TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Đại Lễ Chúa Phục Sinh - Năm B

Ông đã thấy và đã tin. (Ga 20,1-10)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Giải thưởng Tình huynh đệ Nhân loại -2022

Thứ hai - 28/02/2022 19:00 | Tác giả bài viết: |   983
Giải thưởng Zayed về Tình huynh đệ Nhân loại năm nay (2022) được trao cho quốc vương Abdullah II Al Hussein và hoàng hậu Rania Al Abdullah của Jordan, cùng với Hiệp hội Kiến thức và Tự do Haiti (FOKAL).
Giải thưởng Tình huynh đệ Nhân loại -2022

Giải thưởng Zayed về Tình huynh đệ Nhân loại năm 2022

Giải thưởng Zayed về Tình huynh đệ Nhân loại năm nay (2022) được Ủy ban cấp cao của Tình huynh đệ nhân loại trao cho quốc vương Abdullah II Al Hussein và hoàng hậu Rania Al Abdullah của Jordan, cùng với Hiệp hội Kiến thức và Tự do Haiti (FOKAL).

Giải thưởng được thành lập vào năm 2019, lấy cảm hứng từ việc ký kết Văn kiện về Tình huynh đệ Nhân loại, của Đức Thánh Cha Phanxicô và Đại Iman Ahmad Al-Tayyeb của Đền thờ Hồi giáo Al Azhar, ngày 04/02/2019. Tiến trình trao giải được tổ chức bởi Ủy ban Cấp cao về Tình huynh đệ Nhân loại, một ủy ban quốc tế độc lập được thành lập để đáp ứng nguyện vọng của Văn kiện này.

Được đặt theo tên của người sáng lập Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Sheikh Zayed bin Sultan Al Nahyan, giải thưởng nhằm mục đích ghi nhận và tôn vinh những cá nhân hoặc tổ chức có những đóng góp tích cực trong việc xây dựng một thế giới hòa bình, hài hòa và nhân ái hơn dựa trên giá trị của tình huynh đệ nhân loại.

Vua Abdullah II của Jordan

Nhận xét về giải thưởng năm nay, thẩm phán Mohamed Abdelsalam, Tổng Thư ký Ủy ban Cấp cao về Tình huynh đệ Nhân loại nói: “Trong nhiều thập kỷ, vua Abdullah II của Jordan đã mang thông điệp hòa bình và tình thương, và đã có nhiều nỗ lực trong việc bảo tồn các địa điểm thánh thiêng của Hồi giáo và Kitô giáo ở Giêrusalem, cũng như tiếp nhận những người tị nạn. Nhà vua đã trình bày một mô hình khoan dung trong khu vực và hỗ trợ đối thoại liên tôn và văn hóa, tạo ra mối liên kết giữa các nền văn hóa phương Đông và phương Tây”.

Hoàng hậu Rania

Còn hoàng hậu Rania được trao giải vì đã luôn nhiệt tình ủng hộ quyền của người tị nạn trên toàn thế giới, bất kể chủng tộc, giới tính hay tôn giáo, cũng như những nỗ lực thúc đẩy lòng khoan dung và sự chấp nhận nhau qua các sáng kiến bác ái. Hơn thế nữa, bà là mẫu gương cho phụ nữ Ả Rập vì đã có nhiều đóng góp trong việc trao quyền cho các phụ nữ Jordan và đảm bảo đầy đủ các quyền của họ.

Quỹ Kiến thức và Tự do Haiti

Quỹ Kiến thức và Tự do Haiti, một tổ chức nhân đạo của Haiti được thành lập vào năm 1995, được hội đồng giám khảo quyết định trao giải, vì đã đóng một vai trò quan trọng trong việc định hình giới trẻ Haiti và hỗ trợ các cộng đồng làm việc ở địa phương. Tổ chức điều hành một loạt các chương trình và sáng kiến nhằm phục vụ công ích và xây dựng một xã hội hài hòa và thịnh vượng hơn tại một trong những quốc gia nghèo nhất thế giới.

Ngọc Yến - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây