TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật IV Phục Sinh -Năm B

“Mục tử tốt lành thí mạng sống vì chiên”. (Ga 10, 11-18)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

ĐTC gặp đại diện Cộng đoàn Các Mối Phúc

Thứ ba - 18/04/2023 23:56 | Tác giả bài viết: |   362
Đức Thánh Cha đề cao kinh nghiệm Lễ Ngũ Tuần và chiều kích cánh chung của đặc sủng của Cộng đoàn Các Mối Phúc.
ĐTC gặp đại diện Cộng đoàn Các Mối Phúc

ĐTC gặp các đại diện của Cộng đoàn Các Mối Phúc

Gặp gỡ các đại diện của Cộng đoàn Các Mối Phúc vào trưa ngày 17/4/2023, Đức Thánh Cha đề cao kinh nghiệm Lễ Ngũ Tuần và chiều kích cánh chung của đặc sủng của Cộng đoàn Các Mối Phúc. Ngài mời gọi họ “hãy tiến tới và kiên trì trong sứ vụ với lòng nhiệt thành và không sợ hãi, làm chứng cho đức tin với niềm vui và hy vọng, và luôn cởi mở và vâng theo sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần.”

Cộng đoàn Các Mối Phúc ra đời vào năm 1973, xuất phát từ Phong trào Canh tân Đặc sủng Công giáo sau Công đồng Vatican II. Sau nhiều lần được tổ chức lại, vào năm 2020, cộng đoàn đã được Bộ Tu sĩ công nhận là một Gia đình Đời sống Thánh hiến thuộc giáo phận. Cộng đoàn gồm các nữ tu và các tu huynh, trong đó có một số là linh mục; cũng có các thành viên giáo dân, độc thân và sống đời gia đình, trong đó có những phó tế vĩnh viễn. Hiện nay cộng đoàn có gần 800 thành viên với 51 cộng đoàn ở 27 quốc gia thuộc hầu hết các châu lục.

Món quà cho Giáo hội và cho thế giới

Trong bài diễn văn trao cho các đại diện của Cộng đoàn, Đức Thánh Cha nói rằng đặc sủng của họ là “một món quà cho Giáo hội và cho thế giới.” Ngài nhấn mạnh rằng cả “chiều kích cánh chung”, thể hiện Nước Thiên Chúa trong phụng vụ, các bài hát và đời sống huynh đệ, và “kinh nghiệm về Lễ Ngũ Tuần”, được diễn tả trong “việc không ngừng tìm kiếm sự kết hợp với Thiên Chúa, được thực hiện qua Thánh Lễ, Chầu Thánh Thể, cầu nguyện theo linh đạo Cát Minh, và cầu nguyện liên lỉ phù hợp với linh đạo Kitô giáo Đông phương, là trung tâm của căn tính của họ.” Ngài lưu ý rằng “với sự thúc đẩy của hai điều này, đoàn sủng của họ vẫn mở rộng và thể hiện qua cuộc sống trong Thần Khí, sự hiệp thông giữa các bậc sống, và việc tông đồ.”

Dấn thân vì những người yếu đuối mong manh nhất

Đức Thánh Cha cũng ca ngợi các hoạt động tông đồ “rộng lớn và đa dạng” do Cộng đoàn đảm nhận, bao gồm các cử hành phụng vụ, tĩnh tâm và các dự án nhân đạo ở các nước đang phát triển. Ngài lưu ý đặc biệt các nhóm hoạt động giúp đỡ trẻ vị thành niên gặp khó khăn, giúp đỡ trẻ em khuyết tật hoặc suy dinh dưỡng, giúp đỡ các gia đình khó khăn và các bà mẹ đơn thân.

Đóng góp trong việc đối thoại liên tôn

Đức Thánh Cha bày tỏ lòng biết ơn về sự dấn thân của họ trong đời sống thánh hiến và sự phục vụ của họ cho Giáo hội và thế giới. Ngài cũng biết ơn sự đóng góp có giá trị của họ trong việc đối thoại liên tôn, thúc đẩy hòa bình và bảo vệ nhân quyền. Ngài nói: “Chứng tá của anh chị em là nguồn cảm hứng cho nhiều người.” (CSR_1526_2023).

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây