TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Mùa Chay -Năm B

“Nếu hạt lúa mì rơi xuống đất thối đi, thì nó sinh nhiều bông hạt”. (Ga 12, 20-33)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

ĐTC gặp tổng tu nghị dòng nữ Salêdiêng

Thứ bảy - 23/10/2021 06:35 | Tác giả bài viết: |   714
Đức Thánh Cha đã đến thăm trụ sở tổng quyền của dòng Con Đức Mẹ Phù hộ khi dòng kết thúc tổng tu nghị.
ĐTC gặp tổng tu nghị dòng nữ Salêdiêng

ĐTC gặp các tham dự viên tổng tu nghị dòng nữ Salêdiêng

Hôm 22/10/2021, trong cuộc gặp gỡ các tham dự viên tổng tu nghị thứ 24 của dòng Con Đức Mẹ Phù hộ, dòng nữ Salêdiêng, với chủ đề “Các cộng đồng tạo ra sự sống ở trung tâm thế giới đương đại”, Đức Thánh Cha khuyến khích họ theo gương Đức Mẹ, lắng nghe nhu cầu của những người khốn khổ và tiếp tục phục vụ người trẻ và người nghèo.

Đức Thánh Cha đã đến thăm trụ sở tổng quyền của dòng Con Đức Mẹ Phù hộ khi dòng kết thúc tổng tu nghị. Sau khi chào mừng bề trên tổng quyền mới được bầu chọn, mẹ Chiara Cazzuola, và ban cố vấn, cũng như cám ơn bề trên và ban cố vấn mới kết thúc nhiệm kỳ, Đức Thánh Cha yêu cầu họ, một mặt, ghi nhớ bối cảnh xã hội đa văn hóa, được đánh dấu bằng những căng thẳng và thách thức sâu sắc như đại dịch Covid-19; và mặt khác, lắng nghe Lời Chúa, đặc biệt là trong “thời kỳ mong manh và bất trắc này với những hình thức nghèo đói mà khủng hoảng đã sản sinh và nhân lên”.

Các mối quan hệ thân ái

Đức Thánh Cha nói đến một khía cạnh trong chủ đề của tổng tu nghị: “nhu cầu phát triển các cộng đồng đan xen với các mối quan hệ liên thế hệ, liên văn hóa, huynh đệ và thân ái”. Ngài kêu gọi họ rút ra từ tinh thần gia đình, đặc trưng của cộng đoàn các nữ tu Salêdiêng đầu tiên tại Mornese và là điều đã giúp nắm bắt sự đa dạng, “một cơ hội để thực hành sự chào đón và lắng nghe, coi trọng sự khác biệt như một sự phong phú”.

Ngài cũng khuyến khích các nữ tu Salêdiêng tiếp tục dấn thân làm việc trong mối quan hệ với các hội dòng khác, “tìm cách sống các mối quan hệ hỗ tương và đồng trách nhiệm”. Ngài nói thêm rằng đối với họ, “đây là một cách cụ thể để sống tính hiệp hành” thông qua “việc vâng theo Chúa Thánh Thần, cởi mở với sự mới mẻ và những điều ngạc nhiên của Người”.

Phục vụ người trẻ và người nghèo

Đức Thánh Cha nói tiếp: “Cũng chính sự cởi mở này cho phép chị em kiên trì trong cam kết trở thành những cộng đoàn chung sức phục vụ người trẻ và người nghèo”. Ngài thúc giục họ với tư cách là những cộng đoàn truyền giáo sẵn sàng loan báo Tin Mừng cho các vùng ngoại vi với lòng nhiệt thành của những thành viên đầu tiên trong hội dòng của họ.

Đức Thánh Cha tiếp tục khuyến khích họ làm việc với những người trẻ, bất chấp những khó khăn trong việc đồng hành với trẻ em và thanh thiếu niên, và nói thêm rằng chính vì lý do này mà ngài muốn Thượng Hội Đồng “dành cho người trẻ và với người trẻ”, với kết quả là Tông huấn “Christus vivit”. Ngài nói: “Tôi biết rằng chị em đang sử dụng nó; tôi khuyến khích chị em tiếp tục làm như vậy: Tôi chắc chắn rằng ở đó chị em có thể tìm thấy nhiều ý tưởng khác nhau hài hòa với đặc sủng và sứ vụ giáo dục của chị em”.

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây