ lời chào trân trọng tới Đức Cha Vinh Sơn -Tân Giám mục Chính tòa Giáo phận Hải Phòng.

Ngài nói: “Từ ngày 19.3 vừa rồi cả Giáo phận Hải Phòng chúng con rất vui mừng và tạ ơn Chúa vì sau gần 4 năm trống tòa (từ ngày 17.11.2018), khi Đức TGM Giuse Vũ Văn Thiên nhận sứ vụ mới tại TGP Hà Nội. Nay, Tòa Thánh đã bổ nhiệm cho chúng con một vị Giám mục để chăm sóc và hướng dẫn đoàn chiên của Giáo phận. Hôm nay, chúng con đến chào Đức Cha và cũng xin lãnh nhận một số hướng dẫn của Đức Cha trong việc tổ chức ngày nhậm chức”. Ngài cũng bày tỏ niềm vui của GP-HP khi được tin Đức Thánh Cha Phanxicô bổ nhiệm Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản làm Tân Giám mục Chính tòa cho Giáo phận Hải Phòng.

Đáp từ, Đức Cha Vinh Sơn cảm ơn Cha Tổng đại diện, các Cha trong phái đoàn và Giáo phận Hải Phòng đã dành cho Ngài những tâm tình tốt đẹp, sẵn sàng đón nhận người mà Chúa sai đến. Đức Cha Vinh Sơn nói: “Khi tôi về nhận sứ vụ tại Ban Mê Thuột gần như tôi chưa biết gì nhiều về Giáo phận. Lần này về Hải Phòng, có nhiều thuận lợi hơn. Xin anh em hợp tác cùng nhau làm việc. Hy vọng trong tương lai, dưới sự soi sáng của Chúa Thánh Thần cùng với giám mục, linh mục và giáo dân cùng nhau hợp tác xây dựng một Giáo hội hiệp thông”. Ngài cũng xin mọi người thêm lời cầu nguyện cho Ngài trong sứ vụ mới.

Sau buổi gặp gỡ, Đức Cha Vinh Sơn cùng phái đoàn GP-HP chụp hình lưu niệm, dùng cơm trưa thân mật tại TGM Ban Mê Thuột trong tâm tình huynh đệ.

Phái đoàn GP-HP rời TGM BMT ra sân bay trở về vào lúc 14g00 cùng ngày.
 

bmt 210322a

 

bmt 210322b


Vũ Đình Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây