TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Mùa Chay -Năm B

“Nếu hạt lúa mì rơi xuống đất thối đi, thì nó sinh nhiều bông hạt”. (Ga 12, 20-33)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

ĐTC thông báo về chuyến thăm Hy Lạp

Thứ hai - 25/10/2021 20:16 | Tác giả bài viết: |   689
Đức Thánh Cha thông báo về chuyến viếng thăm Hy Lạp và đảo Síp vào tuần đầu của tháng 12 tới đây.
ĐTC thông báo về chuyến thăm Hy Lạp

ĐTC thông báo về chuyến viếng thăm Hy Lạp và đảo Síp

Trả lời phỏng vấn của hãng tin Télam của Argentina và báo trực tuyến tiếng Tây Ban Nha Religion Digital, được công bố hôm 22/10/2021, Đức Thánh Cha thông báo về chuyến viếng thăm Hy Lạp và đảo Síp vào tuần đầu của tháng 12 tới đây.

Trong cuộc phỏng vấn, Đức Thánh Cha nói đến những chuyến tông du mà ngài dự định thực hiện trong tương lai. Ngài nói: “Tuần đầu tháng 12 tôi sẽ đi Hy Lạp và đảo Síp”, và cho biết thêm rằng Toà thánh vẫn đang làm việc về lịch trình cuối cùng của chuyến viếng thăm.

Theo một giám mục người Hy Lạp, ý hướng của Đức Thánh Cha có thể bao gồm một chuyến thăm đảo Lesbos, nơi ngài đã từng đến thăm vào năm 2016, sau đó ngài đã đến một trại tị nạn và trở về Ý cùng với 12 người trong số họ.

Nghĩ đến Congo và Hungary

Đức Thánh Cha cũng khẳng định: “Hiện tại tôi nghĩ đến hai cuộc viếng thăm mà tôi chưa bắt đầu, đó là Congo và Hungary”. Ngài không nói rõ đó là Cộng hòa Dân chủ Congo (DRC), Cộng hòa Congo hay cả hai quốc gia. Lần cuối Đức Thánh Cha thăm Phi châu là chuyến viếng thăm Maurice, Madagascar và Mozambique.

Muốn thực hiện chuyến thăm Papua New Guinea và Đông Timor như dự định

Đức Thánh Cha cũng bày tỏ mong ước thăm Papua New Guinea và Đông Timor, những nơi ngài dự kiến viếng thăm vào năm 2020 nhưng đã phải hoãn lại do đại dịch. Ngài nói: “Tôi luôn nghĩ rằng chúng ta nhìn thế giới rõ ràng hơn từ vùng ngoại biên và trong bảy năm qua với tư cách là Giáo hoàng, tôi đã tận mắt chứng kiến điều đó”. (Cath.ch 22/10/2021)

Cùng nhau đối phó với những thách đố

Nói về Hội nghị thượng đỉnh G20 sẽ diễn ra tại Roma vào cuối tuần này, Đức Thánh Cha nói rằng nó phải xem xét nghiêm túc mối quan hệ giữa các nước chưa phát triển và các nước phát triển, và nhìn nhận những bất cân xứng trên thế giới, ví dụ trong việc tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe, để vượt qua đại dịch tốt hơn. Ngài hy vọng rằng cuộc gặp gỡ có thể giúp “giảm căng thẳng ở cấp độ toàn cầu”, trước “sự leo thang của bạo lực chỉ kích động thêm bạo lực”.

Đức Thánh Cha cũng nhắc lại rằng chúng ta chỉ có thể vượt qua đại dịch cùng với nhau, do đó cần gọi rõ tên của những khó khăn mà nhân loại thời hậu đại dịch phải đối mặt. Đây cũng là nguyên tắc được áp dụng cho những thách đố do Hội nghị về khí hậu COP26 tại Glasgow đặt ra.

Cám ơn cầu thủ Messi

Kết thúc cuộc phỏng vấn Đức Thánh Cha đã cảm ơn ngôi sao bóng đá Lionel Messi đã tặng ngài chiếc áo cầu thủ nhân dịp Thủ tướng Pháp yết kiến Đức Thánh Cha. Ngài cảm ơn sự đơn giản và cống hiến của Messi. Ngài nói: “Cảm ơn vì sự gần gũi, vì chứng tá và không đề cao bản thân”.

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây