TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

ĐTC tiếp cộng đoàn Con đường mới

Thứ sáu - 30/04/2021 21:37 | Tác giả bài viết: |   665
Trong cuộc tiếp kiến dành cho các thành viên của cộng đoàn Chemin Neuf – Con đường mới vào sáng ngày 30/4 Đức Thánh Cha mời gọi các thành viên dấn thân vì người nghèo

ĐTC tiếp các thành viên cộng đoàn Con đường mới

Trong cuộc tiếp kiến dành cho các thành viên của cộng đoàn Chemin Neuf – Con đường mới vào sáng ngày 30/4 Đức Thánh Cha mời gọi các thành viên dấn thân vì người nghèo, xây dựng các tương quan tình bạn, chia sẻ huynh đệ vì một thế giới tốt đẹp hơn và mang lại hy vọng cho người trẻ.

 

Chemin Neuf là cộng đoàn giáo dân Công giáo, xuất phát từ một nhóm cầu nguyện có đặc sủng đại kết, được cha Laurent Fabre, dòng Tên, thành lập năm 1973. Hiện nay cộng đoàn có 2.000 thành viên thường trực tại 26 quốc gia, và 12.000 người phục vụ các sứ vụ của cộng đoàn.

Dấn thân vì người nghèo

Ngỏ lời với các thành viên của cộng đoàn, trước hết Đức Thánh Cha cảm tạ Chúa về hoạt động của Chúa Thánh Thần, được tỏ ra trong các hoạt động nhân văn và thiêng liêng của cộng đoàn, để phục vụ công ích và người nghèo, vì một thế giới công bằng và huynh đệ hơn.

Mang lại niềm vui sống và hy vọng cho người trẻ

Lưu ý rằng những người yếu đuối và nhỏ bé thường bị phớt lờ trong các cuộc chạy đua sở hữu, nghề nghiệp, danh dự hoặc quyền lực, Đức Thánh Cha mong muốn các thành viên của Con đường mới dấn thân nhiệt thành phục vụ tha nhân theo tình thần Tin Mừng, mang lại niềm đam mê cuộc sống và hy vọng về tương lai cho nhiều người, đặc biệt là người trẻ.

Xây dựng tình huynh đệ

Đức Thánh Cha nhắc rằng “ơn gọi giáo dân trước hết là bác ái trong gia đình và bác ái xã hội hay chính trị: đó là một dấn thân cụ thể khởi đi từ đức tin cho việc xây dựng một xã hội mới, là sống giữa thế giới và xã hội để Tin Mừng hóa các nhu cầu khác nhau của xã hội, để phát triển hòa bình, sự chung sống, công lý, nhân quyền, lòng thương xót và như thế mở rộng Nước Thiên Chúa trên trần gian.” Do đó cần có trái tim sẵn sàng đón nhận các nền văn hóa và truyền thống khác nhau.

Đức Thánh Cha khuyến khích các thành viên đừng sợ theo đuổi những con đường huynh đệ và xây dựng những nhịp cầu nối kết con người, các dân tộc, trong một thế giới có quá nhiều bức tường vì sợ người khác. Ngài khen ngợi những sáng kiến của cộng đoàn để đến gần những người đau khổ, bấp bênh, di dân và bị loại trừ.

Kiên vững trong đức tin

Cuối cùng, Đức Thánh Cha kêu gọi các thành viên kiên vững trong xác tín và đức tin. “Đừng quên rằng Chúa Ki-tô đang sống và kêu gọi các bạn can đảm bước theo Người. Với Người, các bạn hãy là những ngọn lửa làm sống lại hy vọng nơi trái tim của nhiều người trẻ bị thất vọng, đau buồn, không có viễn tượng tương lai.” (CSR_3125_2021).

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây