TIN MỪNG CHÚA NHẬT - LỄ TRỌNG

Canh thức Vượt Qua

“Giêsu Nazarét chịu đóng đinh, đã sống lại”. (Mc 16,1-8)
Đọc các tin khác ➥
TÌM KIẾM

Cầu nguyện cho những người liên quan vụ xả súng

Thứ năm - 13/04/2023 06:49 | Tác giả bài viết: |   427
Đức Tổng Giám mục Shelton Fabre của Louisville đã xin cầu nguyện cho những người liên quan sau vụ xả súng vào thứ Hai Phục sinh tại một ngân hàng ở trung tâm thành phố Louisville
Cầu nguyện cho những người liên quan vụ xả súng

TGM của Louisville lên tiếng sau vụ xả súng hôm thứ Hai sau Phục Sinh

Đức Tổng Giám mục Shelton Fabre của Louisville đã xin cầu nguyện cho những người liên quan sau vụ xả súng vào thứ Hai Phục sinh tại một ngân hàng ở trung tâm thành phố Louisville, khiến 5 người thiệt mạng và ít nhất 8 người khác bị thương.

Đức cha Fabre nói trong một tuyên bố với báo The Record của tổng giáo phận rằng: “Trái tim tôi nặng trĩu khi chúng tôi biết về một vụ xả súng hàng loạt khác, hiện đang xảy ra trong cộng đồng Louisville của chính chúng tôi.”

“Ngay cả với niềm hy vọng Phục sinh vừa mới được canh tân của chúng ta, chúng ta đã nhanh chóng được nhắc nhở rằng chúng ta vẫn đang sống dưới bóng của thập giá, thập giá của bạo lực vô nghĩa.”

Giám mục của Louisville nói tiếp: “Bây giờ, xin hãy cùng với tôi cầu nguyện cho những người đã chết và những người bị thương và cho gia đình của họ. Chúng ta cũng hãy cầu nguyện cho tất cả mọi người trong cộng đồng của chúng ta khi chúng ta đối phó với thảm kịch này.”

Một nhân viên ngân hàng 25 tuổi đã nổ súng vào các đồng nghiệp của mình vào sáng thứ Hai, giết chết bốn người trong số họ. Nạn nhân thứ năm là một nhân viên, người đã chết trong bệnh viện sau đó. Một số người khác, trong đó có một sĩ quan cảnh sát bị bắn vào đầu, đang hồi phục. Kẻ xả súng, theo cảnh sát, đã mua súng hợp pháp sáu ngày trước khi nổ súng, đã chết sau cuộc đọ súng với cảnh sát.

Thống đốc bang Kentucky Andy Beshear, một phó tế vĩnh viễn, cũng xin cầu nguyện. Ông nói: “Điều này thật kinh khủng. Tôi có một người bạn rất thân đã không qua khỏi hôm nay và một người khác đang ở bệnh viện.” (CNA 11/04/2023).

Hồng Thủy - Vatican News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây