TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Chúa Nhật V Phục Sinh -Năm B

“Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sinh nhiều trái”. (Ga 15, 1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giáo hội Ba Lan cử hành Lễ và Tuần LCTX

Chủ nhật - 16/04/2023 02:09 | Tác giả bài viết: |   367
Giáo hội Ba Lan cử hành Lễ và Tuần Lòng Chúa Thương Xót lần thứ 79, bắt đầu từ ngày 16/4, được cụ thể trong các hoạt động bác ái.
Giáo hội Ba Lan cử hành Lễ và Tuần LCTX

Giáo hội Ba Lan cử hành Lễ và Tuần Lòng Chúa Thương Xót

Giáo hội Ba Lan cử hành Lễ và Tuần Lòng Chúa Thương Xót lần thứ 79, bắt đầu từ ngày 16/4, được cụ thể trong các hoạt động bác ái. Trong dịp này, Đức cha Wiesław Szlachetka, Giám mục phụ tá của Gdansk, và Chủ tịch Uỷ ban Bác ái đã gửi sứ điệp với tựa đề “Vì chúng ta đã lãnh nhận lòng thương xót, chúng ta hãy trở thành những người có lòng thương xót”.

Đức cha Wiesław viết trong sứ điệp: “Thế giới luôn cần những chứng nhân lòng thương xót, những người biết cảm thương và nhân ái, những người biến đổi môi trường sống thành những nơi tình yêu thương xót trở thành hiện thực, phục hồi niềm hy vọng, nơi những người bị loại trừ và gặp khó khăn không bị lãng quên”.

Giáo hội Ba Lan có truyền thống mừng Lễ Lòng Chúa Thương Xót kết hợp với hoạt động bác ái. Từ dữ liệu chính thức của Caritas quốc gia, tổ chức bác ái này đã đưa ra nhiều sáng kiến không chỉ cho Ucraina, mà còn cho cả Syria, Yemen, Venezuela và Argentina.

Đối với Ucraina, từ khi chiến tranh bùng nổ tại nước này, Caritas Ba Lan và  tổ chức bác ái của các giáo phận khác đã thành lập 32 trung tâm hỗ trợ cho gần 200 ngàn người di cư và tị nạn, cung cấp cho họ sự hỗ trợ xã hội và tâm lý miễn phí, các khoá học tiếng Ba Lan, trung tâm tư vấn pháp luật, dịch thuật và nơi vui chơi cho trẻ em. Trong cuộc khủng hoảng biên giới, hơn 2 triệu bữa ăn đã được phục vụ cho người tị nạn. Tổng cộng, khoảng 2 triệu người đã nhận được nhiều hình thức hỗ trợ khác nhau. Trên khắp Ba Lan, có 31 ngàn tình nguyện viên giúp đỡ người Ucraina, trong đó có hơn 1.300 người ở biên giới.

Caritas Ba Lan đã phát động chiến dịch gửi quà cho người dân ở nước làng giềng đang đau khổ. Kết quả là đã có hơn 83 ngàn bưu kiện được gửi đi, trong đó có thực phẩm và các đồ dùng thiết yếu khác.

Tổng cộng Caritas Ba Lan đã cung cấp khoảng gần 3 triệu euro cho những người Ucraina đi qua biên giới Ba Lan và những người ở lại.

Ngọc Yến - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây