TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Mùa Chay -Năm B

“Nếu hạt lúa mì rơi xuống đất thối đi, thì nó sinh nhiều bông hạt”. (Ga 12, 20-33)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

ĐTC chúc mừng Đức Thượng Phụ Bartolomeo

Thứ sáu - 22/10/2021 20:22 | Tác giả bài viết: |   1053
ĐTC chúc mừng Đức Thượng phụ Bartolomeo của Chính Thống Constantinople nhân kỷ niệm 30 năm được chọn làm tổng giám mục Constantinople và Thượng phụ Đại kết.
ĐTC chúc mừng Đức Thượng Phụ Bartolomeo

ĐTC chúc mừng Đức Thượng Phụ Bartolomeo nhân 30 năm là tổng giám mục Constantinople

Ngày 22/10/2021 Đức Thánh Cha đã gửi thư chúc mừng Đức Thượng phụ Bartolomeo của Chính Thống Constantinople nhân kỷ niệm 30 năm được chọn làm tổng giám mục Constantinople và Thượng phụ Đại kết. Ngài chúc Đức Thượng phụ sống lâu: Χρόνια πολλά!

Đức Thánh Cha hiệp lời tạ ơn Chúa về những phúc lành ngài ban cho Đức Thượng phụ trong những năm tháng cuộc đời và sứ vụ, và xin Chúa ban tất cả những phúc lành tinh thần và thể xác để nâng đỡ sứ vụ của Đức Thượng phụ.

Tình thân hữu

Đức Thánh Cha nhắc lại mối tương giao cá nhân thân thiết với Đức Thượng phụ kể từ thời điểm ngài bắt đầu sứ vụ Phê-rô. Theo thời gian, mối tương giao đã trở thành tình bạn được vun đắp trong nhiều cuộc gặp gỡ không chỉ ở Roma, mà còn ở Phanar, ở Giêrusalem, Assisi, Cairo, Lesbo, Bari và Budapest.

Dấn thân vì tương lai nhân loại

Sự dấn thân của Đức Thượng phụ trong việc bảo vệ công trình sáng tạo và những suy tư của ngài cũng được Đức Thánh Cha đánh giá cao. Đức Thánh Cha nói rằng ngài đã học hỏi và tiếp tục học hỏi được nhiều điều từ Đức Thượng phụ. Đức Thánh Cha viết: “Với sự bùng phát của đại dịch và những hậu quả nghiêm trọng về sức khỏe, xã hội và kinh tế, chứng tá và giáo huấn của ngài về sự cần thiết hoán cải tâm linh của nhân loại đã có tầm ảnh hưởng lâu dài.”

Cuối cùng Đức Thánh Cha cảm ơn Đức Thượng phụ đã “không ngừng chỉ ra cách đối thoại, trong đức ái và sự thật, như là cách duy nhất có thể để hòa giải giữa các tín hữu trong Đức Ki-tô và để tái lập sự hiệp thông trọn vẹn của họ”. Đức Thánh Cha khẳng định: “Với sự trợ giúp của Thiên Chúa, đây là con đường mà chúng ta chắc chắn sẽ tiếp tục bước đi cùng nhau, vì sự gần gũi và liên đới giữa các Giáo hội của chúng ta là một đóng góp không thể thiếu cho tình huynh đệ phổ quát và công bằng xã hội, mà nhân loại đang rất cần”.

Sự gần gũi thiêng liêng

Kết thúc thư, Đức Thánh Cha bày tỏ “tình cảm huynh đệ sâu sắc” và sự gần gũi thiêng liêng đối với Đức Thương phụ Bartolomeo trong "vòng tay thánh thiện trong tình yêu của Chúa Kitô.”

Đức Thượng phụ Bartolomeo I được bầu làm Thượng phụ Constantinople của Giáo hội Chính thống Đông phương vào ngày 22/10/1991, và được bổ nhiệm làm người kế vị thứ 270 của thánh Tông đồ Anrê vài ngày sau đó, vào ngày 2/11/1991. Ngài luôn đi đầu trong các vấn đề liên quan đến tự do tôn giáo, nhân quyền và sinh thái. (CSR_7092_2021).

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây