TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

ĐTC gửi thư lặp lại mong muốn thăm Li-băng

Thứ tư - 28/04/2021 18:50 | Tác giả bài viết: |   977
Ngày 27/4/2021 Tổng thống Michel Aoun của Li-băng đã nhận được thư của Đức Thánh Cha với lời kêu gọi Li-băng đừng đánh mất bản sắc của mình.

ĐTC gửi thư cho Tổng thống Li-băng lặp lại mong muốn thăm nước này

Ngày 27/4/2021 Tổng thống Michel Aoun của Li-băng đã nhận được thư của Đức Thánh Cha với lời kêu gọi Li-băng đừng đánh mất bản sắc của mình. Đức Thánh Cha cũng tái khẳng định mong muốn viếng thăm Li-băng, quốc gia đang gặp khủng hoảng kinh tế xã hội với quy mô chưa từng có.

Nhắc lại lời thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II trong tông thư năm 1989, đã nói đến “thông điệp Li-băng”, Đức Thánh Cha viết: “Li-băng không thể đánh mất bản sắc của mình cũng như kinh nghiệm về sự chung sống huynh đệ, điều làm cho quốc gia này trở thành một thông điệp cho toàn thế giới.”

Đức Thánh Cha tái bày tỏ mong muốn rằng cuộc viếng thăm Li-băng và dân tộc Li-băng thân yêu sẽ sớm được thực hiện, và ngài cầu nguyện cho người dân Li-băng giữ lòng can đảm và hy vọng trong thử thách mà họ đang chịu đựng.

Tình hình khủng hoảng tại Li-băng

Trong thư Đức Thánh Cha cũng cầu xin Chúa giúp đỡ Tổng thống Aoun và các nhà lãnh đạo chính trị để họ hoạt động không mệt mỏi vì công ích. Ngài phó thác Li-băng cho Đức Mẹ Li-băng và xin Vua hòa bình ban phước lành cho Tổng thống và gìn giữ Li-băng và người dân nước này.

Bên cạnh khủng hoảng kinh tế và xã hội, Li-băng còn rơi vào khủng hoảng chính trị khi không có một chính phủ nào, từ 8 tháng qua, đủ khả năng cải cách đất nước. Tổng thống và Thủ tướng được chỉ định, Saad Hariri, vướng vào các cuộc cạnh tranh cá nhân và bất đồng về thành phần nội các, không đạt được thỏa thuận và cáo buộc lẫn nhau về tình trạng khủng hoảng.

Hôm 22/4 vừa qua Đức Thánh Cha đã tiếp Thủ tướng Saad Hariri tại Vatican. Nhân dịp này ngài kêu gọi tất cả các lực lượng chính trị của đất nước khẩn trương dấn thân vì lợi ích quốc gia và nhắc lại ước muốn đến Beirut ngay khi các điều kiện được đáp ứng, khi một chính phủ sẽ được thành lập.

Ước muốn viếng thăm Li-băng

Sau chuyến viếng thăm Iraq hồi tháng 3, Đức Thánh Cha đã nhận được lời mời chính thức của Tổng thống Michek Aoun đến viếng thăm Li-băng. Cuộc viếng thăm Li-băng vào tháng 9/2012 của Đức nguyên Giáo hoàng Biển Đức là lần cuối một vị Giáo hoàng thăm Li-băng.

Đức Thánh Cha Phanxicô đã nhiều lần bày tỏ sự quan tâm của ngài đối với Li-băng. Trong sứ điệp Phục sinh ngài kêu gọi cộng đồng quốc tế hỗ trợ người dân Li-băng đang sống trong thời kỳ khó khăn và bất an. Ngài cũng cảm ơn Li-băng, cùng với Jordan, đã tiếp đón những người di dân Syria, và mong ước cộng đồng quốc tế giúp đỡ Li-băng trong ơn gọi là miền đất của gặp gỡ, chung sống và đa nguyên. (L’Orient Le Jour 27/04/2021).

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây